Báo Điện tử Gia đình Mới

Các hình thức vay vốn phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay có rất nhiều hình thức vay vốn nhanh chóng và an toàn như: vay thế chấp, vay tín chấp, vay trả góp. Đây là những giải pháp tốt nhất cho nhu cầu tài chính của khách hàng. 

  Hình thức vay tín chấp

Hình thức vay tín chấp

Tuy nhiên bạn cần phải lựa chọn được đơn vị tài chính uy tín và có kiến thức cơ bản về các cách thức vay tiền. 

Do nhu cầu vay vốn của khách hàng ngày càng nhiều nên các đơn vị tài chính cũng phát triển các hình thức vay vốn đa dạng hơn. Để chọn được sản phẩm vay phù hợp với nhu cầu thì bạn nên nắm rõ những thông tin cơ bản của các hình thức vay vốn sau đây:

Vay tín chấp có nghĩa là giao dịch khoản vay dựa trên uy tín của hai bên. Khi đó người đi vay không cần phải có tài sản đảm bảo mà chỉ dựa vào sự tin tưởng của bên cho vay. Đối với vay tín chấp sẽ phù hợp với những đối tượng khách hàng có nhu cầu tài chính nhỏ như: mua sắm, tiêu dùng, cưới hỏi,..Tuy nhiên lãi suất vay khá cao và thời hạn vay kéo dài tối đa 60 tháng

Hình thức vay thế chấp

Các hình thức vay vốn phổ biến nhất hiện nay 1

Vay thế chấp có nghĩa là người đi vay phải dùng tài sản của mình để đảm bảo cho khoản vay được thanh toán. Đối với hình thức này thì hạn mức vay rất cao có thể lên đến 80% giá trị tài sản dùng để thế chấp. Thời hạn vay linh hoạt có thể kéo dài đến 25 năm tùy thuộc vào gói sản phẩm. Vay thế chấp phù hợp với những khách hàng là doanh nghiệp hoặc cá nhân có nhu cầu tài chính cao. 

Hình thức vay trả góp

Đây là hình thức vay vốn hỗ trợ khách hàng có nhu cầu tiêu dùng do hạn mức khoản vay thường không quá cao và phụ thuộc vào thu nhập cá nhân của khách hàng. Tuy nhiên vay trả góp sẽ làm giảm bớt được áp lực tài chính mỗi tháng của khách hàng. Bởi vì khoản tiền lãi và tiền nợ sẽ được trả dần theo quy định của hợp đồng.

Hình thức vay online

Các hình thức vay vốn phổ biến nhất hiện nay 2

Theo khái niệm trong kinh tế thì vay tiền online là một hình thức vay vốn dựa trên lòng tin giữa người cho vay (đơn vị tài chính) và người đi vay ( khách hàng). Khi này khách hàng có thể tiến hành vay vốn không cần tài sản bảo đảm chỉ cần chứng minh thu nhập cá nhân có thể trả được khoản nợ nếu như được yêu cầu. 

Hiện nay vay tiền online có thể chia thành 2 hình thức như sau: vay online từ các ngân hàng, tổ chức tín dụng uy tín như  và vay online từ những đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính không chính thống. Vì vậy bạn cần cân nhắc thật kỹ trong việc lựa chọn tổ chức tài chính.

Tai sao nên vay vốn tại ngân hàng hoặc các đơn vị tài chính uy tín

Vay vốn ngân hàng là hình thức vay mượn đáp ứng nhu cầu tài chính phổ biến nhất hiện nay. Bên cạnh đó các ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng uy tín luôn mang lại những ưu đãi tốt nhất dành cho khách hàng. Về mặt pháp lý khách hàng sẽ được bảo mật thông tin cá nhân và hưởng chế độ lãi suất thấp nhất theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể vay vốn ngân hàng, chỉ có những khách hàng đáp ứng đầy đủ điều kiện vay do đơn vị tài chính quy định riêng thì mới có thể tiến hành vay.

Do mỗi đơn vị tài chính có những chính sách ưu đãi và phát triển sản phẩm vay khac nhau nên khi bạn vay vốn bất kỳ hình thức nào cũng nên chú ý những vấn đề sau:

Lãi suất của khoản vay phải phù hợp với nhu cầu tài chính của bản thân

Hạn mức vay cao hay thấp có đáp ứng mong muốn của bạn hay không

Lựa chọn đơn vị vay chất lượng và uy tín nhất

Cân nhắc khả năng tài chính của bản thân tránh tình trạng bị nợ xấu

Những thông tin trên đây taichinhtindung.com đã cập nhật cho bạn các kiến thức quan trọng nhất về hình thức vay vốn phổ biến. Mong rằng bạn có thể tìm được sản phẩm vay phù hợp với nhu cầu của mình.

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO