Báo Điện tử Gia đình Mới

Bộ GD&ĐT: Nếu học sinh đi học trước 5/6 thì vẫn thi THPT quốc gia như bình thường

Bộ GD&ĐT cho biết, nếu học sinh đi học lại trước ngày 5/6 thì học sinh lớp 12 vẫn có thể tham gia thi THPT quốc gia trên tinh thần giảm nhẹ chương trình.

Học sinh lớp 12 sẽ vẫn thi THPT quốc gia nếu đi học trước 5/6

Chiều 10/4, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ tham gia họp trực tuyến với Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống COVID-19. 

Thông tin tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết, thời gian qua, trước tình hình dịch COVID-19 phức tạp, Thủ tướng đã giao Bộ GD&ĐT chuẩn bị phương án cho kỳ thi THPT Quốc gia. Bộ đã họp và chuẩn bị phương án để báo cáo Ban chỉ đạo Quốc gia. 

  Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ tham gia họp trực tuyến với Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ tham gia họp trực tuyến với Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ: “Nếu tình hình dịch ổn định và học sinh có thể đi học lại càng sớm càng tốt vào ngày 30/5 và chậm nhất là 5/6 thì Bộ GD&ĐT tính các em học sinh sẽ được cô giáo ôn tập trong thời gian 4 tuần sau thời gian học trực tuyến tại nhà và tiến hành kiểm tra định kỳ và kiểm tra cuối năm. Như vậy, các em vẫn hoàn thành chương trình học tập.

Sau đó, các học sinh lớp 12 sẽ có 3 tuần ôn tập trước kỳ thi THPT Quốc gia. Tuy nhiên, nếu thời điểm đi học lại chậm hơn 5/6/2020, Bộ GD&ĐT sẽ trình Quốc hội cân nhắc phương án thi THPT Quốc gia phù hợp hơn".

Học sinh sẽ được học bù kiến thức trong 2 tuần đầu năm học mới

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cũng cho biết, Bộ đã ban hành chương trình tinh giản, giảm nhẹ nội dung học tập học kỳ II. Theo đó giữ lại những nội dung nền tảng, cốt lõi của chương trình học kỳ II, để giúp học sinh hoàn thành chương trình và xét lên lớp theo yêu cầu của chương trình năm học.

“Những vấn đề thiếu vắng trong kiến thức học kỳ II này sẽ được bù vào năm học mới. Tức là khi năm học mới khai giảng sẽ dành 1-2 tuần đầu để học sinh học lại những kiến thức đã được học trong học kỳ II”, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh.

Trước đó, Bộ GD&ĐT đã điều chỉnh thời gian kết thúc năm học sang 15/7/2020 và dự kiến lịch thi THPT Quốc gia lùi lại vào ngày 8-11/8/2020.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO