Báo Điện tử Gia đình Mới

Bố con tôi sống như 'đại gia' dù thu nhập chỉ trung bình, tất cả là nhờ vợ

Tôi rất biết ơn vợ vì khả năng thu vén, chi tiêu tuyệt vời ấy!

Sống "vương giả" nhờ vợ biết sắp xếp

Chi tiêu gia đình như nào, phụ thuộc hết vào người vợ, chứ đàn ông thì nào có ông nào biết tiêu dùng thông minh.

-Bố xuống lấy cho mẹ thùng nho nhé.
-Sao mua nhiều thế, cả thùng
-Con nó thích ăn mà, người ta đang giảm giá

-Bố xuống lấy cho mẹ mấy con cua
-Hả, mua lắm thế...
-Người ta sale, cua gãy càng rồi, nhưng vẫn tươi ngon đảm bảo nhé. Bố lấy nhé, tí mẹ đi về mẹ làm... 

Đấy là một đoạn hội thoại của vợ chồng tôi, ở cái thời điểm dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng khá nhiều đến thu nhập của mỗi gia đình. Thu nhập của tôi – 1 người chồng, cũng bị giảm sút.

  Cua vợ mua

Cua vợ mua

Vừa trước đó, thì tôi có hẳn liền 3 đôi giày mới, đều là hàng hãng xịn. 3 đôi giày tổng vào chỉ hơn 1 triệu, bằng giá mua 1 đôi lúc bình thường. Đôi giầy từ 1,8 triệu, giảm giá xuống chỉ còn 399 nghìn đồng. Đến đồ tập thể thao của tôi, cũng là vợ tôi mua cho. Một đôi giày tập chạy của tôi, của Nhật, giá khi sale chỉ là 650 nghìn đồng, nó rất bền và tốt.

Khi các hàng quán ăn được phép mở bán lại sau dịch, mọi người nhao ra đường ăn phở, có lẽ cần cảm giác ngồi quán và ăn. Gia đình tôi thường cuối tuần cũng hay đưa nhau đi ăn phở, món mà cả nhà đều thích.

Nhưng bố con tôi thì không phải có cái cảm giác thèm phở, phải lao ra quán mà ăn. Lý do là suốt thời gian giãn cách vì dịch bệnh vài tháng, thì tuần nào bố con tôi cũng có món phở rất ngon để chén. Một bát phở ở những hàng có tiếng, 70-80 nghìn đồng 1 bát, ăn kém xa phở vợ tôi nấu. 

Một bữa lẩu hải sản ăn thoải mái, nếu ra nhà hàng chắc cỡ 1-2 triệu, vợ tôi có thể làm với chi phí hết tầm 500 nghìn đồng. Vợ tôi luôn có cách nào đó để tìm ra những chỉ em bán hải sản với giá rẻ hơn, mà rất tươi sống, ăn rất ngon. 

Chén một con cua hấp to đùng, tráng miệng bằng nho nhập khẩu xịn, nếu nhìn bữa ăn của bố con tôi, có lẽ ai cũng nghĩ nhà tôi giàu. Thực tế thì thu nhập của vợ chồng tôi chỉ ở mức trung bình. Tôi từng nói với con mình, bố con mình có thể ăn uống đầy đủ, thoải mái như này, khi bố đang kiếm ra ít tiền hơn, thì hãy biết cảm ơn mẹ.

Nghệ thuật của vợ tôi 

Mua đồ giảm giá, săn sale, đó là 1 nghệ thuật của chị em, đó cũng là 1 thú vui.

Tất tần tật mọi thứ, từ quần áo giày dép cho con, cho chính mình, đồ gia dụng, lương thực thực phẩm hàng ngày, vợ tôi đều có thể mua sale một cách tài tình. 

Vé máy bay cho những chuyến du lịch, vợ tôi cũng săn vé giá rẻ, combo khách sạn vợ tôi cũng mua rất khéo, ở vẫn xịn xịn vừa đủ, mà giá thì không cao.

Quan điểm du lịch của vợ chồng tôi khá giống nhau, đi là để trải nghiệm, khám phá, chứ không phải cứ cố chui vào chỗ nào đó sang trọng để check-in.

Mỗi chuyến đi, chúng tôi thích đưa con khám phá thật nhiều địa điểm, khám phá những nét văn hóa, ẩm thực địa phương, ăn uống các món ăn vỉa hè, miễn đảm bảo sạch sẽ, vệ sinh. Ba bố con tôi từng có bữa sáng hết vẻn vẹn 20 nghìn đồng, với 3 chiếc bánh mỳ pa tê thịt xá xíu cực ngon tại thành phố biển Quy Nhơn.

  Giày vợ sắm

Giày vợ sắm

Là một người chồng, ai chẳng muốn có nhiều tiền, cho vợ mình chi tiêu cho thoải mái, nhưng đôi khi mua hàng giảm giá, rồi cả săn hàng thùng, còn là 1 thú vui. Vợ tôi vẫn có thói quen mua hàng thùng, nhưng món đồ hiệu dùng rồi, nhưng nó mới có khi phải đến 99 %. Thêm cả khả năng phối đồ nữa, nhìn vẫn đẹp.

Đó không phải là tôi khen, thiếu khách quan. Thực tế là nhiều chị em đã khen vợ tôi mặc đẹp, thậm chí còn nhờ tư vấn phong cách.  

Chăm chỉ tập luyện thể thao... vì vợ 

Nếu như bí quyết tiêu dùng thông minh của chị em là mua hàng sale, hàng giảm giá, thì với những ông chồng, không có nhiều các bí quyết. Với tôi thì có lẽ chỉ nằm ở việc tập luyện thể thao.

Thực tế thì tôi thấy nhiều người tiêu tốn khá nhiều chi phí vào việc luyện tập mà không hiệu quả. Thêm nữa, khi bạn có con, nhiều người nói rằng không có thời gian để tập luyện. Với tôi thì việc luyện tập để có sức khỏe, lại còn là 1 bí quyết tiết kiệm, cả về thời gian, lẫn chi phí.

Cuộc sống đôi khi có những điều có thể tiết kiệm chi phí, hiệu quả cao và chủ yếu là phù hợp. Như tôi đã nói, đôi giày tập chạy của tôi mua chỉ 650 nghìn đồng. Không gì tiết kiệm, lại hiệu quả, như chạy bộ. Bạn chỉ cần 1 đôi giày, với 1 tinh thần sẵn sàng chạy, hãy cứ chạy phù hợp sức của mình, là nâng cao sức khỏe, tốt cho tim mạch, tốt cho tinh thần.

  Nhờ vợ mà gia đình tôi luôn ấm áp, hạnh phúc

Nhờ vợ mà gia đình tôi luôn ấm áp, hạnh phúc

Tôi có mua 1 bộ dây nhảy dây, chưa tới trăm nghìn, nhảy dây cũng vô cùng tiết kiệm và hiệu quả. Tôi mua xà loại gắn tường, một bộ vợt cầu lông loại cũng không quá đắt tiền nhưng đủ tốt, hứng lên tôi nghiên cứu thêm cả một bộ găng tay Boxing loại cho trẻ em, và tôi tự làm huấn luyện viên cho con tôi. Tất cả những thứ này cộng lại, chưa đến 1 triệu đồng, 3 bố con tập thoải mái.

Hai chiếc xe đạp trẻ em, là xe của Thống Nhất, giá hơn triệu 1 chiếc. Tôi thấy xe đạp Thống Nhất của ta giờ đủ tốt, đủ bền để dùng cho trẻ em. Bố con tôi đạp xe, chạy bộ, vận động cùng nhau, vừa tập vừa chơi, vừa tiết kiệm chi phí lẫn phù hợp về thời gian. Coi như lúc đó là tôi đang trông con, vợ tôi thì được thư giãn để làm việc gì đó, hoặc nấu cho bố con tôi 1 bữa ngon.

Khóa học bơi bị hoãn tới 2 năm nay, nhưng khi có thể học được, tôi sẽ cho con tham gia, hoặc tôi tự dạy con mình. Có những kĩ năng sống vô cùng cần thiết, và cũng không tốn chi phí quá nhiều.

Hiện tại thì tôi thấy cuộc sống của gia đình mình rất ổn, chúng tôi vui vẻ, hạnh phúc bên nhau. Tôi rất biết ơn vợ vì khả năng thu vén, chi tiêu tuyệt vời ấy! 

Người dự thi: T.Q.T (35 tuổi, Hà Nội).

Bố con tôi sống như 'đại gia' dù thu nhập chỉ trung bình, tất cả là nhờ vợ 3

Gia Đình Mới tổ chức cuộc thi "Bí kíp tiêu dùng thông minh" chia sẻ những câu chuyện có thật, giúp độc giả có cái nhìn phong phú, thực tiễn hơn trong cách tiêu dùng, quản lý tài chính của từng gia đình, từ đó rút ra cách quản lý tài chính khôn ngoan, tiêu dùng thông minh hơn. 

Mỗi bài dự thi đăng trên http://giadinhmoi.vn sẽ được nhận ngay nhuận bút 1 triệu đồng. Cuộc thi do Tạp chí Gia Đình Mới và Ngân hàng SeABank phối hợp tổ chức.

Chi tiết cuộc thi TẠI ĐÂY

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO