Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Cách cắm hoa lay ơn đẹp, đơn giản mà tươi lâu

Cách cắm hoa lay ơn như thế nào để đẹp nhất và giữ được tươi lâu luôn là thắc mắc của nhiều chị em.

Ý nghĩa của việc cắm hoa lay ơn

Hoa lay ơn là loại hoa tượng trưng cho danh dự và sự ghi nhớ, nó cũng có ý nghĩa sức mạnh của cá tính, trung thành, chân thành và toàn vẹn. Màu sắc cũng có những ý nghĩa riêng như màu đỏ thể hiện cho tình yêu và sự đam mê. Trắng- Vô tội và thanh khiết; màu vàng- Vui vẻ và từ bi.

Loài hoa có thân cành khá dài, mang nhiều hoa (15- 20 hoa /cành), có lá xanh hình lưỡi kiếm, cánh hoa mỏng như hình cánh bướm được nhiều người lựa chọn để trang trí cho ngôi nhà nhỏ của mình.

Cách cắm hoa lay ơn đẹp, tươi lâu

Chuẩn bị

10 cành hoa lay ơn + 6 lá trầu bà

- Bình hoa thủy tinh

- Kéo cắt cành hoa

hoa lay on

Hoa lay ơn là loại hoa tượng trưng cho danh dự và sự ghi nhớ, nó cũng có ý nghĩa sức mạnh của cá tính, trung thành, chân thành và toàn vẹn.

Các bước cắm hoa lay ơn 

Bước 1: Đổ nước vào bình để giữ hoa tươi lâu hơn, Sau đó, bạn dùng băng dính dán trên miệng bình để hoa đứng vững và phân bố đều. Với cuộn băng dính bạn sẽ có cách cắm hoa lay ơn vừa đẹp vừa đơn giản hơn nhiều đây chắc chắn là điều nổi bật của cách cắm hoa này bạn nhé.

Bước 2: Với bó hoa lay ơn vừa mua, bạn cắt các cành thật đều nhau sao cho các cành hoa dài gấp 1.5-2 lần chiều cao lọ hoa là đẹp nhất. Bạn nên cắt xéo vết cắt để tăng bề mặt hút nước, như vậy bạn sẽ giữ được hoa của mình tươi lâu hơn.

Bước 3: Cắm từng cành hoa vào bình hoa sao cho các bông hoa cùng hướng mặt về một hướng. Chú ý rằng với cách cắm hoa lay ơn, các cành hoa nên được cắm với khoảng cách đều nhau và rẽ ra các phía như hình cách quạt sẽ giúp bình hoa của bạn trông đẹp gọn và thu hút hơn.

Bước 4: Bước cuối cùng, bạn cắm lá trầu bà vào xung quanh miệng bình. Việc này không chỉ giúp cành hoa đứng vững, che được gốc hoa mà còn giúp bình hoa của bạn trông xanh tươi và thu hút hơn nữa bạn nhé.

Cắm hoa lay ơn cần lưu ý

- Chú ý cắt hoa lay ơn nên cắt xéo vết cắt ở thân cành sẽ giúp tăng cường bề mặt hút nước cho cành hoa, đồng thời khi cắm mặt cắt không bị áp sát đáy bình, cành hoa hút nước dễ hơn. Nếu cắt hoa từ trên cây, bạn nên chú ý cắt dài cuống cành hoa một chút để trước khi cắm vào bình bạn có thể cắt bỏ phần gốc của cảnh hoa khoảng 3 – 5 cm (nơi có cột không khí trong ống mạch cản trở việc hút nước của cành hoa). Còn nếu bạn cắt bỏ đoạn gốc cành hoa phải nhúng cả gốc cành vào trong nước hoặc đưa gốc cành vào vòi nước đang cháy để cắt, sau đó cắm nhanh cành hoa vào bình.

- Với hoa lay ơn, cắm thẳng thì hoa sẽ thẳng, cắm nghiêng ít thì hoa sẽ cong ít và nghiêng nhiều thì hoa sẽ cong nhiều. Chị em trước khi cắm chỉ cần lấy tay uốn nhẹ đầu bông cho hơi cong. Sau khi để qua đêm, hoa sẽ tự cong.

- Khi cắm, chị em cần định vị trước vị trí cắm để chỉ cần cắm 1 lần. Cố gắng hạn chế rút ra cắm lại để tránh bị nát và vỡ xốp.

- Cắm sâu cành hoa vào mút để cành chắc và hút nước dễ hơn.

- Hàng ngày, chị em đổ ngập nước vào đĩa hoa, giúp miếng xốp lúc nào cũng ẩm ướt

Vị trí đặt bình hoa lay ơn tươi lâu

Sau khi cắm hoa lay ơn, không nên đặt bình hoa chỗ có ánh nắng trực tiếp chiếu vào, hoặc nói có gió lùa vì hơi nóng lan tỏa từ các thiết bị có nhiệt độ cao sẽ làm giảm tuổi thọ của hoa. Không khí nóng, gió làm cành hoa bị mất nước nhanh, trong khi chúng không kịp để bổ sung sẽ làm hoa bị héo, nhanh tàn.

Buổi tối nên đưa bình hoa lay ơn đã cắm ra ngoài trời để hứng sương.

Xem thêm:

Mai Chi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO