Báo Điện tử Gia đình Mới

Bộ Y tế đề nghị xác minh thông tin thai phụ ở Nghệ An tử vong do phá thai theo cách của thầy lang

Trước thông tin thai phụ V.T.K. (sinh năm 1988 tại Bản Đôm 2, xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An) tử vong do phá thai theo cách của thầy lang, Bộ Y tế vừa có văn bản đề nghị Sở Y tế tỉnh Nghệ An xác minh thông tin vụ việc và báo cáo kết quả về Bộ Y tế trước ngày 31/3/2018.

Bộ Y tế đề nghị xác minh thông tin thai phụ ở tử vong do phá thai bằng ống thông tiểu và nước rau ngót theo cách của thầy lang

Bộ Y tế đề nghị xác minh thông tin thai phụ ở tử vong do phá thai bằng ống thông tiểu và nước rau ngót theo cách của thầy lang

Theo đó, Bộ Y tế giao Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh làm đầu mối, phối hợp với các cơ quan liên quan xác minh thông tin vụ việc.

Đồng thời, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các cơ sở cung cấp dịch vụ sản phụ khoa, kế hoạch hóa gia đình trên địa bàn; kiến nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý các tập thể, cá nhân vi phạm các quy định hiện hành về bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân gây hậu quả nghiệm trọng (nếu có) theo quy định của pháp luật.

Bộ Y tế cũng đề nghị Sở y tế tỉnh Nghệ An chỉ đạo toàn bộ hệ thống y tế tại địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân không đến phá thai tại các cơ sở bất hợp pháp vì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của bà mẹ và trẻ sơ sinh.

Trước đó, ngày 17/3, thông tin từ Trung tâm Y tế Quỳ Châu (tỉnh Nghệ An) cho biết, thai phụ V.T.K. đã tử vong sau khi phá thai bằng cách đặt ống thông tiểu và uống nước lá rau ngót. 

Theo ông Đặng Tân Minh, Giám đốc Trung tâm Y tế Quỳ Châu: “Khi thai phụ K. được đưa vào cấp cứu, các bác sĩ chúng tôi đã tiến hành thăm khám, làm xét nghiệm, cho truyền dịch và tiến hành sơ cứu ban đầu nhưng tình hình bệnh nhân không đỡ. 

Sau đó, chúng tôi đã chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc. Tại đây, bệnh nhân được cấp cứu nhưng tình trạng quá nặng và đã không qua khỏi”.

Linh Nhi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO