Báo Điện tử Gia đình Mới

Bỏ túi 4 cách làm đẹp da mặt từ thiên nhiên tại nhà cực đơn giản mà ai cũng nên thử

Không cần tốn kém quá nhiều chi phí cho các dịch vụ chăm sóc da mặt đắt đỏ tịa thẩm mỹ viện. Giờ đây, chỉ với các cách làm đẹp tự nhiên tại nhà bằng nguyên liệu sẵn có là bạn hoàn toàn có thể sở hữu một làn da sáng đẹp, rạng ngời.

1. Cách làm đẹp da mặt bằng trứng gà

Một trong những cách làm đẹp tự nhiên tại nhà chính là chăm sóc da mặt bằng trứng gà. Có thể bạn chưa biết, sử dụng cả lòng trắng và lòng đỏ trứng gà đều có tác dụng làm đẹp rất hiệu quả. Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng trong trứng gà có enzim Lysozyme giúp tiêu diệt vi khuẩn dưới da, đặc biệt là da nhờn. Bên cạnh khả năng làm sạch chất nhờn, trứng gà còn làm se khít lỗ chân lông, ngừa mụn và làm trắng da.

Cách làm đẹp da mặt bằng trứng gà như sau:

- Chuẩn bị:

1 quả trứng gà

1 muỗng cà phê mật ong

1/2 muỗng cà phê dầu ô liu (có thể thêm vào vài giọt tinh dầu bạn yêu thích)

- Cách làm:

Trộn đều các nguyên liệu đã chuẩn bị cho đến khi có hỗn hợp nhuyễn và mịn, đắp lên mặt khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch bằng nước mát. Mặt nạ này giúp da mịn màng, trắng sáng tự nhiên.

Mật ong là một trong những nguyên liệu dưỡng da tại nhà an toàn, hiệu quả

Mật ong là một trong những nguyên liệu dưỡng da tại nhà an toàn, hiệu quả

2. Cách làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo

Một trong những cách làm đẹp tự nhiên tại nhà chính là sử dụng nước vo gạo. Đây được xem là phương pháp rất hiệu quả và an toàn. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, trong nước vo gạo chứa nhiều vitamin B, có tác dụng rất tốt trong việc làm mềm da, trắng da và se khít lỗ chân lông. Ngoài ra, tinh bột gạo còn giúp bạn trị mụn, làm mờ vết thâm và chống lão hóa.

Cách làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo như sau:

Cho gạo vào nước, vo qua một lần rồi đổ nước đầu đi. Tiếp tục cho nước vừa đủ và vo gạo lần hai. Đổ nước gạo vào một cái cái tô rồi để yên khoảng 4 – 5 tiếng cho tinh bột gạo lắng xuống. Sau đó, bạn nhẹ nhàng đổ phần nước trong đi, dùng tinh bột gạo thu được để massage da mặt rồi rửa bằng nước sạch.

3. Cách làm đẹp da mặt bằng sữa chua

Có thể bạn chưa biết, trong sữa chua có rất nhiều vitamin A, B1, B2, C, E… và các dưỡng chất cần thiết cho da. Các dưỡng chất này giúp nuôi dưỡng da hiệu quả và chống lại quá trình ôxy hóa. Bởi thế, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp đều khuyên bạn gái nên áp dụng cách làm đẹp tự nhiên tại nhà bằng việc ăn sữa chua mỗi ngày, nó không những mang lại cho bạn một sức khỏe tốt mà mặt nạ sữa chua còn giúp da căng mịn, trắng hồng hơn.

Cách làm đẹp da mặt bằng sữa chua như sau:

Bạn chỉ cần thoa sữa chua lên da khoảng 10 – 15 phút và rửa bằng nước sạch. Thực hiện cách này đều đặn 2 – 3 lần/tuần. Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn các hỗn hợp sữa chua – mật ong, sữa chua – chanh – lòng trắng trứng gà, sữa chua – trái cây… để làm các loại mặt nạ khác nhau.

4. Cách làm đẹp da mặt bằng mật ong

Bạn có biết, mật ong là một trong những nguyên liệu làm đẹp phổ biến có tác dụng làm trắng da, dưỡng da, trị mụn vô cùng hiệu quả. Vitamin A, vitamin E, vitamin C, vitamin nhóm B và một số khoáng chất có trong mật ong như sắt, kẽm, canxi, đồng… rất cần thiết cho sức khỏe và làn da. Đặc biệt, mật ong có chứa hàm lượng chất chống ôxy hóa cao nên có thể bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa lão hóa và duy trì sự tươi trẻ.

Cách làm đẹp da mặt bằng mật ong đơn giản tại nhà như sau:

Chuẩn bị mật ong nguyên chất, 1 quả cà chua và nước cốt chanh. Cà chua ép lấy nước rồi trộn chung với mật ong và nước cốt chanh, sau đó thoa hỗn hợp lên mặt trong 20 phút rồi rửa bằng nước sạch. Kiên trì thực hiện 2 lần mỗi tuần và nhiều tuần liên tiếp để đạt được kết quả tốt nhất.

Xem thêm các cách làm đẹp tự nhiên tại nhà hiệu quả khác tại đây.

Mai Chi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO