Báo Điện tử Gia đình Mới

Bệnh viện Bạch Mai sắp có 3 tầng hầm mới để xe

Không chỉ bệnh viện quá tải, mà tình trạng không có chỗ gửi xe vào viện cũng là nỗi ám ảnh của nhiều người dân khi đến Bệnh viện Bạch Mai.

Để giải quyết tình trạng quá tải nơi để xe cho nhiều người dân đến viện, Bệnh viện Bạch Mai đang tiến hành xây dựng Tòa nhà 9 tầng tại Trung tâm Khám bệnh và Điều trị ban ngày.

Nhiều người xếp hàng dài từ sáng sớm vẫn không có chỗ gửi xe khi đến Bệnh viện Bạch Mai thăm khám

Nhiều người xếp hàng dài từ sáng sớm vẫn không có chỗ gửi xe khi đến Bệnh viện Bạch Mai thăm khám

Theo GS.TS Nguyễn Quốc Anh - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, công trình có diện tích gần 6.000m2 với 9 tầng nổi và 3 tầng hầm, tổng mức đầu tư gần 655 tỉ đồng, với quy mô đón khoảng 6.000 lượt bệnh nhân đến khám mỗi ngày và 100 giường điều trị trong ngày.

Đặc biệt, khi  tòa nhà đi vào hoạt động (dự kiến  vào quý I/2019), người dân sẽ có thêm 3 tầng hầm để gửi xe khi đến tham gia các dịch vụ khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe tại bệnh viện. Điều này góp phần giải quyết phần lớn những bức xúc của người dân trước thực trạng xếp hàng dài từ sáng sớm vẫn không có chỗ gửi xe để vào viện thăm khám.

Hiện, tòa nhà này đã chính thức hoàn thành phần thô và đổ mái tầng cuối. Trước đó, tháng 10/2016 bệnh viện đã long trọng tổ chức Lễ khởi công xây dựng tòa nhà ngay tại vị trí từng là một bãi xe lớn nhất của bệnh viện.

Một điểm đặc biệt nữa khi xây dựng tòa nhà này là, trên nóc Trung tâm Khám bệnh và Điều trị ban ngày sẽ có sân bay trực thăng đáp ứng việc cấp cứu, điều trị các trường hợp khẩn cấp, khi có thiên tai, thảm họa, đồng thời phục vụ tốt hơn cho ngành y tế triển khai công tác hiến, ghép tạng trong thời gian tới. Đây là bệnh viện đầu tiên tại miền Bắc có sân đỗ trực thăng trên nóc nhà.

Linh Nhi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO