Báo Điện tử Gia đình Mới

Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh ứng dụng phẫu thuật nội soi 3D thành công trong điều trị bệnh lý sản phụ khoa

Ngày 3/5, Khoa Phụ, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh tiến hành phẫu thuật nội soi 3D cắt tử cung hoàn toàn cho bệnh nhân Lê Thị B.(54 tuổi) thường trú tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Các bác sĩ của Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh tiến hành phẫu thuật nội soi 3D điều trị bệnh lý sản phụ khoa cho bệnh nhân Lê Thị B.

Các bác sĩ của Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh tiến hành phẫu thuật nội soi 3D điều trị bệnh lý sản phụ khoa cho bệnh nhân Lê Thị B.

Bệnh nhân được chẩn đoán u xơ tử cung và chỉ định phẫu thuật nội soi 3D cắt tử cung hoàn toàn và 2 phần phụ bằng dao siêu âm.

Sáu năm trước, bệnh nhân được phát hiện u xơ tử cung, gần đây có biểu hiện đau tức vùng hạ vị.

Kết quả siêu âm tử cung, phần phụ cho thấy đáy tử cung dưới bao thanh mạc có khối u xơ kích thước 55x42mm; Phần phụ trái có khối dạng nang, thành mỏng dịch đồng nhất, kích thước 43x37mm...

Sau khi hội chẩn chuyên khoa và tham khảo ý kiến người bệnh không còn nhu cầu sinh đẻ, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cắt tử cung hoàn toàn và 2 phần phụ bằng dao siêu âm cho bệnh nhân để giải quyết triệt để nguồn gốc gây ra các triệu chứng lâm sàng, giúp bệnh nhân giảm chấn thương, thẩm mỹ hơn và người bệnh cũng phục hồi sức khỏe nhanh hơn sau phẫu thuật.

Quá trình phẫu thuật thuận lợi nhờ hệ thống Camera 3D được đưa vào trong ổ bụng, các phẫu thuật viên sẽ quan sát được cả 3 chiều, giúp phẫu thuật viên có thể đưa ra các quyết định nhanh chóng và chính xác cho cuộc mổ, rút ngắn thời gian phẫu thuật, hạn chế được nhiều rủi ro trong phẫu thuật. Dự kiến, bệnh nhân sẽ được xuất viện sau 4 - 5 ngày tới.

Bác sĩ Nguyễn Quốc Hùng một trong những người thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân chia sẻ: Việc triển khai và áp dụng phẫu thuật nội soi 3D thường quy trong điều trị các bệnh lý về Sản Phụ khoa và Nhi khoa tại bệnh viện sẽ góp phần nâng cao chất lượng điều trị đồng thời rút ngắn thời gian hậu phẫu, giảm chi phí nằm viện cho người bệnh.

Điều đặc biệt là mặc dù sử dụng trang thiệt bị mới, hiện đại với nhiều ưu điểm tuyệt đối cho người bệnh... nhưng giá thu viện phí vẫn giữ nguyên như với phẫu thuật nội soi thông thường.

Linh Nhi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO