Báo Điện tử Gia đình Mới

Bị viêm họng bao lâu thì khỏi, có nguy hiểm không?

Viêm họng là bệnh thường gặp những ngày mùa đông. Bệnh viêm họng gây ra các cơn đau mỗi khi ăn uống hay nói chuyện. Vậy viêm họng là bệnh gì? Bị viêm họng bao lâu thì khỏi?

Bị viêm họng bao lâu thì khỏi, có nguy hiểm không? 0

Bị viêm họng là bệnh gì?

Viêm họng là tình trạng người bệnh cảm thấy đau rát, khó chịu ở vùng họng mỗi khi ăn hoặc nuốt nước bọt, nói chuyện hàng ngày. Bệnh viêm họng xuất hiện do vùng niêm mạc của hầu họng bị viêm nhiễm vì ô nhiễm môi trường, sự thay đổi thời tiết khiến người bệnh không có những phương pháp phòng bệnh hiệu quả.

Bệnh viêm họng nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm như: Viêm xoang, viêm mũi, viêm tai giữa thậm chí là các biến chứng liên quan đến viêm khớp, viêm thận hay bệnh thấp tim.

Một số loại viêm họng thường gặp?

Viêm họng được chia thành nhiều loại khác nhau, cụ thể:

+ Viêm họng đỏ: Gặp khi thay đổi thời tiết nhất là vào mùa lạnh. Bệnh do virus gây ra nên có tốc độ lan truyền chóng mặt.

+ Viêm họng cấp tính: Đây là bệnh khá phổ biến và thường xuất hiện cùng một số bệnh như: Viêm amidan…

+ Viêm họng giả mạc: Biểu hiện của bệnh là: Bệnh nhân nhợt nhạt, sốt trên 35 độ C, giả mạc có màu trắng, xám, dai, dính, khó bóc, dày, lan rộng và dính vào niêm mạc amidan và họng.

Bị viêm họng bao lâu thì khỏi, có nguy hiểm không? 1

+ Viêm họng do liên cầu

+ Viêm họng do virus gây nên

+ Viêm họng hạt

+ Viêm họng mạn tính

Bị viêm họng bao lâu thì khỏi?

Đa số người mắc viêm họng đều thắc mắc không biết bị viêm họng bao lâu thì khỏi? Trên thực tế, bệnh viêm họng xuất hiện khi thời tiết chuyển mùa, có tới 80% bệnh nhân mắc chứng viêm họng vì nhiễm siêu vi do cảm cúm và bệnh có thể hết sau từ 3- 4 ngày mà không cần phải áp dụng bất cứ phương pháp điều trị nào. Tuy nhiên, nếu viêm họng do các tác nhân như nấm, vi khuẩn hoặc một loại virus nào đó tấn công thì tốt nhất nên dùng thuốc kháng sinh để chữa trị. Để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng thuốc.

Vậy bị viêm họng bao lâu thì khỏi?

Tùy vào sức đề kháng của người bệnh mà thời gian khỏi viêm họng của mỗi người là khác nhau. Thời gian bị viêm họng khỏi có thể là 1 tuần hoặc cũng chỉ trong vòng 3 – 4 ngày nếu sức khỏe của bệnh nhân viêm họng tốt.

Không nên ỉ lại để bệnh tự khỏi mà nên sử dụng một số mẹo chữa viêm họng dân gian để bệnh không kéo dài và biến chứng thành mãn tính.

Yếu tố quyết định đến bị viêm họng bao lâu thì khỏi chính là việc xác định rõ nguyên nhân gây bệnh cũng như tìm ra phương pháp chữa trị phù hợp.

Xem thêm mẹo chữa viêm họng mãn tính:

H.G/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO