Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bị đau cổ tay là dấu hiệu của bệnh gì, có nguy hiểm không?

Đau cổ tay là tình trạng dễ gặp ở mọi đối tượng, nhất là những người vận động nhiều hoặc có tiền sử mắc các bệnh xương khớp. Vậy bị đau cổ tay là dấu hiệu của bệnh gì, có nguy hiểm không?

Như chúng ta đã biết, đau cổ tay là tình trạng thường gặp ở mọi lứa tuổi. Đau khớp cổ tay tuy không đe dọa đến tính mạng của người bệnh nhưng lại gây ra những phiền toái không đáng có, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống.

Bệnh đau khớp cổ tay thường gặp ở người làm việc văn phòng, các bà nội trợ hoặc người thường xuyên chơi những môn thể thao dùng nhiều tới vận động của tay. Vậy bị đau cổ tay là dấu hiệu của bệnh gì? Đau cổ tay có nguy hiểm không?

Bị đau cổ tay là dấu hiệu của bệnh gì?

- Thoái hóa khớp

Theo các chuyên gia, thoái hóa khớp gắn liền với người cao tuổi là phần lớn, do đó người già thường gặp chứng bị đau cổ tay. Bởi đối tượng này xương khớp của họ bị lão hóa nhiều khiến hoạt động xương khớp, lượng máu đưa đến nuôi khớp bị giảm đi đáng kể. Ngoài ra, các đĩa sụn bị thiếu nguồn dưỡng chất cần thiết nên suy giảm chức năng. Vì thế nên càng cao tuổi thì nguy cơ mắc bệnh càng nhiều.

bi-dau-co-tay-la-bieu-hien-cua-benh-gi

Dân văn phòng, người làm nội trợ chính là đối tượng dễ mắc chứng đau cổ tay nhất

Sau người cao tuổi thì nữ giới được xem là đối tượng có tỉ lệ mắc bệnh đau khớp cổ tay cao thứ 2. Việc phải vận động, làm việc chân tay quá nhiều cùng chu trình kinh nguyệt vào thời tiền mãn kinh và mãn kinh có sự thay đổi dẫn tới hao hụt lượng canxi gây khó khăn cho quá trình vận động cũng như sinh hoạt hằng ngày.

- Viêm khớp

Bên cạnh thoái hóa khớp, đau khớp cổ tay còn là dấu hiệu của bệnh viêm khớp cổ tay. Đây là tình trạng một hay nhiều khớp xương bị viêm mà thường gặp nhất chính là viêm khớp dạng thấp. Tình trạng khớp cứng, đau nhiều khi cử động chính là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang phải đối mặt với viêm khớp.

Một số cách phòng, cách điều trị bệnh đau khớp cổ tay

Rất nhiều người khi bị đau thường lo lắng, bị đau cổ tay là dấu hiệu của bệnh gì, có nguy hiểm không?Theo các chuyên gia, khi thấy tay có cảm giác đau, nhức bất thường người bệnh nên đến các cơ sở y tế để khám và chuẩn đoán chính xác bệnh, từ đó áp dụng các phương pháp điều trị thích hợp. Các bác sĩ thường sẽ chỉ định điều trị nội khoa, trong trường hợp bệnh tái phát sẽ phải tiến hành phẫu thuật bóc tách bao gân cổ tay.

Trong quá trình điều trị, người bệnh bị đau cổ tay cần hạn chế mọi công việc liên quan đến cổ tay như xoắn, vặn,… Tránh làm các việc nặng nhọc ảnh hưởng đến khớp, tập luyện nhẹ nhàng để chữa trị bệnh hiệu quả.

Người bị đau cổ tay nên xây dựng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý kết hợp xoa bóp nhẹ để tăng khả năng tuần hoàn và lưu thông máu hỗ trợ cho quá trình điều trị đạt được hiệu quả như mong muốn. Bệnh nhân cần bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin B như: Rau muống, cải bẹ, rau dền, các thực phẩm giàu chất xơ và muối khoáng hoặc chất collagen type II, glucosamine để hỗ trợ bôi trơn dịch khớp tốt nhất.

Xem thêm:

H.G/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO