Báo Điện tử Gia đình Mới

Cách bổ sung thông tin, ảnh chân dung thuê bao Viettel tại nhà không cần đến điểm giao dịch

Thay vì mất thời gian đến các điểm giao dịch để bổ sung thông tin thuê bao, cập nhật ảnh chân dung cho thuê bao, nhà mạng Viettel đã chính thức cho ra mắt ứng dụng mobile cho phép cập nhật ảnh chân dung mà không cần đến trực tiếp.

Cách bổ sung thông tin thuê bao, cập nhật ảnh chân dung cho thuê bao Viettel tại nhà

Đa số người dùng hiện nay vẫn đến các điểm giao dịch của nhà mạng Viettel để bổ sung thông tin thuê bao. Tuy nhiên, với ứng dụng My Viettel thì bạn không cần mất thời gian, chỉ cần ngồi tại nhà cũng có thể hoàn thành việc bổ sung thông tin cũng như cập nhật ảnh chân dụng cho thuê bao ngay tại nhà.

huong-dan-bo-sung-thong-tin-thue-bao-ca-nhan-mang-viettel

Người dùng mạng Viettel dễ dàng cập nhật thông tin thông qua ứng dụng My Viettel

Link tải ứng dụng My Viettel:

- Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.vttm.vietteldiscovery&hl=vi

- IOS: 

https://itunes.apple.com/vn/app/my-viettel-%C4%91%C6%A1n-gi%E1%BA%A3n-ti%E1%BB%87n-%C3%ADch/id1014838705?l=vi&mt=8

Sau khi đã cài đặt ứng dụng, hãy đăng ký tài khoản My Viettel bằng chính số điện thoại mà bạn cần kiểm tra. Lần lượt bổ sung thông tin bằng các hướng dẫn cụ thể trên app.

Lưu ý: Với mục chụp ảnh chân dung và chứng minh thư bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cách chụp trực tiếp hoặc tải ảnh đã có sẵn trong máy.

Đừng quên bổ sung chữ ký cá nhân để hoàn tất việc bổ sung thông tin thuê bao cá nhân nhé.

Trường hợp người dùng hoàn thành đúng các thao tác được yêu cầu thì nhà mạng sẽ gửi về tin nhắn phê duyệt từ đầu số 155. Ngược lại sẽ bị từ chối phê duyệt cũng thông qua đầu số này.

Bạn cũng có thể ra cứu xem mình đã có đầy đủ thông tin thuê bao cá nhân chưa thì hoàn toàn có thể nhắn theo cú pháp TTTB gứi 1414 để kiểm tra. 

huong-dan-bo-sung-thong-tin-thue-bao-ca-nhan-mang-viettel-1

App My Viettel giúp người dùng dễ dàng đăng ký mà không cần tới điểm giao dịch

Làm sao để biết mình có nằm trong diện cần bổ sung thông tin thuê bao cá nhân hay không?

Rất nhiều khách hàng thắc mắc vấn đề này, để biết mình có nằm trong diện phải bổ sung thông tin thuê bao cá nhân hay không bạn có thể truy cập vào đường link: https://vietteltelecom.vn/check-info. Tại đây bạn có thể nhập số điện thoại của mình và bấm nút tra cứu để biết được thông tin.

Trường hợp kết quả trả về có nội dung:

"Thuê bao cần chuẩn hóa thông tin, bổ sung CMND, ảnh chụp chân dung KH" thì chắc chắn chúng ta cần bổ sung thông tin thuê bao, phổ biến nhất là trường hợp thiếu ảnh chân dung.

Trường hợp tin trả về là "Thuê bao không tồn tại trong hệ thống hoặc không bị sai thông tin" thì dù sao để chắc chắn nhất chúng ta vẫn nên tham khảo cách dưới đây để kiểm tra lần nữa.

Không bổ sung thông tin thuê bao cá nhân có sao không?

Theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP quy định, thông tin thuê bao di động cần phải đảm bảo chính xác, đầy đủ ảnh chụp chân dung của người sử dụng, cấm tình trạng mua bán sử dụng SIM kích hoạt sẵn với thông tin thuê bao của người khác gây ra khó khăn trong quản lý.

Vì thế các thuê bao cần kiểm tra lại thông tin thuê bao của SIM hiện tại, nếu thấy thông tin chưa chính xac thì tốt nhất nên ra điểm giao dịch của các nhà mạng để đăng ký bổ sung, sửa đổi. Như mới đây Viettel đã đưa ra thời hạn là ngày 24/4 để các thuê bao bổ sung, chuẩn hóa thông tin.

Xem thêm hướng dẫn bổ sung thông tin thuê bao cá nhân nhà mạng Vinaphone, Mobifone tại đây.

Phương Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO