Báo Điện tử Gia đình Mới

Bộ sách học tiếng Anh chuẩn Usborne giúp trẻ học 1.000 từ tiếng Anh dễ dàng

Bốn cuốn sách tranh cùng một bộ flash card về tự vựng tiếng Anh chuẩn Usborne mới xuất bản ở Việt Nam dưới đây được biên soạn dựa trên chương trình học tiếng Anh của Bộ giáo dục Anh quốc.

  Bộ học liệu tiếng Anh chuẩn Urbonre

Bộ học liệu tiếng Anh chuẩn Urbonre

Hiện nay, cùng với nhu cầu học tiếng Anh ở trẻ ngày càng cao, các loại sách hỗ trợ việc học tiếng Anh được xuất bản ngày càng nhiều, dẫn đến tình trạng sách kém chất lượng, kiến thức mà trẻ học được nhiều khi không chuẩn xác. Vì vậy, cha mẹ cần lưu ý lựa chọn kỹ lưỡng và tham khảo nguồn uy tín trước khi mua sách cho con.

Làm thế nào để chọn sách tiếng Anh đúng cho trẻ?

Theo ý kiến từ CEO của một Công ty phát hành sách, điều đầu tiên cha mẹ cần chú ý là xuất xứ của sách. Cha mẹ nên lựa chọn sách tiếng Anh có nguồn gốc từ các nhà xuất bản chuyên sâu về lĩnh vực ngôn ngữ, giáo dục như: Oxford, Cambridge, Usborne,….

Bởi những nhà xuất bản này không chỉ có lịch sử hàng trăm năm mà còn sở hữu nền tảng nghiên cứu về lý luận, phương pháp và thực nghiệm việc dạy và học tiếng Anh từ các đại học và viện nghiên cứu hàng đầu, như Oxford, Cambridge, Roehampton...

Còn đối với các ấn phẩm học tiếng Anh có nguồn gốc từ Ấn Độ, Hàn Quốc, Malaysia... các bậc cha mẹ cần thẩm định hoặc nhờ các những chuyên gia tư vấn và hướng dẫn.

Cùng quan điểm trên, theo ThS Tống Thị Thu Hương, nghiên cứu sinh về đề tài nuôi dạy trẻ song ngữ, đồng thời là giáo viên tiếng Anh của tổ chức Helen Doron Group tại Đức, nơi ứng dụng dạy tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ ở hơn 30 quốc gia trên thế giới chia sẻ; trong quá trình cho trẻ tiếp cận ngôn ngữ thứ hai như tiếng Anh, cha mẹ nên lựa chọn các giáo trình, sách của Cambridge, Oxford,…

Với sách song ngữ, cha mẹ nên chọn các tựa sách được dịch từ các cuốn sách kinh điển dành cho trẻ em trên toàn thế giới. Đồng thời, các bộ phim hoạt hình của trẻ em nước ngoài, các clip nhạc cũng là công cụ hỗ trợ tốt nhưng cha mẹ không nên dùng apps (ứng dụng) cho trẻ học tiếng Anh.

Bộ học liệu tiếng Anh được phát triển từ chương trình giảng dạy quốc gia Anh quốc

Bộ học liệu từ vựng tiếng Anh được sắp xếp theo mức độ khó và đa dạng tăng dần bao gồm: Bộ thẻ học từ vựng, 100 từ tiếng Anh đầu tiên, Từ vựng tiếng Anh đơn giản, Từ vựng tiếng Anh hàng ngày, Cuốn sách lớn về từ vựng tiếng Anh. Bộ sách được viết bởi các tác giả: Felicity Brooks, Mairi Mackinnon, Rebecca Treays, Kate Needham, Lisa Miles. Đây là những tác giả đã xuất bản nhiều tựa sách, từ từ điển cho đến sách tranh, sách khoa học và đạt nhiều giải thưởng uy tín.

  Các tựa sách được kiểm định bởi chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực giáo dục

Các tựa sách được kiểm định bởi chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực giáo dục

Ngoài ra, để đảm bảo đất lượng, bộ sách còn được Usborne lựa chọn Alison Kelly  - một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực giáo dục ở những năm đầu đời của trẻ, bà cũng là người đã góp phần soạn thảo khung chương trình đọc 7 bậc của Usborne. Đồng thời, Alison là người đánh giá và đưa ra lời khuyên cho tất cả những cuốn sách chuẩn bị được xuất bản này.

Các tựa sách từ vựng trên được Alison kiểm định chất lượng và được biên soạn theo chương trình học tiếng Anh của Bộ giáo dục Anh quốc, với cấp độ từ vựng từ ít tới nhiều, từ dễ tới khó phù hợp với từng cấp độ học tiếng Anh trong khung Chương trình đọc sách của Usborne.

Chương trình đọc này giúp học sinh phát triển và gia tăng sự tự tin theo từng cấp độ, không chỉ gia tăng về độ dài nói chung mà còn về độ phức tạp của cốt truyện, cấu trúc câu, từ vựng và cấu trúc ngữ pháp.

Với bộ học liệu này của Usborne, trẻ có thể học tối đa 1000 từ vựng, thuộc các chủ đề khác nhau như: Gia đình, Thị trấn, Đường phố, Ngôi nhà, Vườn, Phòng bếp, Đồ ăn,…

Mỗi chủ đề là một hình ảnh lớn giữa cuốn sách, xung quanh là hình ảnh nhỏ kèm các từ giúp cha mẹ có thể cùng trẻ trò chuyện và chia sẻ, tương tác.

Ngoài ra, hai cuốn 100 từ vựng tiếng Anh đầu tiên”“Từ vựng tiếng anh đơn giản" được thiết kế theo dạng sticker book, giúp trẻ dễ nhớ khi được thực hành ghép các miếng dán từ và tranh tương ứng ngay trong cuốn sách.

Bộ sách giúp những trẻ nhỏ mới bắt đầu học tiếng Anh luôn vui vẻ và thích thú thực hành nhận diện hình ảnh và từ ngữ. Trẻ cũng sẽ hào hứng tìm kiếm và gọi tên các vật quen thuộc, trong cuộc sống hàng ngày. Với những trẻ lớn hơn, các cuốn sách trở thành cuốn cẩm nang hướng dẫn chính tả hữu ích khi các bé bắt đầu viết những câu chuyện của riêng mình.

Phần cuối của một số cuốn sách là danh mục từ vựng bao gồm toàn bộ các từ vựng trong cuốn sách, được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái.

Phần này có tác dụng khuyến khích các bé tra cứu từ, tìm đúng trang và hình ảnh tương ứng – một kĩ năng quan trọng giúp bé biết cách sử dụng từ điển và các cuốn sách tra cứu thông tin sau này.

Đặc biệt, bộ sách này sử dụng hình ảnh nhân tạo là hình vẽ, hình chụp từ mô hình làm bằng đất sét để minh họa. Điều này giúp trẻ nhận thức thế giới tốt và trực quan hơn so với ảnh chụp.

Những hình ảnh sinh động và màu sắc tươi sáng trong bộ flash card sẽ giúp trẻ vừa học vừa chơi, từ đó hứng thú và dành tình yêu cho việc đọc sách cũng như học tiếng Anh.

Thục Linh

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO