Báo Điện tử Gia đình Mới

Cách giải quyết tinh tế cho 6 tình huống oái oăm ai cũng có thể sẽ gặp phải

Có rất nhiều những tình huống oái oăm trong cuộc sống mà chúng ta cần ứng xử và giải quyết thật tinh tế nếu gặp phải để không bị coi là người vô duyên, không khéo léo.

 1. Khi răng dính đồ ăn

Chúng ta thường có thói quen sử dụng tăm sau khi ăn, thế nhưng tại các nhà hàng sang trọng bạn hãy nhớ quy tắc đó là tránh sử dụng tăm. Trong trường hợp nếu biết răng mình bị dính đồ ăn, hãy che miệng bằng tay và dùng lưỡi để xử lý. 

Cách giải quyết tinh tế cho 6 tình huống oái oăm ai cũng có thể sẽ gặp phải 0

Còn nếu không được bạn hãy vào nhà vệ sinh để làm sạch chúng. Nếu phát hiện đồ ăn dính trên răng của người khác hãy bí mật ra dấu cho họ và hãy đảm bảo rằng không ai nhận ra hành động của bạn.

2. Khi cần hỉ mũi

Việc hỉ mũi ở nơi công cộng cũng cần phải theo nguyên tắc nhất đấy, khi hỉ mũi bạn phải làm thật nhanh chóng và yên lặng. Nếu cảm thấy mình gây ồn ào, bạn hãy chạy vào toilet để xử lý.

Cách giải quyết tinh tế cho 6 tình huống oái oăm ai cũng có thể sẽ gặp phải 1

Điều bạn phải đặc biệt lưu ý đó là không được hỉ mũi trong bữa ăn tối dù khi đang ăn cùng người thân hay bạn bè của bạn.

3. Đi vệ sinh

Đi vệ sinh là nhu cầu thiết yếu của mỗi người, tuy nhiên khi đi vệ sinh ở nơi công cộng cũng cần chú ý những nguyên tắc đảm bảo lịch sự nhé. Đầu tiên, đối với nhà vệ sinh nam thì đó là đừng bao giờ chọn những bồn vệ sinh cạnh nhau mà hãy chọn cách ít nhất một bồn.

Cách giải quyết tinh tế cho 6 tình huống oái oăm ai cũng có thể sẽ gặp phải 2

Khi có một cửa nhà vệ sinh đang đóng thì bạn không nên mở ra bởi cánh cửa có thể bất ngờ mở ra dù có người đang sử dụng. Và ở nhà vệ sinh nữ, nếu bạn muốn trang điểm thì hãy tránh sử dụng gương ngay cạnh máy sấy tay nhé!

4. Phân biệt người có thai hay chỉ là người tăng cân?

Đôi khi bạn hay nhầm lẫn giữa những người phụ nữ đang mang thai và những người hơi thừa cân và gây ra những tình huống hết sức tai hại nhất là khi trên các phương tiện công cộng. Để tránh trường hợp này, bạn hãy học cách nhận biết một vài dấu hiệu.

Cách giải quyết tinh tế cho 6 tình huống oái oăm ai cũng có thể sẽ gặp phải 3

Ví dụ như những người phụ nữ mang thai không đi giày cao gót và họ sẽ có tói quen dùng tay đỡ lưng hay đổi chân liên tục. Bạn hãy quan sát thật kỹ để không rơi vào tình huống khó xử này nhé!

5. Khi đối phương hơi “rau mùi”

Khi bạn bắt gặp trường hợp có người không ý thức được mùi của cơ thể giữa chốn đông người, bạn phải tìm cách để thông báo vói họ theo cách tế nhị. Nếu cần thiết bạn hãy chủ động bắt chuyện trước và thông báo để họ thay đổi.

Cách giải quyết tinh tế cho 6 tình huống oái oăm ai cũng có thể sẽ gặp phải 4

Ở nơi công cộng, việc mùi cơ thể khó chịu sẽ ảnh hưởng đến không chỉ bản thân người đó mà còn những người xung quanh thế nên dù là những lời khó nghe, bạn vẫn phải lên tiếng thông báo cho đối phương.

6. Khi có người quên kéo khóa quần

Nếu phát hiện mình quên kéo khóa quần bạn hãy lặng lặng tìm một nhà vệ sinh gần nhất hoặc một căn phòng vắng để xử lý. Nếu không tìm được cách giải quyết, bạn hãy âm thầm quay mặt vào tường và tự biết phải làm gì rồi nhé 

Cách giải quyết tinh tế cho 6 tình huống oái oăm ai cũng có thể sẽ gặp phải 5

Nhưng nếu phát hiện đối phương quên kéo khóa quần thì sao? Trong trường hợp này hãy thông báo cho họ bằng cách tế nhị để họ biết đường mà xử lý nhé!

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO