Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bị đau đốt sống cổ là dấu hiệu của bệnh gì, một trong số đó rất nguy hiểm nhất định phải biết!

Cổ cứng, đau mỏi vai gáy là một trong những biểu hiện của đau đốt sống cổ. Vậy bị đau đốt sống cổ là dấu hiệu của bệnh gì? Có cách nào điều trị bệnh hiệu quả không?

 Đau đốt sống cổ là gì?

Đau đốt sống cổ là bệnh lí thường gặp ở mọi đối tượng nhất là người làm việc văn phòng, ít vận động, người cao tuổi. Bệnh nhân mắc chứng đau đốt sống cổ thường có cảm giác cổ cứng, đau khi quay sang hai bên và đau dai dẳng vùng cổ gáy. 

Bệnh nếu không được thăm khám và điều trị kịp thời rất dễ gây nên các biến chứng nguy hiểm.

Nguyên nhân bị đau đốt sống cổ

Đau đốt sống cổ là bệnh thường gặp ở cả nam và nữ. Bệnh do nhiều nguyên nhân gây nên, trong đó phải kể đến các nguyên nhân sau:

- Người bệnh ngồi một tư thế quá lâu, ngủ sai tư thế...

- Bị đau đốt sống cổ còn do cách bố trí, sắp xếp bàn làm việc sai hướng gây ra tình trạng mỏi, đau cổ. 

- Người bị đau đốt sống cổ hoặt động cơ quá mức

- Đau đốt sống cổ do mắc phải các chứng bệnh như: Viêm cột sống dính khớp, viêm khớp dạng thấp hoặc các bệnh lý ở khớp vai tăng lên

- Một số trường hợp đau đốt sống cổ còn do bệnh tăng huyết áp...

bi-dau-dot-song-co-la-dau-hieu-cua-benh-gi

Bị đau đốt sống cổ là biểu hiện của nhiều bệnh lí nguy hiểm

Bị đau đốt sống cổ là dấu hiệu của bệnh gì?

Bị đau đốt sống cổ là biểu hiện của nhiều bệnh xương khớp khác nhau. Trong khuôn khổ bài viết này, Gia đình mới sẽ đề cập đến 2 trong số các căn bệnh có biểu hiện là bị đau đốt sống cổ.

- Viêm cột sống cổ

Khi người bệnh thấy xuất hiện các cơn đau với tần suất liên tục ở cổ hoặc vai thì đó là dấu hiệu cho thấy bạn đang mắc phải chứng viêm cột sống cổ. Trên thực tế, bệnh viêm cột sống cổ thường có biểu hiện cơ bản là đau vùng cổ tuy nhiên một số bệnh nhân cơn đau còn lan tỏa xuống cả vùng vai và cánh tay.

Để xác định xem có phải bị đau cột sống cổ do viêm hay không bệnh nhân nên đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám và chuẩn đoán chính xác từ đó đưa ra các phương pháp điều trị thích hợp tránh để bệnh phát triển thành biến chứng nặng hơn.

- Thoái hóa đốt sống cổ

Rất nhiều bệnh nhân bị đau đốt sống cổ là do bị thoái hóa đốt sống cổ. Bệnh thường đi kèm cá cơn đau, cứng gáy. Một số trường hợp còn đau lan rộng sang cả vùng cánh tay thậm chí kéo lên đỉnh đầu gây nên tình trạng nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt và gây ra cảm giác căng thẳng, mệt mỏi.

Bị đau đốt sống cổ phải làm sao?

- Người bị đau đốt sống cổ nên có chế độ nghỉ ngơi hợp lí. Không mang vác hay xách các vật nặng đặc biệt tránh giữ lâu cổ ở một tư thế.

- Người mắc chứng bị đau đốt sống cổ nên dành thời gian để nằm từ 3 - 4 lần mỗi ngày. Nên nằm trong tư thế nằm ngửa có gối hình trụ lấp khoảng trống giữa ba điểm tỳ.

- Không ngồi xe đường dài nếu không có tấm đỡ cổ, lưng. Nên sử dụng vòng cổ chỉnh hình.

- Tùy theo mức độ của bệnh mà áp dụng các cách điều trị khác nhau như: Bấm huyệt, châm cứu, thể dục, xoa bóp, nắn chỉnh cột sống cũng như điều trị vật lí.

- Người bị đau đốt sống cổ nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời trước khi bệnh có các biến chứng quá nặng.

H.G/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO