Báo Điện tử Gia đình Mới

Thông tin mới nhất về thời gian cho học sinh Hà Nội, TP HCM và các tỉnh đi học trở lại

Ngày 27-2, Bộ GD-ĐT đã có văn bản đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS nghỉ học thêm 1- 2 tuần phòng dịch COVID-19.

  Học sinh cả nước sẽ đi học lại từ 2/3 tới.

Học sinh cả nước sẽ đi học lại từ 2/3 tới.

Thông tin cập nhật đến 19 giờ 15 ngày 27/2:

Sáng 27/2, tại cuộc họp thường trực Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 đã báo cáo Thủ tướng về tình hình dịch bệnh cũng như các phương án đề ra để đảm bảo việc không lây nhiễm virus này.

Tại cuộc họp, về vấn đề học sinh đi học lại sau thời gian nghỉ tránh dịch bệnh COVID-19, Thủ tướng nêu rõ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và UBND các tỉnh, thành phố xem xét trong khung chương trình mà Bộ đã công bố. Bộ GD&ĐT thảo luận với các địa phương để xử lý vấn đề này một cách tốt nhất.

Ngay trong sáng cùng ngày, tỉnh Quảng Ninh đã có quyết định cho học sinh đi học trở lại vào ngày 2/3 tới.

Trong khi đó, UBND TP Hà Nội cho biết ngày mai (28/2) mới quyết định thời điểm học sinh Hà Nội trở lại trường. 

Cũng trong ngày 27/2, Bộ GD-ĐT đã có văn bản đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS nghỉ học thêm 2 tuần phòng dịch COVID-19.

Theo văn bản này, ngày 22/2/2020, Bộ GD&ĐT đã có công văn về việc điều chỉnh khung thời gian năm học 2019-2020.

Theo đó, thời gian kết thúc năm học trước ngày 30/6/2020; thi THPT quốc gia từ 23/7/2020 đến 26/7/2020 và đề nghị địa phương xem xét, quyết định cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên đi học trở lại từ ngày 2/3/2020 nếu tình hình Covid-19 được kiểm soát tốt, không có diễn biến phức tạp thêm.

Trước tình hình COVID-19 đang có diễn biến phức tạp ở một số nước, Bộ GD&ĐT đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương căn cứ tình hình thực tiễn của địa phương xem xét, quyết định cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, học sinh trung học cơ sở tiếp tục nghỉ từ 1 đến 2 tuần. 

Còn học sinh trung học phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên đi học trở lại từ ngày 2/3/2020.

Bộ GD&ĐT đề nghị các địa phương chỉ đạo các nhà trường tiếp tục thực hiện nghiêm quy trình phòng, chống Covid-19, bảo đảm an toàn trường học theo hướng dẫn của Bộ Y tế và của Bộ GD&ĐT.

Bộ GD&ĐT sẽ tiếp tục bám sát tình hình diễn biến và kiểm soát dịch bệnh để hướng dẫn kịp thời các địa phương trong quá trình triển khai thực hiện kế hoạch năm học 2019-2020.

------

Trước đó, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã ký công văn số 509 gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bộ GD&ĐT nêu rõ: 

Trong thời gian cho học sinh tạm nghỉ học để phòng chống dịch bệnh COVID-19 vừa qua, Bộ GD&ĐT đã cùng các địa phương bám sát tình hình dịch bệnh, chỉ đạo và hướng dẫn các nhà trường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan chuyên môn.

Đến nay, các nhà trường đã thực hiện việc vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp; học sinh đã được hướng dẫn thực hiện quy trình phòng, chống dịch bệnh; giáo viên đã được tập huấn về các quy trình phòng, chống dịch bệnh để hướng dẫn học sinh thực hiện khi trở lại trường học.

  Công văn của Bộ GD&ĐT gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố.

Công văn của Bộ GD&ĐT gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố.

Căn cứ vào tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát như hiện nay và nếu không có diễn biến phức tạp thêm, Bộ GD&ĐT đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quyết định cho trẻ em mầm non, học sinh, sinh viên, học viên đi học trở lại từ ngày 02/3/2020; chỉ đạo Sở GD&ĐT hướng dẫn các nhà trường thực hiện nghiêm quy trình phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn trường học theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ GD&ĐT.

Bộ GD&ĐT điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên như sau:

  • Thời gian đi học trở lại bắt đầu từ ngày 02/3/2020;
  • Thời gian kết thúc năm học trước ngày 30/6/2020;
  • Thời gian thi trung học phổ thông quốc gia từ ngày 23 đến ngày 26/7/2020.

Căn cứ vào khung kế hoạch thời gian nêu trên, các địa phương chủ động thực hiện kế hoạch giáo dục năm học 2019-2020 phù hợp với tình hình kiểm soát dịch bệnh COVID-19 của địa phương.

Trong trường hợp địa phương quyết định cho học sinh đi học trở lại muộn hơn thì phải căn cứ vào khung thời gian kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 đã điều chỉnh của Bộ GD&ĐT để xây dựng kế hoạch học bù, bảo đảm thực hiện chương trình giáo dục, kịp thời gian kết thúc năm học thi trung học phổ thông quốc gia của cả nước.

Tuy nhiên tại cuộc họp Thường trực Chính Phủ chiều ngày 24/2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo: Dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, chưa quyết định thời gian đi học trở lại của học sinh. Đến ngày 27- 28/2 mới chốt vấn đề đi học của học sinh.

Xem thêm clip: 8 lầm tưởng về virus Corona

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO