Báo Điện tử Gia đình Mới

Bộ Y tế: Chấn chỉnh việc quản lý người nghi nhiễm COVID-19, không để ai rời cơ sở cách ly

Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở y tế tuyệt đối không để người nhiễm, nghi nhiễm Corona rời khỏi cơ sở cách ly, nếu để xảy ra tình trạng này, cơ sở y tế hoàn toàn chịu trách nhiệm.

  Bộ Y tế chấn chỉnh công tác quản lý người nhiễm và nghi nhiễm COVID-19.

Bộ Y tế chấn chỉnh công tác quản lý người nhiễm và nghi nhiễm COVID-19.

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa có công văn gửi Giám đốc các Bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Y tế ngành về việc chấn chỉnh công tác quản lý người nghiễm và nghi nhiễm virus COVID-19 tại các cơ sở khám chữa bệnh.

Theo đó, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh yêu cầu: Các cơ sở y tế rà soát công tác tiếp nhận, phân loại người bệnh theo 3 nhóm trường hợp bệnh (bệnh nghi ngờ, bệnh có thể, bệnh xác định), thu dung cách ly và quản lý, chăm sóc, điều trị tại các cơ sở y tế được phân công theo đúng quy định của các địa phương trên cơ sở hướng dẫn tổ chức tiếp nhận, chẩn đoán, điều trị và quản lý người bệnh của Bộ Y tế.

Nghiêm túc quản lý tất cả các người bệnh trong 3 nhóm trường hợp bệnh trên. Cơ sở y tế cần phải kết hợp với chính quyền địa phương và cơ quan công an trên địa bàn để quản lý chặt chẽ người bệnh.

Tuyệt đối không để người bệnh ra khỏi khu vực cách ly y tế khi chưa được phép xuất viện và sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm khi để người bệnh ra khỏi khu vực cách ly y tế.

Các cơ sở y tế cũng phải lập hồ sơ bệnh án, chăm sóc, điều trị toàn diện cho các người bệnh thuộc cả 3 nhóm trường hợp bệnh trên, đặc biệt theo dõi sát diễn biến tâm lý của người bệnh. Tuyệt đối quản lý chặt chẽ các mẫu bệnh phẩm của người bệnh, không để mất, không phát tán và cho người không thuộc trách nhiệm tiếp cận với mẫu bệnh phẩm của các nhóm trường hợp hợp COVID-19 và xử lý mẫu theo đúng quy định.

Trong trường hợp chuyển tuyến, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phải bố trí phương tiện, nhân viên y tế hoặc xin hỗ trợ cấp cứu của bệnh viện tuyến trên bảo đảm an ninh, an toàn cho người bệnh; thực hiện theo đúng quy định về bàn giao người bệnh cho bệnh viện nhận chuyển tuyến.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, tính đến sáng 17/2, Việt Nam đang có 61 trường hợp cách ly, theo dõi vì có các dấu hiệu ho, sốt, khó thở nghi nhiễm COVID-19. 602 trường hợp khác cũng đang phải cách ly do có tiếp xúc gần với người nghi nhiễm COVID-19.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO