Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bị đau lưng dưới là dấu hiệu của bệnh gì, có nguy hiểm không?

Đau lưng dưới là một trong những triệu chứng thường gặp ở mọi lứa tuổi. Bị đau lưng dưới ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống, sinh hoạt hằng ngày của bệnh nhân. Vậy bị đau lưng dưới là dấu hiệu của bệnh gì, có nguy hiểm không?

 Nguyên nhân gây nên bệnh đau lưng dưới

Theo các chuyên gia, đau lưng dưới thường xảy ra do cơ thể bị chân thương bởi tư thế ngồi sai, người ít vận động, tập luyện hoặc vận động không đúng cách. Ngoài ra, béo phì và thuốc lá cũng là nguyên nhân chính gây nên căn bệnh này.

Một số trường hợp đau lưng dưới là do thoát vị đĩa đệm gây nên, việc trượt đĩa đệm ra khỏi vị trí ban đầu sẽ kích thích các dây thần kinh và gây đau đớn cho người bệnh. Thông thường, bệnh sẽ đau theo xu hướng đi dọc từ mông xuống chân.

Một số triệu chứng của người mắc bệnh đau lưng dưới

Thông thường khi chưa có tác động từ bên ngoài, bệnh đau lưng dưới chỉ âm ỉ mà không có bất cứ biểu hiện nào rõ rệt. Tuy nhiên, bệnh sẽ phát tác mạnh hơn khi bị ngã hoặc va đập chấn thương, thậm chí là sau khi cố gắng kéo một vật nặng ra khỏi vị trí ban đầu của nó.

Khi bệnh phát tác, phần ống chân dưới bắt đầu có biểu hiện tê, đau, cơn đau lan rộng xuống ống chân dưới. Người bệnh cảm thấy đau đớn mỗi khi vặn người, uốn cong, ở giai đoạn nặng thì việc ngồi cũng đủ khiến họ đau đớn.

Bệnh đau lưng dưới còn có thể dẫn tới tình trạng đi tiểu ra máu, lưng đau và cảm giác rát khi đi tiểu.

Lưng và các khớp khác cứng, đau, sưng thậm chí là đỏ tấy vào mỗi buổi sáng sớm.

Empty

Đau lưng dưới bệnh thường gặp ở mọi lứa tuổi

Bị đau lưng dưới là dấu hiệu của bệnh gì?

Đau lưng dưới là bệnh thường gặp. Tuy không đe dọa đến tính mạng nhưng đau lưng dưới sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. Trong trường hợp đau nhiều, các cơn đau có xu hướng lan dần xuống dưới kèm các hiện tượng sốt, đi tiểu nóng rát, người run thì chắc chắn đó là đau do sỏi ống tiểu, viêm niệu đạo. Lúc này, cách tốt nhất là đưa bệnh nhân đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được chuẩn đoán và có các phương pháp điều trị thích hợp.

Nếu đau lưng dưới mà xuất hiện cảm giác đau từ ngang thắt lưng lan dần xuống đùi thì đây là do bệnh đau dây thần kinh tọa gây nên. Với các bệnh nhân này, hãy để họ nằm trên đệm cứng, tránh di chuyển và sử dụng thuốc giảm đau.

Nhìn chung, tất cả các trường hợp bị đau vùng thắt lưng thì cần đưa ngay tới bác sĩ, nhất là người mắc các bệnh liên quan đến niệu đạo, cơ quan sinh dục hay viêm đại tràng hoặc ung thư.

Bị đau lưng dưới điều trị như thế nào?

Trong trường hợp đau ngang thắt lưng, đau dây thần kinh tọa thì chỉ cần điều trị bằng thuốc chống đau, kháng viêm và nghỉ ngơi hợp lí.

Bệnh đau lưng dưới thường xuất hiện chứng viêm và sỏi niệu đạo thì hãy bắt đầu điều trị ngay bằng thuốc kháng sinh, thuốc chống đau, co cơ và tiến hành các biện pháp lấy sỏi ra.

Nếu mắc đau lưng dưới do viêm vòi trứng thì cần đến bác sĩ siêu âm và điều trị trước khi quá muộn.

Không chỉ có các bệnh kể trên, một số bệnh khác cũng dẫn tới tình trạng đau lưng dưới như: Ung thư, xuất hiện khối u di căn ở đốt sống lưng, người bị áp xe trực tràng, ruột già, thận hay viêm hạch, nứt mạch, uống thuoc quá liều khi đang trong thời gian điều trị đông máu.

 Xem thêm:

H.G/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO