Báo Điện tử Gia đình Mới

Biểu hiện sớm của bệnh ung thư buồng trứng mà hotgirl Hà Nội mắc phải, chị em coi chừng

Nhiều chị em coi nhẹ hoặc hiểu nhầm những dấu hiệu của ung thư buồng trứng là triệu chứng của các căn bệnh nhẹ khác và đến lúc nhận ra thì đã quá muộn.

Khối u bắt đầu từ buồng trứng và có thể lây lan rất nhanh sang toàn bộ cơ quan sinh sản nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.

Do đó, để phát hiện sớm bệnh ung thư buồng trứng, ThS.BS Lê Thế Vũ, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội khuyến cáo chị em cần chú ý những dấu hiệu rất bình thường nhưng dễ bị bỏ qua của căn bệnh này.

  Thường xuyên bị đau bụng và đau lưng đều là những biểu hiện sớm của bệnh ung thư buồng trứng. Ảnh minh họa

Thường xuyên bị đau bụng và đau lưng đều là những biểu hiện sớm của bệnh ung thư buồng trứng. Ảnh minh họa

Chướng bụng, đầy hơi lâu ngày: Tình trạng chướng bụng, đầy hơi xảy ra làm nhiều người nghĩ đến mình đang mắc phải các bệnh đường tiêu hóa. Tuy nhiên, nếu tình trạng chướng bụng, đầy hơi xuất hiện liên tục trong thời gian dài thì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo căn bệnh ung thư buồng trứng đang dần phát triển.

Đau bụng dưới và vùng chậu: Nữ giới ở độ tuổi sinh sản, đặc biệt là phụ nữ sau mãn kinh nếu thấy đau bụng dưới thường xuyên cần đi thăm khám bác sĩ sớm.

Bởi đây có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư buồng trứng đã phát triển kích cỡ lớn. Khi khối u phát triển tác động đến các cơ quan, bộ phận khác xung quanh vùng có khối u, đặc biệt là vùng bụng, xương chậu gây nên những cơn đau.

Đi tiểu nhiều lần: Phụ nữ mắc phải bệnh ung thư buồng trứng đi tiểu nhiều hơn bình thường. Nguyên nhân là do bụng đầy hơi sẽ đè lên bàng quang, kích thích cảm giác muốn đi tiểu nhanh hơn.

  Phụ nữ mắc phải bệnh ung thư buồng trứng đi tiểu nhiều hơn bình thường. Ảnh minh họa

Phụ nữ mắc phải bệnh ung thư buồng trứng đi tiểu nhiều hơn bình thường. Ảnh minh họa

Đau lưng: Nếu không liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt, do bê vác nặng hay chấn thương, mà chị em lại bị đau lưng không rõ nguyên nhân thì cần cảnh giác.

Bởi đây cũng là dấu hiệu cảnh báo sớm bệnh ung thư buồng trứng. Ở giai đoạn sớm, đau lưng có thể chỉ thoáng qua nhưng đến giai đoạn ung thư buồng trứng muộn, người bệnh sẽ cảm thấy đau dữ dội, đau ảnh hưởng đến cả giấc ngủ.

Đau khi quan hệ tình dục: Nhiều phụ nữ mắc ung thư buồng trứng giai đoạn tiến triển thường bị đau khi quan hệ tình dục. Cơn đau đó thường xuất hiện ở bên phải hoặc bên trái khung xương chậu.

Ngoài ra, khi bị ung thư buồng trứng, nhiều chị em còn gặp phải tình trạng táo bón, tiêu chảy, sút cân không rõ nguyên nhân, mệt mỏi… Tốt nhất, khi cơ thể xuất hiện những triệu chứng bất thường, chị em cần đến các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị sớm, tránh những biến chứng nguy hiểm đến tính mạng.

L.M/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO