Báo Điện tử Gia đình Mới

Bệnh viện K tổ chức 10 chuyến xe đưa hàng trăm bệnh nhân ung thư về quê ăn Tết

10 chuyến xe đặc biệt của bệnh viện K sáng nay đã đưa 300 người bệnh ung thư đang điều trị tại bệnh viện về quê ăn Tết.

  Bác sĩ Thuấn - GĐ bệnh viện K tặng quà cho bệnh nhi trước khi bé về quê ăn Tết.

Bác sĩ Thuấn - GĐ bệnh viện K tặng quà cho bệnh nhi trước khi bé về quê ăn Tết.

Món quà Tết đặc biệt

Sáng 16/1 không khí tại sảnh Bệnh viện K náo nhiệt và đông vui hơn bao giờ hết khi hàng trăm bệnh ung thư và người nhà được bệnh viện K phối hợp với Quỹ Ngày mai tươi sáng bố trí những chuyến xe đưa bệnh nhân về quê ăn Tết.

6 giờ sáng, 10 chiếc xe 45 chỗ rộng rãi, sạch sẽ đậu lần lượt trước sảnh bệnh viện. 300 bệnh nhân và người nhà hồ hơi sắp xếp gọn gàng hành lý, đồ đạc, được các điều dưỡng, hộ lý hỗ trợ chuyển đồ lên xe. 

  10 chiếc xe đã đưa bệnh nhân về tận nhà đón tết.

10 chiếc xe đã đưa bệnh nhân về tận nhà đón tết.

Những người già, cháu nhỏ được ưu tiên hướng dẫn lên xe trước. Lần lượt cứ thế các chuyến xe 45 chỗ đầy ắp tiếng cười rộn ràng.

Ai ai cũng vui cười, hớn hở vì được nhận những cái ôm thật chặt, bắt tay chia sẻ, động viên và những chiếc lì xì đỏ thắm, cầu chúc may mắn, sức khỏe, bình an đến với mọi người.

Là một trong những bệnh nhân có mặt trên chuyến xe chở đầy yêu thương về Hà Tĩnh, chị Phạm Thị Vinh (đang điều trị tại khoa Ngoại vú) và chồng xúc động chia sẻ “2 năm điều trị căn bệnh ung thư khiến kinh tế của gia đình tôi cũng gặp nhiều khó khăn. Con nhỏ ở nhà phải gửi người chăm, chồng tôi thì đi làm thuê, không có công việc ổn định nên thu nhập không đủ trang trải.

May mắn là trong quá trình điều trị tôi được sự giúp đỡ, chia sẻ của các đơn vị từ thiện, nhà hảo tâm, các bác sĩ, điều dưỡng nên cũng vơi bớt đi những lo toan, vất vả.

Ngày hôm nay, ai cũng xúc động khi tập thể lãnh đạo bệnh viện K thấu hiểu những vất vả, khó khăn của bệnh nhân, tổ chức các chuyến xe miễn phí đưa bệnh nhân về tận nhà.

Cùng những món quà Tết, lì xì trước khi lên xe nữa, tôi cảm thấy rất phấn khởi và muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến Ban lãnh đạo bệnh viện, các nhà hảo tâm đã mang xuân đoàn viên đến với tôi và những người bệnh khác”.

  Lãnh đạo bệnh viện K tặng quà chúc mừng năm mới bệnh nhân.

Lãnh đạo bệnh viện K tặng quà chúc mừng năm mới bệnh nhân.

"Tết năm nay tôi phấn khởi lắm vì không phải đi ra bến tìm xe về quê. Ngày thường đi đã đông lắm, ngày tết còn khó hơn. Mà còn cả túi xách, ba lô, đồ đạc ra bến rất vất vả.

Hôm nay được đi xe của bệnh viện về tận quê, tôi không phải chạy đi tìm xe nữa, vừa tiết kiệm được tiền để chữa bệnh lại còn được rất nhiều quà, do đó “Chuyến xe yêu thương” thực sự là điều ý nghĩa to lớn với chúng tôi, để Tết này trọn vẹn hơn bên gia đình” - chị Trần Thị Ngọ hào hứng chia sẻ với các bác sĩ, điều dưỡng trước khi lên chuyến xe về Thái Bình.

Nối dài hành trình sẻ chia với người bệnh

Sáng ngày hôm nay 10 chuyến xe chở gần 300 bệnh nhân đã bắt đầu lăn bánh về các tỉnh Hải Dương - Hải Phòng; Thái Bình - Nam Định; Phú Thọ - Tuyên Quang; Ninh Bình – Thanh Hóa – Nghệ An – Hà Tĩnh...

Có mặt tại chương trình sáng nay, GS.TS Trần Văn Thuấn - Giám đốc Bệnh viện K đã chia sẻ đầy xúc động với các bệnh nhân, gửi lời chúc sức khỏe và chúc mừng năm mới tới những người bệnh chuẩn bị lên đường về quê đón Tết.

  Không khí náo nhiệt, xúc động sáng nay tại BV K.

Không khí náo nhiệt, xúc động sáng nay tại BV K.

"Trước tình hình thực tế người bệnh vốn ở các tỉnh xa, điều trị bệnh đã ốm yếu, trong khi xe đò lại quá tải, để giúp người bệnh không phải ra bến xe đông đúc, bệnh viện K phối hợp cùng các đơn vị tổ chức các chuyến xe yêu thương đưa bệnh nhân về quê ăn Tết. 

Đây là năm thứ 4 chương trình được tổ chức. Mỗi chuyến xe yêu thương là món quà Tết đặc biệt và ý nghĩa mà các đơn vị tổ chức muốn trao cho mỗi bệnh nhân. Chúng tôi hy vọng “Chuyến xe yêu thương” đưa bệnh nhân về quê đón Tết sẽ thắp lên những tia hy vọng mới khi năm Canh Tý đã ở rất gần.

Xuân Canh Tý 2020, chương trình năm nay sẽ diễn ra theo 2 đợt, đợt 1 diễn ra tại Bệnh viện K vào sáng ngày 16/01 tức ngày 22 tháng Chạp và đợt 2 tổ chức vào sáng ngày 18/1/2020 tức ngày 24 tháng Chạp.

Sẽ có nhiều "Chuyến xe yêu thương" miễn phí đi các tỉnh đưa người bệnh về quê đón Tết theo các tuyến: Hải Dương - Hải Phòng; Thái Bình - Nam Định; Phú Thọ - Tuyên Quang; Thái Nguyên – Bắc Kạn; Hòa Bình – Sơn La; Yên Bái – Lào Cai; Bắc Ninh – Bắc Giang – Lạng Sơn; Ninh Bình – Thanh Hóa – Nghệ An – Hà Tĩnh.           

Chuyến xe yêu thương” không chỉ dành cho người bệnh đang điều trị tại bệnh viện K mà chương trình sẽ cùng chung tay chia sẻ với bệnh nhân điều trị tại 10 Bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội: Bệnh viện K, Bệnh Viện 103, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Bệnh viện Nhi Trung Ương, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội, Bệnh viện Nội Tiết, Bệnh viện Tai Mũi Họng, Bệnh viện Tim Hà Nội.

Những hình ảnh xúc động tại BV K sáng nay:

Bệnh viện K tổ chức 10 chuyến xe đưa hàng trăm bệnh nhân ung thư về quê ăn Tết 4
Bệnh viện K tổ chức 10 chuyến xe đưa hàng trăm bệnh nhân ung thư về quê ăn Tết 5
Bệnh viện K tổ chức 10 chuyến xe đưa hàng trăm bệnh nhân ung thư về quê ăn Tết 6
Bệnh viện K tổ chức 10 chuyến xe đưa hàng trăm bệnh nhân ung thư về quê ăn Tết 7
Bệnh viện K tổ chức 10 chuyến xe đưa hàng trăm bệnh nhân ung thư về quê ăn Tết 8
Bệnh viện K tổ chức 10 chuyến xe đưa hàng trăm bệnh nhân ung thư về quê ăn Tết 9
Bệnh viện K tổ chức 10 chuyến xe đưa hàng trăm bệnh nhân ung thư về quê ăn Tết 10
Bệnh viện K tổ chức 10 chuyến xe đưa hàng trăm bệnh nhân ung thư về quê ăn Tết 11
V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO