Báo Điện tử Gia đình Mới

Cách chăm sóc da mụn vào mùa đông giữ cho da sáng mịn, giảm mụn

Vào mùa đông, thời tiết khô hanh khiến da dễ bị nổi nhiều mụn. Nếu không biết cách chăm sóc da đúng cách thì mụn sẽ trầm trọng hơn. Ngược lại, da được chăm sóc tốt thì tình trạng mụn cũng sẽ thuyên giảm.

  Cách chăm sóc da mụn vào mùa đông đúng cách

Cách chăm sóc da mụn vào mùa đông đúng cách

Dưới đây là một số cách sẽ giúp bạn biết cách chăm sóc da mụn mùa đông, nhanh chóng lấy lại làn da sáng mịn.

Thoa kem dưỡng ẩm 

Thời tiết lạnh và khô hanh của mùa đông khiến da dễ bị mất nước và sản sinh nhiều tế bào chết làm bít tắc lỗ chân lông. Do vậy việc cấp ẩm cho da là điều cần thiết.

Sử dụng kem dưỡng ẩm chăm sóc da khô mụn mùa đông là giải pháp tiện lợi được nhiều người lựa chọn. Bạn nên lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm không chứa dầu và không làm bít tắc lỗ chân lông.

Ngoài ra có thể lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm chứa các thành phần tự nhiên như bơ, đu đủ, nha đam, mật ong… Mỗi ngày nên thoa kem 2 lần vào buổi sáng và buổi tối trước khi chúng ta đi ngủ.

Cần lưu ý là rửa mặt sạch sẽ trước khi thoa kem để các dưỡng chất trong kem thẩm thấu vào da nhanh hơn.

Đắp mặt nạ

Cách chăm sóc da mụn vào mùa đông giữ cho da sáng mịn, giảm mụn 1

Một cách chăm sóc da mụn màu đông rất đơn giản được các cô nàng lựa chọn đó chính là đắp mặt nạ trị mụn, dưỡng da mùa đông từ các nguyên liệu thiên nhiên.

Với các loại mặt nạ tự chế từ các loại rau củ quả, nếu thực hiện đều đặn thì làn da của bạn sẽ láng mịn và sạch mụn:

  • Mặt nạ bơ + mật ong: Bạn lấy 1/2 trái bơ dằm nhuyễn rồi trộn chung với 2 thìa mật ong nguyên chất. Đắp hỗn hợp này lên toàn bộ mặt và để trong 20 phút. Thực hiện 3 lần/tuần để thấy hiệu quả.
  • Mặt nạ dưa chuột + chanh: Dưa chuột giúp cung cấp nước cho da, kết hợp với đặc tính sát khuẩn tự nhiên của chanh sẽ tạo thành một loại mặt nạ chăm sóc da mụn mùa đông hoàn hảo. Bạn chỉ việc xay nhuyễn dưa chuột ra, lấy nước cốt. Trộn 3 thìa nước dưa leo chung với 1/2 thìa nước cốt chanh và thoa lên mặt. Để như vậy trong 30 phút rồi lấy nước ấm rửa lại mặt. Đều đặn thực hiện mặt nạ này 2-3 lần/ tuần.

Uống đủ nước

Cung cấp đủ nước giúp bổ sung dinh dưỡng và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể và da hiệu quả.

Vì vậy, uống đủ nước giúp giảm mụn hiệu quả. Mùa đông không tiết mồ hôi nhiều nên các bạn ngại uống nước, tuy nhiên bạn nên uống đủ 2-3 lít nước mỗi ngày.

Không rửa mặt nhiều lần và không rửa bằng nước quá nóng

Cách chăm sóc da mụn vào mùa đông giữ cho da sáng mịn, giảm mụn 2

Các bạn nên lưu ý là không rửa mặt quá nhiều hay quá ít trong ngày. Rửa mặt ít sẽ làm vi khuẩn lưu lại trên da lâu gây ra mụn trứng cá, rửa mặt nhiều sẽ làm mất cân bằng độ ẩm trên da, nhất là vào mùa đông lạnh.

Rửa mặt trung bình 1 ngày khoảng 2-3 lần là được. Không nên rửa mặt bằng nước quá nóng để tránh làm tổn thương bề mặt da, khiến da bị khô và nứt nẻ.

Không trang điểm nhiều

Mùa đông da hay bong tróc, phấn trang điểm dễ bị chôn sâu dưới tế bào da, lâu ngày sẽ sinh ra mụn. Các bạn nên hạn chế trang điểm, nếu có thì phải tẩy trang thật sạch trước khi đi ngủ.

Tẩy tế bào chết cho da thường xuyên

Vào mùa đông da dễ bị mất nước khiến lớp tế bào chết bong ra rất nhiều. Việc loại bỏ đi lớp tế bào chết trên mặt sẽ giúp làn da mới nhanh chóng được tái sinh.

Đồng thái này cũng giúp ngăn ngừa bít tắc lỗ chân lông và tạo điều kiện thuận lợi để các hoạt chất trong mặt nạ trị mụn hay kem trị mụn có thể thấm sâu vào da và phát huy tác dụng một cách tối ưu.

Nhớ chống nắng cho da

Cách chăm sóc da mụn vào mùa đông giữ cho da sáng mịn, giảm mụn 3

Ánh nắng mùa đông thường không quá gay gắt nên nhiều người bỏ qua bước này. Tuy nhiên bạn có biết ngay cả khi trời dâm cũng chứa một lượng tia cực tím khổng lồ không kém gì so với mùa hè. Chính vì vậy việc chống nắng cho da vào mùa đông là điều cần thiết, đặc biệt là khi da đang bị nổi mụn.

Các nàng nên lựa chọn các loại kem chống nắng dành riêng cho da mụn có kết cấu lỏng, dạng sữa màu trắng đục. Chúng có khả năng thẩm thấu nhanh vào da mà không gây khô hay bít tắc lỗ chân lông.

Ngoài ra, kết hợp đội nón, mang kính mát và khẩu trang mỗi khi ra đường để bảo vệ da một cách tối ưu trước thời tiết khắc nghiệt của mùa đông.

Ngọc Diệp/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO