Báo Điện tử Gia đình Mới

Bí thư TP.HCM đề xuất công bố hết dịch COVID-19 ở trong nước dựa trên 3 tiêu chí

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng Việt Nam cần công bố hết dịch COVID-19 ở trong nước bởi đã đạt kết quả ở cả 3 tiêu chí.

Sáng 15/6, tại kỳ họp thứ 9 của Quốc hội, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã có những đề xuất để phục hồi kinh tế hậu COVID-19.

Theo Bí thư Nguyễn Thiện Nhân, cần lập trình quá trình mở lại nền kinh tế, chủ động bảo vệ năng lực sản xuất kinh doanh trong nước, phát huy động lực kép và sức mạnh Việt Nam để phát triển kinh tế, ổn định xã hội.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đề xuất, Việt Nam cần công bố hết dịch COVID-19 ở trong nước. Bởi theo ông, Việt Nam đã đạt 3 tiêu chí để có thể công bố hết dịch.

Thứ nhất, tỷ lệ người nhiễm trên 1 triệu dân không quá 5 người (hiện ta chỉ có 3,1 người nhiễm/1 triệu dân);

Thứ hai là tỷ lệ người đang điều trị không quá 1 người trên 1 triệu dân (hiện chỉ có 0,2 người);

Thứ ba là không có bệnh nhân COVID-19 tử vong.

  Ông Nguyễn Thiện Nhân đề xuất công bố hết dịch COVID-19.

Ông Nguyễn Thiện Nhân đề xuất công bố hết dịch COVID-19.

Ông Nguyễn Thiện Nhân đánh giá, dưới sự lãnh đạo sớm, kịp thời và quyết liệt của Đảng, Chính phủ, Việt Nam đã kiểm soát rất tốt dịch COVID-19. Tổng số người nhiễm ở Việt Nam chưa bao giờ đạt 1.000 người. Đến nay là 334 người, thấp hơn nhiều mốc 1.000 so với lúc thế giới công bố dịch.

Trước đó, thông tin về thời điểm công bố hết dịch COVID-19 ở trong nước, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết: Chúng tôi xác định đến khi có đủ các điều kiện và đến khi không còn có ca nào nhiễm bệnh thì sẽ công bố hết dịch. Chúng ta vẫn đặt trong tình trạng luôn luôn sẵn sàng, không được chủ quan, không được lơ là để làm sao đảm bảo được công tác phòng chống dịch có hiệu quả.

Hôm nay 15/6 là tròn 60 ngày Việt Nam không có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Các ca lây nhiễm mới nhất ở Việt Nam 2 tháng trở lại đây đều là các trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài, được cách ly ngay, không có nguy cơ lây bệnh ra cộng đồng.  

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO