Báo Điện tử Gia đình Mới

Bệnh viện Bạch Mai ứng dụng Robot trong phẫu thuật giúp người dân không phải ra nước ngoài chữa bệnh

Hệ thống Robot này cho phép phẫu thuật với sự xâm lấn tối thiểu, hạn chế đến mức thấp nhất sự ảnh hưởng đến các mô lành xung quanh, mất máu ít, ít đau, giảm nguy cơ tai biến và mau phục hồi.

Số liệu được Bệnh viện Bạch Mai đưa ra tại báo cáo hoạt động của bệnh viện trong năm 2017 cho thấy, trong năm 2017, tại Viện Tim mạch, Bệnh viện Bạch Mai đã thực hiện thành công trên 1.132 ca phẫu thuật tim hở, 10.702 ca can thiệp tim mạch.

Khoa Phẫu thuật Thần kinh đã thực hiện thành công trên 2.400 ca điều trị dị dạng mạch não (gấp 3 lần sao với năm 2016).

Việc ứng dụng nhiều kỹ thuật cao trong chẩn đoán và điều trị bệnh giúp giảm nguy cơ tai biến và mau phục hồi cho người bệnh

Việc ứng dụng nhiều kỹ thuật cao trong chẩn đoán và điều trị bệnh giúp giảm nguy cơ tai biến và mau phục hồi cho người bệnh

Cùng với đó Khoa chấn thương - Chỉnh hình CS đã phẫu thuật thành công gần 600 ca thay khớp háng, khớp gối toàn bộ. Chỉnh vẹo cột sống 23 ca, phẫu thuật kết hợp xương ít xâm lấn với hơn 270 ca bệnh.

Không chỉ vậy, đã có gần 400 ca bệnh được phẫu thuật cố định cột sống hàn khớp liên thân đốt, phẫu thuật cột sống O-arm với hơn 140 ca….

Cũng trong năm qua, bệnh viện đã ứng dụng nhiều kỹ thuật cao trong chẩn đoán và điều trị bệnh, đã có 62 quy trình kỹ thuật mới, chuyên sâu trong đó có những kỹ thuật lần đầu tiên được ứng dụng trong chẩn đoán và điều trị tại Việt Nam.

Trong đó phải kể đến các kỹ thuật phẫu thuật thần kinh, thay khớp háng, khớp gối bán phần với hỗ trợ của hệ thống Robot; Điều trị bệnh cột sống bằng hệ thống O-arm; Phẫu thuật đóng đinh xương đùi, xương chày dưới C-arm; Xét nghiệm sinh học phân tử trong sàng lọc, chẩn đoán ung thư; Điều trị bệnh lý mạch não bằng điện quang can thiệp…

Đặc biệt, việc các bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai ứng dụng Robot trong phẫu thuật thay khớp gối bán phần cho bệnh nhân và phẫu thuật thần kinh góp phần đẩy mạnh các kỹ thuật cao trong điều trị, giúp người dân không phải ra nước ngoài chữa bệnh.

Các bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai cho biết, hệ thống Robot này cho phép phẫu thuật với sự xâm lấn tối thiểu, hạn chế đến mức thấp nhất sự ảnh hưởng đến các mô lành xung quanh, mất máu ít, ít đau, giảm nguy cơ tai biến và mau phục hồi.

Đặc biệt, việc thay phẫu thuật bằng Robot có độ chính xác gấp 3 lần so với thay khớp gối bằng tay và cho phép mổ nội soi những ca bệnh thần kinh khó, đòi hỏi độ chính xác cao.

Đây là hệ thống Robot phẫu thuật Mako và Rosa hiện đại nhất tại Mỹ hiện nay, đánh dấu bước phát triển mới trong ứng dụng công nghệ cao của bệnh viện nói riêng và ngành y tế nói chung. 

Linh Nhi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO