Báo Điện tử Gia đình Mới

Các thói quen xấu của giới trẻ hiện đại gây nên những bệnh nguy hiểm như thế nào?

Các nhà khoa học mới phát hiện ra rằng giới trẻ đang mắc nhiều bệnh nguy hiểm do thói quen xấu. Cuộc nghiên cứu đã cảnh báo trẻ thanh thiếu niên nên có kế hoạch để nâng cao sức khỏe trong năm mới.

  Cảnh báo giới trẻ đang mắc rất nhiều bệnh nguy hiểm do 4 thói quen xấu (Ảnh minh họa)

Cảnh báo giới trẻ đang mắc rất nhiều bệnh nguy hiểm do 4 thói quen xấu (Ảnh minh họa)

Các nhà nghiên cứu từ trường Địa học Queensland, Australia đã phân tích số liệu của 304.779 học sinh từ độ tuổi 11 - 17 ở 89 quốc gia trên thế giới để tìm ra mối liên hệ giữa lối sống và bệnh tật ở giới trẻ. 

Kết quả được công bố trên tạp chí Thuốc phòng bệnh cho thấy 35% thanh thiếu niên có 2 hoặc 3 yếu tố nguy cơ mắc bệnh do lối sống.

Các chuyên gia đã đưa ra cảnh báo cứ 3 người thì có 1 người có nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường, ung thư do lười vận động, ăn ít rau xanh, hoa quả tươi. Và những bé trai có nguy cơ mắc bệnh cao hơn so với bé gái nếu có thói quen xấu này. 

Ngoài ra, các nhà khoa học còn cho rằng hút thuốc lá, sử dụng đồ uống có cồn cũng góp phần làm tăng bệnh nguy hiểm ở giới trẻ. Những thói quen này có xu hướng phát triển khi đến tuổi trường thành. 

WHO và các chuyên gia cho rằng chiến dịch phòng chống các nguy cơ về sức khỏe cần được thực hiện trên toàn cầu để giảm gánh nặng về các bệnh tật cho xã hội. 

Theo các nhà khoa học, các bệnh mãn tính về đường hô hấp, tiểu đường tuýp 2 và các bệnh ung thư là những căn bệnh nguy hiểm nhất trên thế giới. Cứ 10 trường hợp tử vong thì có 7 ca liên quan đến những căn bệnh này.

Điều đáng nói là những căn bệnh đó ngày càng được trẻ hóa.

(Theo Indianexpress)

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO