Báo Điện tử Gia đình Mới

BV Đại học Y Hà Nội tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện 'Blouse trắng – Trái tim hồng'

PGS.TS. Nguyễn Lân Hiếu – Giám đốc BV Đại học Y Hà Nội kêu gọi: Nếu các bạn chưa có điều kiện hiến máu, xin chia sẻ để cộng đồng chung tay giúp đỡ chúng tôi và những người bệnh mà không ít trường hợp đang vô cùng nguy cấp.

Là hoạt động thường niên vào mỗi dịp ngay sau Tết nguyên đán, sáng ngày 19/2/2021, BV Đại học Y Hà Nội phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu TW tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện “Blouse trắng – Trái tim hồng”.

Tham dự chương trình có: PGS.TS. Nguyễn Lân Hiếu – Giám đốc BV Đại học Y Hà Nội; TS. BS. Bạch Quốc Khánh – Viện trưởng Viện Huyết học Truyền máu Trung ương cùng đội ngũ nhân viên y tế, các phòng, ban của BV Đại học Y Hà Nội, BV Huyết học Truyền máu Trung ương.

  Nhân kỉ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, TS. BS. Bạch Quốc Khánh – Viện trưởng Viện Huyết học Truyền máu Trung ương đã trao bó hoa tươi thắm PGS.TS. Nguyễn Lân Hiếu – Giám đốc BV Đại học Y Hà Nội

Nhân kỉ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, TS. BS. Bạch Quốc Khánh – Viện trưởng Viện Huyết học Truyền máu Trung ương đã trao bó hoa tươi thắm PGS.TS. Nguyễn Lân Hiếu – Giám đốc BV Đại học Y Hà Nội

PGS. TS. Nguyễn Lân Hiếu – Giám đốc BV Đại học Y Hà Nội đã kêu gọi trên facebook cá nhân của mình: “Kho máu của chúng ta đã báo động hơn mức đỏ ngay trong những ngày Tết Nguyên Đán. Rất nhiều các ca mổ đang phải hoãn vì thiếu điều kiện cần máu.

BV chúng tôi sẽ bảo đảm mức cao nhất để phòng tránh COVID trong quá trình hiến máu. Nếu các bạn chưa có điều kiện hiến máu, xin chia sẻ để cộng đồng chung tay giúp đỡ chúng tôi và những người bệnh mà không ít trường hợp đang vô cùng nguy cấp.”

Kiểm soát dịch chặt chẽ

  Khu thực hiện hiến máu dành cho khối nhân viên y tế BV Đại học Y Hà Nội

Khu thực hiện hiến máu dành cho khối nhân viên y tế BV Đại học Y Hà Nội

Để đảm bảo mức cao nhất trong phòng tránh COVID-19 trong quá trình hiến máu. BV đã tổ chức đăng kí trước đến các khoa, phòng, tránh tình trạng xếp hàng tiềm ẩn  nguy cơ lây nhiễm. Đồng thời tổ chức nhiều bàn lấy máu, đảm bảo khoảng cách tối đa 2m.

Các bạn nhân viên lấy mẫu máu được tập huấn kĩ lưỡng, trang bị phòng hộ tốt, kính chắn tia, khẩu trang, găng tay… trong quá trình lấy máu. Đặc biệt, trước khi lấy máu BV đã triển khai lấy mẫu COVID-19 toàn bộ cho cán bộ, nhân viên bảo đảm yếu tố lây nhiễm ở mức thấp nhất.

Trương Quang Trung – Trưởng phòng Điều dưỡng, Bí thư Liên chi đoàn của BV chia sẻ: “Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, chúng tôi đã thực hiện phân luồng chia làm hai khối: Khối nhân viên y tế và tình nguyện viên và các khối khác. Hàng ngày, nhân viên y tế của BV ĐHYHN và các bộ phận khác đều được kê khai, giám sát thân nhiên rất chặt chẽ. Do đó, yếu tố nguy cơ rất là thấp.

Còn khối của tình nguyện đã có một khu vực riêng để lấy máu, tiếp nhận và thực hiện các yêu cầu chương trình Hiến máu. Đặc biệt năm nay còn có sự tham gia nhiệt tình của Công đoàn Trường ĐHYHN đã tạo được sức lan tỏa lớn chung tay vì cộng đồng”.

Tấm lòng nhân ái

Là một phẫu thuật viên, trực tiếp tham gia nhiều ca mổ, PGS. TS. Đào Xuân Thành – Phó Giám đốc BV Đại học Y Hà Nội thấu hiều được tầm quan trọng của việc hiến máu: “Việc chuẩn bị ngân hàng máu sẽ giúp các bác sĩ chủ động trước mọi trường hợp cứu chữa người bệnh.

  PGS. TS. Đào Xuân Thành – Phó Giám đốc BV Đại học Y Hà Nội tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện “Blouse trắng – Trái tim hồng”

PGS. TS. Đào Xuân Thành – Phó Giám đốc BV Đại học Y Hà Nội tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện “Blouse trắng – Trái tim hồng”

"Hơn nữa, hoạt động này có ý nghĩa sâu sắc thể hiện tấm lòng nhân ái y đức của đội ngũ y bác sĩ. Họ không chỉ có lòng yêu  nghề sâu sắc mà còn có sự đồng cảm, yêu thương đồng loại khi khó khăn, hoạn nạn. Điều này đã góp phần lan tỏa tấm lòng nhân ái đến với cộng đồng”.  

Với 2 lần tham gia hiến máu, bạn Dương Trí Hiếu – Bác sĩ nội trú Răng Hàm mặt khóa 44 chia sẻ: “Rất nhiều lần em muốn tham gia hiến máu, tuy nhiên công việc, học tập khá bận rộn nên việc sắp xếp sang viện Huyết học Truyền máu TW hiến máu gặp nhiều khó khăn.

Lần này khi biết được thông tin chương trình thông qua fanpage BV, em đã đăng kí ngay và rủ thêm một số anh, chị cùng lớp tham gia hiến máu. Em rất vui vì đã đóng góp một phần nhỏ bé giúp ích cho cộng đồng và xã hội.

  Đội ngũ nhân viên y tế BV Đại học Y Hà Nội chụp ảnh kỷ niệm cùng TS. BS. Bạch Quốc Khánh – Viện trưởng Viện Huyết học Truyền máu Trung ương

Đội ngũ nhân viên y tế BV Đại học Y Hà Nội chụp ảnh kỷ niệm cùng TS. BS. Bạch Quốc Khánh – Viện trưởng Viện Huyết học Truyền máu Trung ương

Chương trình nhận được sự hưởng ứng sự tham gia của đông đảo cán bộ, viên chức, người lao động. Với hơn 500 lượt người đăng ký hiến máu, chỉ trong một buổi hiến máu, BV đã thu về 551 đơn vị máu vượt hơn mức dự kiến, góp phần bổ sung vào ngân hàng máu quốc gia.

Việc tổ chức hiến máu tình nguyện, đặc biệt trong thời điểm khan hiếm máu hiện nay, một lần nữa khẳng định truyền thống nhân văn hướng tới người bệnh và cộng đồng của BV. Đây đồng thời cũng là hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong Tháng kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2.

Kim Thu

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO