Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bỏ túi cách gấp áo sơ mi với 3 bước siêu dễ

Một chiếc sơ mi phẳng phiu không nếp nhăn sẽ giúp bạn tự tin hơn khi đi học, đi làm hay đi chơi. Dưới đây là cách gấp áo sơ mi đẹp như ngoài tiệm không mất quá nhiều thời gian.

Cách gấp áo sơ mi đơn giản, siêu nhanh

Gấp quần áo luôn là thử thách với mỗi người. Bạn hoàn toàn có thể gấp áo phông chỉ trong vòng 2 giây tuy nhiên để gấp được một chiếc áo hoàn chỉnh, đẹp mắt thì không phải ai cũng biết nhất là chiếc áo sơ mi có cổ. 

Vậy làm thế nào để gấp áo sơ mi vừa nhanh lại không bị nhăn nhúm?

Để gấp được một chiếc áo sơ mi phẳng phiu đến mức hoàn hảo bạn cần thực hiện các bước sau:

- Bước 1: Trải áo sơ mi ra một bề mặt phẳng. Cài cúc áo lại để giúp dáng áo định hình rồi lật áo lại, trải lại áo sao cho phẳng phiu. Với những người mới làm thì cách gấp áo sơ mi nhanh nhất là đặt một cuốn tạp chí ở vị trí trung tâm của áo ngay phía dưới cổ.

- Bước 2: Lần lượt các bên của áp lên trên tạp chí rồi gấp chúng sao cho mép gấp không bị vượt quá mép của cuốn tạp chí nhé. Tiếp tục lặp lại các thao tác tương dưới lên. Lưu ý, phải gấp sao cho phần dưới của áo sơ mi lên ở vị trí 1/3 sau đó gấp thêm một lần nữa để cho vừa với cuốn tạp chí nhé.

- Bước 3: Sau khi hoàn thành hai bước trên, khéo léo rút tạp chí ra rồi lật áo lại. Chỉ cần thực hiện đúng, đủ 3 bước trên là bạn đã hoàn thành cách gấp áo sơ mi một cách hoàn hảo rồi đấy.

cach-gap-ao-so-mi

Hướng dẫn gấp áo sơ mi vừa nhanh lại đẹp

Làm sao để chọn được một chiếc áo sơ mi đẹp?

- Chất liệu vải

Hầu hết mọi người đều có xu hướng lựa chọn áo sơ mi làm từ chất cotton bởi chất liệu này vừa thông thoáng lại vô cùng bền chắc và giữ form dáng. Cùng với chất liệu vải là loại chỉ chất lượng để giúp áo sơ mi trông mềm mịn hơn và bền hơn so với thông thường.

Một số dáng áo được may trên chất liệu có pha thêm polyester để ngăn sự nhàu, nát kém thẩm mĩ cho người dùng. Nếu tỉ lệ polyester càng nhiều thì áo càng lì và càng ít phải là lượt.

- Cổ áo

Nên chọn áo sơ mi có khe gài nẹp cổ để giúp cổ áo luôn như mới. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn áo có cài khuy ở gần 2 mép cổ đây cũng là một gợi ý không tồi chút nào nhé.

- Khuy áo

Khi mua áo sơ mi, hãy chọn những chiếc áo có hàng khuy được may chắc chắn và cẩn thận. Không nên chọn áo có cảm giác lỏng lẻo ngay từ khi mặc bởi chúng sẽ gây ra các bất tiện về sau này.

- Đường may

Một chiếc áo sơ mi đẹp là khi chúng có đường may đồng đều, thẳng tắp. Nếu nhận thấy các đường may trên áo bị sút chỉ hoặc xô lệch thì không nên chọn nhé.

Xem thêm tuyệt chiêu gấp quần áo mà không phải ai cũng biết

Lan Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO