Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bị đau cổ họng là dấu hiệu của bệnh gì, có nguy hiểm không?

Đau cổ họng là tình trạng thường gặp ở mọi đối tượng, nhất là trong thời tiết lạnh giá của mùa đông. Vậy đau họng có phải là bệnh lý bình thường hay bị đau cổ họng là dấu hiệu của bệnh gì, có nguy hiểm không?

Bị đau cổ họng là dấu hiệu của bệnh gì, có nguy hiểm không?

Đau cổ họng là tình trạng cổ họng người bệnh bị khô, ngứa và khó nuốt, khi ăn thường có cảm giác đau rát. 

Theo các chuyên gia bị đau cổ họng là dấu hiệu cho thấy cơ thể người bệnh đang mắc phải các căn bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Nó có thể là bệnh viêm dạ dày mãn tính, viêm túi mật hay viêm tụy… Bị đau họng nếu không được chữa trị kịp thời có thể kéo dài và biến chứng thành mãn tính. Bệnh nguy hiểm với những người làm nghề thường xuyên phải nói hoặc thuyết trình như: Giáo viên, diễn viên, chính trị gia ….

Trong khuôn khổ bài viết này, Gia đình mới xin chia sẻ đến bạn hai trường hợp bị đau cổ họng phổ biến hiện nay là đau cổ họng ho có đờm lẫn máu và đau họng khi nuốt nước bọt.

bi-dau-co-hong-la-dau-bieu-hien-benh-gi

Bị đau cổ họng là dấu hiệu của viêm họng, viêm amidan thậm chí là ung thư

Bị đau cổ họng, đờm lẫn máu là dấu hiệu bệnh lý về khoang miệng, hô hấp, ung thư vòm họng

Rất nhiều người thắc mắc bị đau cổ họng là dấu hiệu của bệnh gì nhất là trường hợp ho có đờm kèm máu. Để giải thích về vấn đề này, Giáo sư – Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Sơn chia sẻ: Cổ họng đau, có đờm lẫn máu là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang phải đối mặt với một số bệnh lý về khoang miệng, hô hấp hoặc nặng hơn là các bệnh viêm nhiễm, ung thư. Một ví dụ cụ thể chính là ung thư vòm họng. Khi khối u tại vòm họng phát triển, chúng sẽ tấn công lên khoang miệng, mũi gây nên hiện tượng hoại tử, xuất huyết. Tuy nhiên, do mũi thông với khoang miệng nên khi máu tại mũi chảy thì luôn có xu hướng chảy xuống miệng và đưa ra ngoài theo đường miệng tạo cho bệnh nhân cảm giác máu từ trong cổ họng đi lên.

Vì thế khi gặp phải biểu hiện bị đau cổ họng, đờm lẫn máu thì bạn nên đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị trước khi bệnh chuyển nặng hơn.

Bị đau cổ họng khi nuốt nước bọt là dấu hiệu của viêm amidan mãn tính, ung thư vòm mũi họng

Đây là trường hợp rất dễ gặp trong đời sống hằng ngày. Cổ họng bị đau khi nuốt nước bọt thường là do thời tiết thay đổi, cơ thể người bệnh không đủ sức đề kháng để kháng lại vi khuẩn gây bệnh dẫn đến tình trạng bị cảm cúm, ho hen làm cho cổ họng đau rát.

Tuy vậy, một số trường hợp cổ họng đau rát khi nuốt nước bọt lại cho thấy bạn đang phải đối mặt với viêm amidan mãn tính, viêm họng, nặng hơn là ung thư vòm mũi họng. Với căn bệnh ung thư vòm mũi họng người bệnh thường có các biểu hiện như: Đau đầu dữ dội, thường xuyên ngạt mũi, cổ họng đau khi nuốt nước bọt … Bệnh nếu không phát hiện và điều trị kịp thời thì theo thời gian họng càng đau và trở nặng hơn.

Vừa rồi là một số thông tin giúp bạn đọc hiểu và xác định được bị đau cổ họng là dấu hiệu của bệnh gì. Hãy tự trang bị cho mình những kiến thức hữu ích về sức khỏe và bảo vệ mình trước những mối hiểm họa rình rập ngoài môi trường nhé.

Xem thêm:

H.G/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO