Báo Điện tử Gia đình Mới

Bệnh viện thông minh: Hết cảnh bệnh nhân nằm la liệt chờ khám bệnh

Với mô hình bệnh viện thông minh, bệnh nhân chỉ mất khoảng 15 giây để đăng kí chờ khám, kết nối với bác sĩ một cách nhanh nhất. Từ đó, hạn chế được tối đa các hiện tượng tiêu cực nảy sinh của câu chuyện quá tải bệnh viện.

Nhiều bệnh viện hướng tới mô hình bệnh viện thông minh

Nhiều bệnh viện hướng tới mô hình bệnh viện thông minh

Hiện nay, ngành y tế chú trọng nâng cao dịch vụ, hướng tới sự hài lòng của người dân. Để làm được điều đó, ngành y đã áp dụng hàng loạt ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng mô hình bệnh viện thông minh để giản lược các thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian chờ đợi, khám chữa bệnh của người dân.

Thế nhưng, làm sao để tìm kiếm một giải pháp công nghệ có khả năng vận hành phù hợp trong bối cảnh nhiều mô hình bệnh viện khác nhau, cho phép tùy biến quy trình tác nghiệp; triển khai linh hoạt nhiều giai đoạn phù hợp với khả năng đầu tư của từng bệnh viện trong từng giai đoạn… lại là điều Bộ Y tế còn trăn trở.

Ngày 19/3, FPT đã chính thức ra mắt Hệ thống quản lý tổng thể bệnh viện thông minh FPT.eHospital phiên bản mới  với mong muốn đáp ứng được tất cả yêu cầu thực tiễn trong hoạt động của các bệnh viện.

Trước đó, ứng dụng FPT.eHospital đã được triển khai thí điểm tại nhiều bệnh viện cho ra những kết quả ngoài mong đợi. Không chỉ nâng cao năng suất làm việc của bác sĩ, ứng dụng còn góp phần giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân và người nhà nhờ vào sự hỗ trợ kết nối thông tin giữa các khâu được đồng bộ, thống nhất, số liệu và tình hình hoạt động được báo cáo kịp thời.

Ngay như với Bệnh viện Bạch Mai, nhớ ứng dụng công nghệ này, bệnh viện hỗ trợ tiếp đón thành công trung bình 9000 bệnh nhân/ ngày, tăng 15-20% so với trước đó, gấp 15 lần một bệnh viện cấp tỉnh. Trung bình mỗi bệnh nhân chỉ mất 1 phút 40 giây đăng ký và chờ khám.

Hay như tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh, từ việc một ngày chỉ tiếp đón 300-500 người bệnh, nhờ hệ thống FPT.eHospital, hiện nay bệnh viện đã có thể tiếp đón 1.600-1.800 người chỉ trong 2 tiếng. Do đó, bệnh viện không chỉ thu hút người khám chữa bệnh ở TP Vinh mà cả những bệnh nhân ở các huyện và tỉnh lân cận…

Lễ ra mắt giải pháp quản lý bệnh viện ứng dụng công nghệ 4.0 đầu tiên tại Việt Nam

Lễ ra mắt giải pháp quản lý bệnh viện ứng dụng công nghệ 4.0 đầu tiên tại Việt Nam

Qua thực tế cho thấy, FPT.eHospital giúp ích rất nhiều cho nhân viên y tế và người dân khám chữa bệnh. Riêng với bác sĩ, ứng dụng hỗ trợ khám chữa bệnh từ xa, giảm rủi ro, sai sót thông qua việc cảnh báo tương tác thuốc, sự trùng lặp của trong các toa thuốc, trợ lý ảo, chatbot thông minh hỗ trợ công việc hàng ngày như tìm kiếm bệnh nhân, mở sổ khám bệnh…

Với bệnh nhân, FPT.eHospital phiên bản mới cung cấp nhiều tính năng thông minh giúp bệnh nhân giảm thời gian đăng ký khám chữa bệnh (trung bình từ 4 phút xuống dưới 1 phút, đặc biệt với bệnh nhân đã từng khám tại bệnh viện thì thời gian tiếp nhận chỉ còn 15 giây); tương tác với bệnh viện qua điện thoại hoặc cổng thông tin như: đặt lịch hẹn, xem hồ sơ y tế cá nhân, thanh toán viện phí trực tuyến, trợ ý ảo nhắc lịch, tìm kiếm thông tin qua chatbot … 

Ông Bùi Quang Ngọc, Tổng giám đốc FPT cho biết: “Gần 20 năm qua, FPT đã luôn nỗ lực đồng hành với ngành y tế và đã có hơn 200 bệnh viện, cơ sở y tế trên toàn quốc sử dụng giải pháp công nghệ do FPT phát triển.

Là công ty tiên phong trong việc phát triển, ứng dụng các công nghệ mới nhất, cộng với sự hiểu biết sâu sắc về các nghiệp vụ ngành y, FPT đã, đang và sẽ nỗ lực hết mình để đưa ra các giải pháp công nghệ phù hợp với nhiều mô hình bệnh viện, đa dạng hóa hình thức đầu tư như cho thuê nhằm giúp các bệnh viện nâng cao hiệu suất hoạt động, sẵn sàng cho sự phát triển trong cuộc cách mạng 4.0”.

Phần mềm FPT.eHospital được FPT  xây dựng từ năm 2000 đến nay đã được ứng dụng thành công tại trên 200 cơ sở Y tế trên toàn quốc, từ các bệnh viện lớn khối công lập đến các bệnh viện tư nhân, quốc tế. Từ bệnh viện Đa Khoa đến các bệnh viện Chuyên khoa… Đặc biệt một số tỉnh/thành phố như Đồng Nai, Long An đã ứng dụng FPT.eHospital trong toàn ngành bao gồm ứng dụng về Quản lý ngành, Dự phòng cho tới tất cả các bệnh viện trên toàn tỉnh. 

Với vai trò và những tính năng vượt trội, FPT.eHospital là phần mềm y tế duy nhất của Việt Nam đạt giải vàng Asean ICT Awards 2012. Ngoài ra sản phẩm còn đạt nhiều giải thưởng khác như Sao Khuê 2006 và 2009, Giải thưởng ứng dụng CNTT các nền kinh tế châu Á - Thái Bình Dương - ADOC 2006, Giải thưởng Top ICT Việt Nam 2011, 2012, 2013...

Hồng Ngọc/GiaDinhMoi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO