Báo Điện tử Gia đình Mới

Bệnh viện Nông nghiệp triển khai nhiều kỹ thuật hiện đại điều trị bệnh động mạch vành

Nhằm tăng hiệu quả điều trị các bệnh tim mạch, Bệnh viện ĐK Nông nghiệp triển khai ứng dụng nhiều phương pháp điều trị hiện đại như nong và đặt stent, sử dụng sóng xung kích để điều trị động mạch vành.

  Bệnh viện Nông nghiệp triển khai nhiều kỹ thuật hiện đại điều trị bệnh lý về tim mạch

Bệnh viện Nông nghiệp triển khai nhiều kỹ thuật hiện đại điều trị bệnh lý về tim mạch

Ngày 18/12, Bệnh viện ĐK Nông nghiệp đã tổ chức Hội thảo khoa học tim mạch “Bệnh động mạch vành”.

Tại hội thảo, PGS.TS Hà Hữu Tùng, Giám đốc Bệnh viện ĐK Nông nghiệp cho biết: “Bệnh lý động mạch vành (mạch máu nuôi cơ tim bị hẹp, tắc nghẽn) luôn là bệnh lý được quan tâm hàng đầu, là nguyên nhân gây tử vong và gánh nặng bệnh tật hàng đầu trên thế giới.

Bệnh động mạch vành ngày càng có xu hướng gia tăng và trẻ hóa. Hiện, mỗi ngày bệnh viện nhận khoảng 300 bệnh nhân đến thăm khám và điều trị các bệnh lý về tim mạch, trong đó có nhiều bệnh nhân có biểu hiện bệnh lý động mạch vành.

  PGS.TS Hà Hữu Tùng, Giám đốc Bệnh viện ĐK Nông nghiệp

PGS.TS Hà Hữu Tùng, Giám đốc Bệnh viện ĐK Nông nghiệp

Nhằm tăng khả năng điều trị bệnh lý động mạch vành, bên cạnh biện pháp điều trị nội khoa kinh điển, Bệnh viện ĐK Nông nghiệp đưa vào ứng dụng các phương pháp điều trị hiện đại như nong và đặt stent động mạch vành dưới màn tăng sáng để tái thông dòng chảy.

Và đến quý II, năm 2020, chúng tôi tiếp tục sử dụng phương pháp dùng sóng xung kích để làm giãn mạch vành và tăng sinh mạch máu tân tạo nuôi cơ tim”.

Việc Bệnh viện Nông nghiệp tiến hành triển khai điều trị bệnh động mạch vành bằng các kỹ thuật hiện đại sẽ giúp tiết kiệm thời gian cho người bệnh, tăng cơ hội cứu vùng cơ tim bị tổn thương, đồng thời làm giảm gánh nặng và quá tải cho bệnh viện tuyến trên.

Đặc biệt, việc triển khai kỹ thuật điều trị bệnh động mạch vành bằng sóng xung kích sẽ mang lại hiệu quả cao và an toàn cho người bệnh.

Bởi, có những bệnh nhân tổn thương động mạch vành nặng, phức tạp, không phù hợp cho việc tái thông bằng đặt stent hoặc mổ bắc cầu nối chủ vành cũng như những bệnh nhân mặc dù đã được đặt stent, mổ bắc cầu nối qua chỗ tắc, điều trị thuốc tối ưu nhưng vẫn còn đau ngực, khả năng gắng sức kém thì phương pháp điều trị bằng sóng xung kích được xem là một phương pháp “cứu cánh” và phù hợp.

Tác dụng chính của sóng xung kích là làm giãn động mạch vành,  tăng sinh mạch máu đến nuôi cơ tim, giảm mức độ đau ngực, giảm được tần suất đau ngực, tăng cường tưới máu cơ tim, giảm lượng nitrat tiêu thụ, gia tăng khả năng gắng sức…

Đây là phương pháp điều trị hiện đại, không xâm lấn nhưng mang lại hiệu quả cao, với nhiều ưu điểm như: không gây rối loạn nhịp tim, không tạo huyết khối trong buồng tim, có thể điều trị ngoại trú, không giới hạn số lần tái điều trị, không có tác dụng phụ nguy hiểm, không phải can thiệp xâm lấn, nâng cao chất lượng cuộc sống của người bệnh, đem lại hiệu quả kinh tế và dễ dàng sử dụng.

  Bệnh nhân tim mạch đang được y bác sĩ của Bệnh viện Nông nghiệp thăm khám và chăm sóc

Bệnh nhân tim mạch đang được y bác sĩ của Bệnh viện Nông nghiệp thăm khám và chăm sóc

Khoa Tim mạch – Nội tiết của Bệnh viện ĐK Nông nghiệp được thành lập ngày 16/11/2019 trên cơ sở bộ phận tim mạch của khoa Nội tổng hợp, cũng đã từng điều trị nhiều bệnh lý về tim mạch.

Khoa với quy mô 35 giường bệnh, thực kê 52 giường và đã triển khai được nhiều kỹ thuật như: siêu âm tim, siêu âm mạch máu, đo holter huyết áp, đo holter điện tâm đồ, chọc tế bào tuyến giáp bằng kim nhỏ, điều trị suy tĩnh mạch chi dưới bằng laser và RFA…

Trong tháng 12 này, khoa tiếp tục đưa các kỹ thuật can thiệp động mạch dưới DSA như can thiệp động mạch vành, động mạch cảnh, động mạch thận, động mạch chi dưới… vào điều trị cho các bệnh nhân tim mạch dưới sự hỗ trợ chuyên môn của các chuyên gia tại Bệnh viện Tim Hà Nội.

Linh Nhi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO