Bữa sáng nên ăn gì để giảm cân nhanh?

Bình luận

Một số người tin rằng bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày và khiến tăng cân. Vậy những thực phẩm ăn sáng tốt nhất để giảm cân là gì?

  Ăn gì vào bữa sáng để thúc đẩy giảm cân?

Ăn gì vào bữa sáng để thúc đẩy giảm cân?

Dưới đây là một số lời khuyên về thực phẩm ăn sáng có thể hỗ trợ giảm cân:

Ăn thực phẩm giàu chất xơ

Những người đang giảm cân nên lựa chọn thực phẩm giàu chất xơ để ăn sáng.

Một nghiên cứu năm 2015 cho thấy chế độ ăn giàu chất xơ giúp mọi người giảm cân nhiều hơn và cải thiện các triệu chứng của hội chứng chuyển hóa. Hội chứng chuyển hóa là một yếu tố nguy cơ cho bệnh tiểu đường.

Các nghiên cứu khác cho biết chất xơ giúp sức khỏe tốt hơn và giảm cân nhiều hơn. Ví dụ, một nghiên cứu năm 2012 cho thấy thanh thiếu niên ăn nhiều chất xơ có ít chất béo nội tạng và ít bị viêm hơn.

Ăn nhiều protein

Bữa sáng nên ăn gì để giảm cân nhanh? 1

Ăn nhiều protein cho bữa sáng hoặc bất cứ lúc nào trong ngày có thể hỗ trợ giảm cân.

Nhiều nghiên cứu cho biết chế độ ăn kiêng protein cao hơn giúp giảm cân nhiều hơn.

Một phân tích năm 2014 cho thấy protein có thể giúp mọi người cảm thấy no hơn, làm cho họ không ăn quá nhiều. Mọi người cũng có thể đốt cháy nhiều calo hơn khi họ ăn protein.

Thực phẩm giàu protein thường giàu chất dinh dưỡng khác, cho phép mọi người có được các chất dinh dưỡng mà không tiêu thụ nhiều calo.

Tránh các lựa chọn calo cao

Cố gắng tránh những thực phẩm chứa nhiều calo và ít chất dinh dưỡng. Giảm lượng calo vào bữa sáng và suốt cả ngày có thể giúp mọi người giảm cân.

Để cắt giảm lượng calo, tránh thêm đường vào đồ ăn sáng. Chọn ngũ cốc chứa ít đường và tránh bánh ngọt có chứa nhiều đường.

Tránh đồ uống có đường

Bữa sáng nên ăn gì để giảm cân nhanh? 2

Hãy chú ý đến vai trò của hàm lượng calo trong đồ uống.

Một ly nước cam thường chứa hơn 100 calo nhưng cung cấp ít giá trị dinh dưỡng. Lựa chọn ăn trái cây thay vì uống nước trái cây.

Tránh ăn thực phẩm chế biến

Ăn toàn thực phẩm thay vì thực phẩm chế biến có thể thúc đẩy giảm cân. Hãy thay thế bánh mì trắng và mì ống với các loại ngũ cốc nguyên hạt.

Ngũ cốc nguyên hạt cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng hơn và có thể làm giảm nguy cơ mắc một số loại bệnh về tim. Vì ngũ cốc nguyên chất rất giàu chất xơ, chúng có thể hỗ trợ giảm cân và giảm táo bón.

Bạn đang xem bài viết Bữa sáng nên ăn gì để giảm cân nhanh? tại chuyên mục Giảm cân của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp