Báo Điện tử Gia đình Mới

Bụng to lên ngày tưởng do béo, ai ngờ do khối u hơn 2 kg

Sau khi sinh con thứ 2, bệnh nhân chưa đi khám phụ khoa bao giờ, bụng có to dần lên nhưng nghĩ do béo và thấy cơ thể bình thường nên không đi khám bệnh. Do rong kinh kéo dài, bệnh nhân mới biết có khối u.

  Khối u được cắt ra từ tử cung bệnh nhân

Khối u được cắt ra từ tử cung bệnh nhân

Vừa qua, các bác sĩ Khoa Sản - Bệnh viện đa khoa Hùng Vương tiếp nhận bệnh nhân bị rối loạn tháng gần đây bị rối loạn chu kì kinh nguyệt, đau tức bụng hạ vị kèm theo kích thước bụng mỗi ngày một to lên như phụ nữ mang thai.

Qua thăm khám cho thấy hình ảnh khối u xơ tử cung có kích thước khoảng 18cm x 20cm, tử cung to tương đương tử cung có thai 5 tháng. Sau hội chẩn các bác sỹ chuyên khoa Sản Bệnh viện đa khoa Hùng Vương chẩn đoán bệnh nhân có khối u xơ tử cung kích thước lớn và cần phẫu thuật cắt khối u.

Sau 2h phẫu thuật các bác sỹ đã tiến hành cắt toàn bộ khối u xơ tử cung cho bệnh nhân an toàn. Khối u có kích thước lớn, nặng gần 2kg, rắn chắc. 

Bác sỹ trực tiếp phẫu thuật và điều trị cho bệnh nhân cho biết: bệnh nhân có khối u xơ tử cung lớn gây chèn ép thần kinh, bàng quang, trực tràng. Nếu không được phát hiện và phẫu thuật sớm có thể gây nhiễm trùng đường tiết niệu, xuất huyết, ung thư hóa.

U xơ tử cung là khối u lành tính nhưng sẽ gây nguy hiểm đến bệnh nhân nếu như không phát hiện kịp thời và điều trị sớm, đặc biệt với phụ nữ mang thai. Nhưng do chủ quan nhiều chị em không có thói quen kiểm tra sức khỏe sinh sản định kỳ nên thường phát hiện muộn, gây khó khăn trong quá trình điều trị và xảy ra các biến chứng.

Do đó, chị em nên dành thời gian đi kiểm tra sức khỏe định kỳ nếu phát hiện điều trị sớm sẽ đạt kết quả cao. Đồng thời, để phòng ngừa những bệnh lý phụ khoa nguy hiểm, những bệnh nhân có các triệu chứng bất thường nên đến khám tại bệnh viện chuyên khoa để được phát hiện và điều trị kịp thời.

Hồng Hải/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO