Báo Điện tử Gia đình Mới

Brazil quyết định dùng thuốc chống sốt rét hydroxychloroquine chữa COVID-19

Dù chuyên gia khuyến báo thuốc chống sốt rét hydroxychloroquine không hiệu quả chống COVID-19. Nhưng Brazil sử dụng nó để điều trị cho bệnh nhân.

Giới chức y tế Brazil hôm 15/6 cho biết họ sẽ sử dụng thuốc chống sốt rét hydroxychloroquine để điều trị cho trẻ em và phụ nữ mang thai mắc COVID-19 ở giai đoạn đầu.

Trước đó, Cục thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) thu hồi việc sử dụng loại thuốc này để chữa trị cho bệnh nhân nhiễm virus Corona với lý do là không hiệu quả. 

Hydroxychloroquine cũng từng được tổng thống Donald Trump sử dụng để phòng COVID-19. Các chuyên gia trên thế giới nghi ngờ tính hiệu quả của nó. 

  Brazil cho rằng thuốc hydroxychloroquine có hiệu quả đối với bệnh nhân mắc COVID-19 ở nước này

Brazil cho rằng thuốc hydroxychloroquine có hiệu quả đối với bệnh nhân mắc COVID-19 ở nước này

Trong một cuộc họp báo, Mayra Pinheiro, quan chức y tế Brazil cho biết; "FDA khuyến cáo không thể sử dụng thuốc hydroxychloroquine ở Brazil hay bất kỳ nơi nào khác.

Nhưng nhiệm vụ của chúng tôi là cứu các bệnh nhân với loại thuốc đã được chứng minh lâm sàng là có hiệu quả ở nhiều trường hợp tại Brazil."

Bà Pinheiro cho hay các trường hợp nhiễm virus Corona ở Brazil đã giảm kể từ 20/5.

Bộ y tế đã cấp phép sử dụng thuốc chloroquine và hydroxychloroquine để điều trị cho những bệnh nhân mắc COVID-19, kể cả những trường hợp nhẹ, với điều kiện cả bác sĩ và bệnh nhân đồng ý sử dụng thuốc. 

  Brazil có gần 1 triệu ca mắc COVID-19

Brazil có gần 1 triệu ca mắc COVID-19

Tháng trước, Hiệp hội Nhi khoa Brazil đã đưa ra hướng dẫn rằng thuốc hydroxychloroquine hay chloroquine chỉ được sử dụng cho bệnh nhi trong quá trình thử nghiệm lâm sàng có sự kiểm soát và sự chấp thuận của người lớn.

Do đó, không có đủ dữ liệu để chứng minh rằng hai loại thuốc này an toàn và hiệu quả đối với trẻ em. 

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hiện đang xem xét lại việc sử dụng thuốc hydroxychloroquine. Nhưng theo một cuộc thử nghiệm ở Anh cho thấy thuốc điều trị sốt rét này không mang lại hiệu quả trong việc chống lại virus Corona chủng mới. 

Được biết, Brazil hiện đang là quốc gia thứ hai đứng sau Mỹ về số ca nhiễm và tử vong vì COVID-19.

Nước này ghi nhận gần 1 triệu ca mắc và hơn 45.000 người tử vong. Đặc biệt, số ca mắc COVID-19 trong ngày tại Brazil cao đột biến, có ngày lên tới gần 35.000 ca mắc. 

(Theo CNN)

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO