Báo Điện tử Gia đình Mới

BLACKPINK là 'Nữ hoàng triệu bản' đầu tiên trong lịch sử Kpop

BLACKPINK chính thức trở thành nhóm nữ Kpop đầu tiên bán được hơn 1 triệu bản trong lịch sử Kpop với full album đầu tay mang tên 'The Album'.

BLACKPINK là 'Nữ hoàng triệu bản' đầu tiên trong lịch sử Kpop 0

Theo 1 công bố mới đây của YG Entertainment, full album đầu tay của BLACKPINK đã tẩu tán được 1.209.543 bản, trong đó có 871.355 bản ở Hàn Quốc, 139.300 bản ở Mỹ và châu Âu, 18.888 LP phiên bản giới hạn.

Thành tích này của BLACKPINK đã giúp các cô gái nhà YG trở thành nhóm nữ đầu tiên trong lịch sử Kpop bán được hơn 1 triệu bản. Kỷ lục trước đó thuộc về album "Love" của S.E.S với 760.000 bản được tẩu tán.

"The Album" là full album đầu tiên của BLACKPINK sau 4 năm ra mắt. Ngay tại thời điểm phát hành, sản phẩm này đã đạt #1 tại 57 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Ngoài ra, album này cũng đứng thứ hai trên bảng xếp hạng Billboard 200 của Mỹ, bảng xếp hạng album của Vương Quốc Anh và trở thành nhóm nữ Kpop đầu tiên làm được điều này.

BLACKPINK là 'Nữ hoàng triệu bản' đầu tiên trong lịch sử Kpop 1

Không những thế, ca khúc chủ đề mang tên "Lovesick Girls" của nhóm cũng đứng #1 bảng xếp hạng Top 100 bài hát trên YouTube toàn cầu trong tuần thứ 2 liên tiếp sau khi đứng #1 xếp hạng Top 50 của nền tảng Spotify.

"The Album" cũng được dự đoán sẽ đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200 của Mỹ sẽ được cập nhật trong tuần này. BLACKPINK cũng là nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên lọt vào Top 10 BXH album chính của Billboard trong 3 tuần liên tiếp.

Xin chúc mừng BLACKPINK!

Mai Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO