Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bị đau bụng dưới là dấu hiệu của bệnh gì, có nguy hiểm không?

Đau bụng dưới là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang phải đối mặt với rất nhiều căn bệnh nguy hiểm. Vậy bị đau bụng dưới là dấu hiệu của bệnh gì, có nguy hiểm không, chữa trị thế nào?

Bị đau bụng dưới là gì? 

Đau bụng dưới là biểu hiện của rất nhiều loại bệnh liên quan đến các bộ phận nằm ở khu vực này như: Đại tràng, manh tràng, ruột thừa, ruột nọn, thận, bàng quang và niệu quản, tử cung...

Bị đau bụng dưới thường gặp ở nữ giới và thường bị bỏ qua. Vì thế mà có thể biến chứng thành các căn bệnh nguy hiểm khó khăn trong việc điều trị sau này, thậm chí đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

Vậy bị đau bụng là dấu hiệu của bệnh gì, có nguy hiểm không? 

Đau bụng dưới là dấu hiệu của bệnh gì?

- Rối loạn tiêu hóa

Tình trạng đau bụng dưới  với các cơn đau âm ỉ, đau ra ngoài bụng kèm theo một số triệu chứng như: Trướng bụng, đầy hơi, khó tiêu,... một số bệnh nhân phải đối mặt với tình trạng táo bón hoặc phân lỏng. 

bi-dau-bung-duoi-la-dau-hieu-cua-benh-gi

Đau bụng dưới là biểu hiện của nhiều bệnh nguy hiểm

- Hội chứng ruột kích thích

Hội chứng ruột kích thích là một loại rối loạn tiêu hóa mãn tính. Biểu hiện rõ nhất của hội chứng này chính là bệnh nhân đau bụng triền miên, đầy bụng và đối mặt với tình trạng táo bón, tiêu chảy.

- Viêm ruột thừa

Đau bụng dưới có thể là biểu hiện của viêm ruột thừa. Ban đầu là các cơn đau âm ỉ ở quanh vùng rốn sau đó chuyển dần sang bụng dưới phía bên phải. Triệu chứng này có điểm tương đồng với đau dạ dày vì thế khiến cho nhiều người lầm tưởng. Ngoài ra, nếu để ý thấy cơ thể mệt mỏi kèm sốt, buồn nôn, chán ăn, vùng bụng sưng lên thì đừng lơ là, hãy đến ngay cơ sở y tế gần nhất để thăm khám và chữa trị kịp thời.

- Viêm bàng quang

Biểu hiện rõ ràng nhất của viêm bàng quang chính là chứng đau bụng dưới. Ngoài ra, viêm bàng quang còn có dấu hiệu tiểu buốt, tiểu nhiều lần, nếu nặng còn có thể đái ra máu.

- Sỏi tiết niệu

Có thể bạn chưa biết, các cơn đau bụng dưới cũng là dấu hiệu cảnh báo bạn đang phải đối mặt với bệnh sỏi thận đấy.

Ngoài ra, đau bụng dưới có thể là biểu hiện của các bệnh phụ khoa nghiêm trọng ở nữ giới như:

- U nang buồng trứng

Đừng quá chủ quan với các cơn đau bụng dưới bởi có thể bạn đang phải đối mặt với căn bệnh u nang buồng trứng đấy nhé. Khi thấy cơn đau bụng dưới kéo dài trong nhiều ngày và đau âm ỉ thì hãy đến ngay các cơ sở y tế để thăm khám và phát hiện bệnh kịp thời.

- Viêm vòi trứng

Bên cạnh các biểu hiện như: Đau lưng, toàn thân mệt mỏi, sốt nhẹ, rối loạn kinh nguyệt, đau vùng dưới rốn thì rất có thể vòi trứng của bạn đã bị viêm.

- Viêm vùng chậu

Một trong những bệnh nguy hiểm nhất phải quan tâm chính là viêm vùng chậu. Bệnh không những ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống mà còn làm tăng nguy cơ gây vô sinh ở nữ giới. Ngoài ra, viêm vùng chậu còn đe dọa đến tử cung, buồng trứng và ống dẫn trứng.

- Mang thai ngoài tử cung

Nếu đang trong thời kỳ mang thai mà xuất hiện các cơn đau dưới thì hãy cẩn thận bởi cơn đau này là biểu hiện của mang thai ngoài tử cung. Việc phôi thai nằm phía bên ngoài từ cung, vòi trứng thậm chí là ruột sẽ gây ra các cơn đau quặn thắt ở vùng bụng dưới.

bi-dau-bung-duoi-la-dau-hieu-cua-benh-gi1
Sử dụng các túi chườm nóng có thể giúp làm giảm cơn đau bụng dưới
Cách điều trị các cơn đau bụng dưới 

Trên thực tế, bị đau bụng dưới không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn đe dọa đến tính mạng cũng như khả năng sinh nở của các chị em. Vì thế khi bị đau bụng dưới người bệnh nên đến các cơ sở y tế để thăm khám và có những phương pháp chữa trị kịp thời. Tránh để quá lâu sẽ dẫn đến các hệ lụy đáng tiếc.

Ngoài ra, nếu cơn đau kéo dài bệnh nhân hãy sử dụng các loại túi chườm nóng để xoa dịu các cơn đau. Hạn chế sử dụng thuốc giảm đau bởi những loại thuốc này chỉ có tác dụng nhất thời chứ không thể chữa trị bệnh tận gốc.

Xem thêm:

H.G/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO