Báo Điện tử Gia đình Mới

Cách dọn sạch 'rác, cặn bẩn' trong đường ruột để gia tăng tuổi thọ, đặc biệt ở người già

Cơ thể có khỏe mạnh hay không phụ thuộc vào khả năng làm việc của từng bộ phận trên cơ thể. Trong đó, hệ tiêu hóa đóng vai trò quan trọng. Dưới đây là cách làm sạch hệ tiêu hóa để cơ thể luôn khỏe mạnh.

Đường ruột hay hệ tiêu hóa khỏe mạnh chính là nền tảng vững vàng cho sức khỏe mỗi người. Chính vì vậy, nhiệm vụ của chúng ta là thanh lọc các chất bẩn trong ruột thường xuyên để đảm bảo sự khỏe mạnh của cơ thể.

Tuy nhiên, rất nhiều người thường sống ''vô trách nhiệm'' với bản thân, thể hiện qua việc ăn ngủ nghỉ không điều độ, ăn uống thả phanh, nhâu nhẹt, rượu bia thường xuyên,... khiến cơ thể bị thừa dầu mỡ, chất béo, dẫn đến đường ruột phải “vất vả” để xử lý, điều này rất có hại cho sức khỏe của chúng ta về lâu dài.

Bởi vậy, việc loại bỏ “rác, cặn bẩn” đường ruột, hay làm sạch đường ruột là rất cần thiết. Chúng ta cùng tham khảo những “tuyệt chiêu” dưới đây nhé, thực hiện đơn giản nhưng hiệu quả lại vô cùng cao.

Cách dọn sạch 'rác, cặn bẩn' trong đường ruột để gia tăng tuổi thọ, đặc biệt ở người già 0

Nước chanh

Chanh là loại quả thông dụng, có tác dụng cao trong việc làm sạch đường ruột. Như uống mật ong, chanh cũng được uống khi bụng còn đang rỗng vào buổi sáng. Bạn có thể dùng theo công thức một trái chanh tươi, một thìa mật ong, một ít muối biển pha với nước ấm.

Cách này giúp bạn cảm thấy thoải mái, dồi dào năng lượng và nuôi dưỡng một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Tuy nhiên, nếu bạn là người có vấn đề về dạ dày, ngủ dậy bạn nên uống một cốc nước ấm trước, sau đó tầm nửa tiếng hãy uống nước chanh pha loãng.

Cách dọn sạch 'rác, cặn bẩn' trong đường ruột để gia tăng tuổi thọ, đặc biệt ở người già 1

Dùng nước ép táo thường xuyên

Táo là loại trái cây rất được ưu chuộng cho những người có nhu cầu giảm cân. Bên cạnh mỗi ngày một ly nước ép táo tươi ngon, nửa tiếng sau uống một ly nước, hệ tiêu hóa của bạn sẽ được làm sạch và cải thiện độ khỏe mạnh rất nhiều.

Xoa bụng

Đây là cách mà tất cả các bà mẹ thường hay làm cho con khi đau bụng, ngay cả với người lớn, cách này cũng hiệu quả. Để lòng bàn tay áp sát lên bụng, xoa đều, ma sát theo chiều kim đồng hồ, giúp bụng ấm dần lên. Thường xoa từ cùng thượng vị, ra hai bên, rồi xuống tới bụng dưới. Hiệu quả nhất khi vừa đi bộ vừa xoa như vậy khoảng 1 tiếng sau giờ cơm tối.

Cách dọn sạch 'rác, cặn bẩn' trong đường ruột để gia tăng tuổi thọ, đặc biệt ở người già 2

Uống mật ong lúc đói

Chỉ pha mật ong với nước ấm, pha với nước nóng quá hay lạnh quá đều phá vỡ cấu trúc dinh dưỡng của mật ong. Mật ong chứa nhiều axit amin và vitamine thiết yếu, là loại giải độc dưỡng sắc vô cùng tốt.

Ngoài ra, trong mật ong còn có chứa nhiều loại đường, giúp lưu lại nước ở trong ruột khi hấp thụ, hỗ trợ cho quá trình giải độc, làm sạch ruột.

Đi vệ sinh đều đặn

Để đường ruột khỏe mạnh, quan trọng là không được tích tụ các chất cặn bã trong cơ thể, giữ đường ruột thông thoáng, tránh nhiễm độc. Nên duy trì nếp sống khoa học, ăn uống lành mạnh để việc đại tiện, tiểu tiện diễn ra đều đặn.

Ăn mộc nhĩ

Mộc nhĩ là loại thực phẩm có tác dụng thải độc làm sạch ruột rất tốt. Mộc nhĩ có chất keo, có tính kết dính khá mạnh, có thể hấp thu chất thải còn trong ruột.

Tuy nhiên, nếu táo bón không nên ăn mộc nhĩ vì gây khó khăn trong bài tiết.

Cách dọn sạch 'rác, cặn bẩn' trong đường ruột để gia tăng tuổi thọ, đặc biệt ở người già 3

Thói quen vận động thích hợp

Vận động giúp cơ thể và hệ tiêu hóa trở nên khỏe mạnh. Hãy chọn một môn thể thao phù hợp và yêu thích, vừa giúp thân thể khỏe mạnh, lại giúp cơ đào thải khí tồn tại trong đường ruột ra ngoài.

Giữ đường ruột khỏe mạnh, hệ tiêu hóa khỏe mạnh, bạn sẽ thấy ăn ngon, ngủ ngon, sức khỏe tốt. Theo Đông y, ruột càng sạch tuổi thọ càng cao. Chính vì thế, hãy tránh xa rượu bia, đồ béo, đồ ngọt và tích cực ăn những món thanh đạm cho cơ thể nhé.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO