Báo Điện tử Gia đình Mới

Buổi sáng thức dậy nhớ làm ngay 3 điều này để gan khỏe mạnh, không lo bệnh tật

Gan là cơ quan quan trọng bậc nhất trong cơ thể người, qua một đêm trao đổi chất và tiêu hóa, hãy làm 3 việc sau vào sáng sớm để có lá gan khỏe mạnh.

Đi vệ sinh vào buổi sáng để tránh tích tụ độc trong gan

Sau một đêm tích tụ và trao đổi chất, ruột và bàng quang chứa nhiều chất thải. Bởi thế sau khi thức giấc, cơ thể cần được giải phóng lượng chất thải này ra ngoài. Vì thế, vào sáng sớm ngay khi ngủ dậy, hãy đi vệ sinh ngay để thải độc ra ngoài, tạo cho mình thói quen tốt là tiền để bảo đảm sức khỏe suốt cuộc đời.

Buổi sáng thức dậy nhớ làm ngay 3 điều này để gan khỏe mạnh, không lo bệnh tật 0

Ăn sáng đầy đủ để tránh hại gan và sỏi mật

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, là nền tảng để cung cấp các chất dinh dưỡng cho cơ thế.

Lý do là do dịch mật được sản xuất trong đêm, được cô đặc và dự trữ trong túi mật, nếu bỏ qua bữa sáng, dịch mật sẽ không có thức ăn để tiêu hóa nên sẽ ở trong túi mật lâu hơn. Khi tình trạng này kéo dài, dịch mật tiếp tục tích tụ trong túi mật và đường ruột, tiết ra cholesterol khiến sỏi mật hình thành.

Uống một cốc nước ấm

Ngay khi thức dậy, lúc dạ dày còn trống rỗng, hãy uống một cốc nước ấm khoảng 200-300ml, việc này sẽ giúp cơ thể của bạn được thanh lọc, từ đó hỗ trợ tốt hơn cho tiến trình trao đổi chất cũng như tăng cường khả năng đào thải độc tố, thúc đẩy tuần hoàn máu nuôi dưỡng gan.

Khi thức dậy vào buổi sáng, hãy thật nhẹ nhàng trong việc vận động cơ thể, tránh xuống giường  vận động mạnh ngay sẽ dễ chóng mặt, hoa mắt bởi lưu lượng máu lúc đó còn khá chậm, không thể kịp thời vận chuyển oxy đến não bộ do thay đổi tư thế quá nhanh…

Buổi sáng thức dậy nhớ làm ngay 3 điều này để gan khỏe mạnh, không lo bệnh tật 1

Khi mở mắt, đừng vội xuống đất mà hãy nằm trên giường 5 phút, hít thở sâu, kéo căng cơ thể như một hình thức thể dục nhẹ nhàng giúp cơ thể hết mỏi, thư giãn hơn.

Bạn hãy nằm nghiêng bên trái, sau đó bên phải, cuối cùng là nằm ngửa, trong đó có 3 lần vươn vai.

Những động tác khởi động nhẹ nhàng này sẽ làm cho xương khớp được kéo giãn thoải mái. Nó cũng giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn, giảm thiểu sự đau mỏi cơ, đồng thời thúc đẩy sự tuần hoàn trong cơ thể.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:
Gan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO