Báo Điện tử Gia đình Mới

Biên kịch Uông Hải Lâm chê bai Trần Tình Lệnh là 'phim rác' là ai?

Mới đây, biên kịch người Trung Quốc Uông Hải Lâm vấp phải sự phản ứng dữ dội khi phán xét nặng nề bộ phim Trần Tình Lệnh.

Biên kịch Uông Hải Lâm chê bai Trần Tình Lệnh là 'phim rác'

Mới đây, trên trang Weibo cá nhân, biên kịch Uông Hải Lâm chê bai bộ phim đang được quan tâm Trần Tình Lệnh bằng nhiều từ ngữ nặng nề:

Biên kịch Uông Hải Lâm chê bai Trần Tình Lệnh là 'phim rác' là ai? 0

"Hy vọng những người có chút văn hóa đều đi xem bộ phim Trần Tình Lệnh này, để biết một chút sản phẩm phim trong nước ghê tởm đến trình độ nào".

"Tôi cảm thấy tôi lại giúp phim này nổi rồi, tôi đã hỏi nhiều nhà phê bình phim ảnh "Vì sao họ không phê bình Trần Tình Lệnh?" Bọn họ trả lời: "Đây là phim rác, ai rảnh mà đi phê bình nó. Trừ fan ra, trong nghề không ai thèm quan tâm..."

  Biên kịch Uông Hải Lâm

Biên kịch Uông Hải Lâm

Trần Tình Lệnh là một bộ phim dài tập của Trung Quốc dựa trên tiểu thuyết đam mỹ nổi tiếng Ma Đạo Tổ Sư của Mặc Hương Đồng Khứu, nam chính là Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác.

Biên kịch Uông Hải Lâm chê bai Trần Tình Lệnh là 'phim rác' là ai? 2

Đạo diễn phim Trần Tình Lệnh là Trịnh Vĩ Văn (SN 1963) và Trần Gia Lâm (SN 1974), hai đạo diễn kỳ cựu từng đạo diễn nhiều tác phẩm nổi tiếng như: Ngày mai trời lại sáng, Nữ y Minh phi truyện Tần thời Minh Nguyệt, Tam Quốc cơ mật, Chiêu Diêu (Trịnh Vĩ Văn); Tàu điện ngầm, Đại Ngọc Nhi truyền kỳ Cửu Châu Thiên không thành, Vân điên chi thượng (Trần Gia Lâm).

  Profile hai đạo diễn Trần Tình Lệnh

Profile hai đạo diễn Trần Tình Lệnh

Sau lời phát biểu của Uông Hải Lâm, dư luận nhanh chóng dấy lên làn sóng tranh cãi.

Người hâm mộ bênh vực Trần Tình Lệnh và chỉ trích Uông Hải Lâm lợi dụng Trần Tình Lệnh để kiếm "fame".

Nhiều người cho rằng giọng điệu nhận xét của Uông Hải Lâm tỏ rõ thái độ kỳ thị đồng tính.

Biên kịch Uông Hải Lâm là ai?

Uông Hải Lâm là biên kịch người Trung Quốc, được biết đến với những tác phẩm tiêu biểu như: Cùng ngắm mưa sao băng, Đều là họa của thiên sứ, Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam… 

Tuy nhiên trong Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam, ông chỉ là biên kịch phụ cho một số tập phim (biên kịch chính là Trâu Tịnh Chi).

Ông từng là Phó hội trưởng Hiệp hội văn học điện ảnh Trung Quốc, thành viên Hiệp hội tác giả Trung Quốc, thành viên Ủy ban sáng tạo Hiệp hội Phim ảnh Trung Quốc.

Biên kịch Uông Hải Lâm nhiều lần gây xôn xao vì chỉ trích nghệ sĩ đình đám

Trước đó, biên kịch Uông Hải Lâm cũng từng nhiều lần gây chú ý khi chỉ trích nhiều nghệ sĩ đình đám trong làng giải trí Hoa ngữ như Lộc Hàm, Ngô Diệc Phàm, Thái Tử Khôn và Địch Lệ Nhiệt Ba.

Ông đặc biệt phê phán “thẩm mỹ nương pháo” (nét đẹp phi giới tính, nữ tính). Ông cho rằng hiện tượng này ngày càng như bóng đen bao phủ những nam nghệ sĩ hoạt động trong showbiz.

Vị biên kịch này gọi đó là "bệnh hoạn", đi ngược với quy luật tự nhiên và Lộc Hàm là một trong những đại diện tiêu biểu.

Biên kịch Uông Hải Lâm chê bai Trần Tình Lệnh là 'phim rác' là ai? 4

"Gà trống phải có dáng dấp của gà trống, gà mái phải có dáng dấp của gà mái. Nếu như gà trống lớn lên lại giống gà mái thì tức là đi trái với quy luật tự nhiên.

Tôi đã hỏi rất nhiều khán giả lẫn bạn cùng nghề rồi, Những ai giống như Lộc Hàm gần như sẽ không có phụ nữ trưởng thành nào thích cả. Có chăng là sự hâm mộ thái quá từ tiêu chuẩn thẩm mỹ của những năm đầu thời kỳ dậy thì", ông nói.

  Những nghệ sĩ đình đám từng bị Uông Hải Lâm chỉ trích

Những nghệ sĩ đình đám từng bị Uông Hải Lâm chỉ trích

Biên kịch 7X từng thẳng thắn tuyên bố:

"Tôi chia sẻ rồi đây, nội dung về Thái Từ Khôn và Địch Lệ Nhiệt Ba, những loại diễn viên như thế này cả đời tôi cũng không muốn hợp tác.

Bọn họ vốn không cần kịch bản, có chăng là thích kịch bản dễ, thích tăng sự nổi tiếng, ham muốn giải thưởng ảo, biên kịch ảo, đạo diễn ảo, chế tác ảo, một series như thế.

Nếu không ở trong cái giới này, tôi và bọn họ mãi mãi cũng chạm không nổi mặt nhau đâu."

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO