Báo Điện tử Gia đình Mới

Bộ Y tế chỉ đạo Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh chủ động, điều trị kịp thời cho các nạn nhân hỏa hoạn

Sau khi nhận thông tin về vụ cháy chung cư Carina Plaza, Bộ Y tế có công văn chỉ đạo Sở Y tế chủ động triển khai, chuẩn bị kịp thời, nhanh chóng phục vụ chữa trị cho các nạn nhân vụ cháy.

Empty

Sáng sớm ngày 23/3, tại TP Hồ Chí Minh xảy ra vụ cháy lớn tại chung cư cao cấp Carina Plaza (phường 16, quận 8, TP. HCM) khiến 13 người bị tử vong và hàng chục người bị thương.

Sau khi nhận thông tin về vụ cháy, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế TP. HCM, các bệnh viện Trung ương trên địa bàn TP tiếp tục triển khai, huy động thầy thuốc, đảm bảo đủ thuốc, phương tiện triển khai tiếp nhận, tổ chức cấp cứu, điều trị kịp thời, tích cực nhàm giảm tối đa thương vong cho các nạn nhân vụ cháy.

Cùng với đó, Sở Y tế cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan ban ngành chức năng của UBND TP. HCM và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc trong công tác ứng phó thảm họa. Đồng thời, báo cáo cập nhật diễn biến của việc cứu chữa những người bị nạn và các ý kiến đề xuất, kiến nghị với Bộ Y tế nhằm đảm bảo tốt nhất cho công tác cấp cứu, phòng chống tai nạn do cháy nổ và thảm họa qua email: [email protected].

Theo thông báo của Sở Y tế TPHCM tính đến 9h15p sáng ngày 23/3/2018, số lượng nạn nhân trong vụ cháy chung cư Carina tại TPHCM như sau:

- Tử vong: 13 người

- Bị thương đang được cấp cứu tại các bệnh viện:

+ BV Quận 6: 26 người

+ BV Nguyễn Tri Phương: 11 người

+ BV Hùng Vương: 1 người

+ BV Triều An: 1 người

Theo thông tin mới nhất từ BV Chợ Rẫy: Tính đến 11 giờ ngày 23.3, có 10 bệnh nhân trong vụ cháy Carina nhập viện tại bệnh viện Chợ Rẫy. Hiện các bác sĩ đang nỗ lực tích cực cứu chữa cho bệnh nhân. Tất cả các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bỏng đường hô hấp rất nặng, gần như bỏng hô hấp 100%.

Các bác sĩ đã nội soi để hút khói bụi đường hô hấp cho 5 bệnh nhân ngay từ 2h sáng, các bệnh nhân còn lại đang tiếp tục xử trí hô hấp để giải phóng đường thở. Bệnh nhân nặng nhất là nam thanh niên 35 tuổi, sau khi nội soi đang được hồi sức tích cực. Hiện các bệnh nhân đã được chuyển lên khoa Nội hô hấp và khoa Hồi sức cấp cứu để tiếp tục điều trị.

Hồng Ngọc/GiaDinhMoi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO