Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bí quyết giảm cân an toàn và hiệu quả sau Tết

Sau những ngày Tết ăn uống thả ga, nhiều người tìm kiếm những cách giảm cân nhanh để mau chóng lấy lại vóc dáng mình hạc xương mai. Nhưng, theo các chuyên gia, giảm cân quá nhanh sẽ không tốt cho cơ thể

  Giảm cân luôn là nỗi ám ảnh của phụ nữ, nhất là sau Tết.

Giảm cân luôn là nỗi ám ảnh của phụ nữ, nhất là sau Tết.

Lưu ý khi dùng trà, thuốc giảm cân cấp tốc

Những ngày trước Tết và trong dịp Tết mọi người thường ăn uống, nghỉ ngơi nhiều hơn, giảm thời lượng làm việc và lao động chân tay.

Trong ngày nghỉ Tết mọi người thường xuyên sử dụng các loại thực phẩm giàu năng lượng, chế độ ăn nhiều đường, nhiều chất béo, đạm động vật, ăn ít rau xanh nên dễ dẫn đến tăng cân.

Bởi vậy cứ sau dịp Tết, chị em thường tìm kiếm các phương pháp giảm cân nhanh để sớm tìm lại vóc dáng thon gọn.

Theo TS.BS Võ Tường Kha, Giám đốc Bệnh viện Thể thao Việt Nam, hầu hết các phương pháp giảm cân nhanh mà chị em đang áp dụng đều không tốt cho sức khỏe cách.

Vì thực tế không có biện pháp giảm cân nhanh, hiệu quả, an toàn, tốt cho sức khỏe mà không cần tuân thủ chế độ tập luyện, ăn uống hợp lý. Các biện pháp mà chị em đang áp dụng chủ yếu gây mất nước dẫn đến sút cân.

Đặc biệt là việc tìm đến các trà, thuốc giảm cân cấp tốc sẽ rất nguy hại cho sức khỏe. Vì khi sử dụng các sản phẩm này, chị em thường xảy ra tình trạng đi tiểu nhiều hoặc tiêu chảy dẫn đến cơ thể mất nước, bị rối loạn điện giải, nếu không được cấp cứu kịp thời có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Giảm cân bằng chế độ ăn uống và luyện tập

Bác sĩ Kha cho biết thêm, để tiến hành giảm cân an toàn, chị em cần áp dụng phương pháp giảm cân khoa học bằng cách xây dựng chế độ tập luyện hợp lý và tuân thủ chế độ dinh dưỡng phù hợp với thể trạng.

Đặc biệt, trong chế độ ăn hàng ngày cần hạn chế các thực phẩm chứa nhiều năng lượng, thực phẩm giàu đạm, đồ ăn nhanh, đồ uống có ga, thay vào đó, cần ăn nhiều rau củ, đồ ăn luộc, hoa quả tươi và uống nước lọc.

  Sau kỳ nghỉ Tết, hầu hết chị em đều tăng cân

Sau kỳ nghỉ Tết, hầu hết chị em đều tăng cân

Khi đang thực hiện giảm cân thì không nên bỏ bữa, tốt nhất nên tham vấn ý kiến bác sĩ dinh dưỡng để được lên một kế hoạch giảm cân khoa học, cung cấp đủ năng lượng cho từng bữa ăn, tránh nguy hại cho sức khỏe. 

Bên cạnh chế độ ăn uống cũng cần chú ý đến tập luyện thể thao vừa sức. Mỗi ngày ít nhất cần dành ra 30 phút để tập luyện nhằm đốt cháy năng lượng dư thừa trong cơ thể, đồng thời giúp cơ thể dẻo dai hơn.

Một số người vì muốn giảm cân một cách nhanh chóng mà tập thể dục quá nhiều, với cường độ mạnh và trong thời gian dài, điều này rất ngụy hại vì sẽ làm thay đổi cấu trúc tim, từ đó gây ra các cơn co thắt lồng ngực.

Hơn nữa, tập luyện thể dục vượt quá mức với sức chịu đựng của cơ thể sẽ làm chị em phải đối mặt với những nguy cơ về bệnh tim mạch, bệnh xương khớp.

Do đó, để giảm cân, chị em cần kiên trì tuân thủ việc tập luyện, ăn uống. Không có chuyện giảm cân cấp tốc trong 1 tuần mà cơ thể vẫn khỏe mạnh. Để trong vòng 6 tháng giảm được 4kg thì chế độ tập luyện sẽ rất vất vả và khẩu phần dinh dưỡng phải tuân thủ nghiêm ngặt. Vì trong khoảng thời gian ngắn 2 – 3 tuần, nếu ăn uống như người bình thường thì cân nặng sẽ trở lại mức ban đầu.

Các môn thể thao chị em có thể chọn lựa tập luyện giảm cân như chạy bộ, leo núi kết hợp với du xuân, bơi lội, tập yoga, nhảy zumba…

L.Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO