Báo Điện tử Gia đình Mới

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức kêu gọi hiến máu cứu người

Trước nhu cầu lớn và tình trạng máu dự trữ khan hiếm, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thực hiện kêu gọi người dân hiến máu cứu người.

  BV Hữu nghị Việt Đức kêu gọi người dân hiến máu cứu người nhằm giải quyết tình trạng thiếu máu cục bộ

BV Hữu nghị Việt Đức kêu gọi người dân hiến máu cứu người nhằm giải quyết tình trạng thiếu máu cục bộ

Bệnh viện hữu nghị Việt Đức với đặc thù là bệnh viện ngoại khoa, hàng năm số lượng ca mổ lớn (năm 2018 tổng số phẫu thuật trên 67.000 ca). Hàng ngày, bệnh viện mổ trung bình 150 ca mổ phiên, khoảng trên 30 ca mổ cấp cứu, nhu cầu cung cấp đủ máu cho điều trị bệnh nhân rất lớn, có những ngày bệnh viện cần truyền từ 200 đơn vị máu. 

Có nhiều ca cấp cứu không thể trì hoãn truyền máu, người bệnh cần truyền rất nhiều máu như bệnh nhân Nguyễn Xuân Mười đã truyền 21 đơn vị hồng cầu khối, 21 đơn vị Plasma, 6 đơn vị tủa VIII trong 1 đêm.

Với người bệnh thiếu máu, họ khao khát trông chờ lòng nhân ái của mọi người sẻ chia những giọt máu quý báu cho người bệnh. 

Mỗi trái tim là một tấm lòng nhân ái, hãy tham gia hiến máu cứu người, cứu giúp những bệnh nhân có cơ hội được sống hoặc kéo dài sự sống bằng những giọt máu nghĩa tình.

Phát huy truyền thống nhân ái “Thương người như thể thương thân”, với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức kêu gọi cộng đồng chung tay hiến máu nhân đạo cứu người.

Người dân tham gia hiến máu trực tiếp tại địa điểm hiến máu cố định của Trung tâm Truyền máu: 

Địa chỉ: P.132, nhà C2, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Thời gian: từ 7h00 đến 16h00 các ngày trong tuần (trừ Chủ nhật)

Hoặc liên hệ Tổng đài CSKH 19001902 để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết.

Trung tâm Truyền máu, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức là một trong số ít đơn vị trong cả nước có thể thực hiện đồng thời các nhiệm vụ lấy, chiết tách các thành phần máu, lưu trữ bảo quản và cung cấp máu, các chế phẩm máu phục vụ kịp thời điều trị bệnh nhân. 

Với đặc điểm thường xuyên phải tiến hành các ca mổ cần cung cấp lượng máu lớn ngay tức thì, cơ sở này đã góp phần cứu sống nhiều người bệnh hiểm nghèo.

Hồng Hải/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO