Cách giảm mỡ bụng hiệu quả, thon thả đón Tết

Bình luận

Tết sắp đến và bạn muốn diện chiếc áo dài xinh đẹp nhưng lại lo lắng lộ mỡ thừa vùng bụng? Bạn có thể cải thiện vòng eo đáng kể với các phương pháp tự nhiên tại nhà nếu kiên trì thực hiện.

  Cách giảm mỡ bụng hiệu quả, thon thả đón Tết

Cách giảm mỡ bụng hiệu quả, thon thả đón Tết

Dưới đây là một số cách giảm mỡ bụng hiệu quả tại nhà:

Không ăn đường và tránh đồ uống có đường

Cách giảm mỡ bụng hiệu quả, thon thả đón Tết 1

Đường là một nửa glucose, một nửa fructose và fructose chỉ có thể được chuyển hóa ở gan với số lượng đáng kể. Khi bạn ăn nhiều đường, gan sẽ bị quá tải với fructose và buộc phải biến nó thành chất béo.

Đây là nguyên nhân chính gây ra mỡ thừa ở bụng và gan. 

Bạn cũng nên thay thế đồ uống ngọt bằng nước. Nước là nguyên liệu cần thiết cho quá trình đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể, nên bổ sung nhiều nước, cơ thể bạn sẽ dễ dàng thon gọn hơn. Đặc biệt, uống nhiều nước giúp cho bạn no lâu, ăn ít.

Tập các bài tập giảm mỡ bụng

Cách giảm mỡ bụng hiệu quả, thon thả đón Tết 2

Nếu bạn muốn có eo thon gọn, ít mỡ thừa tối đa, bạn nên tập nhiều các bài tập giảm mỡ bụng. Bạn chỉ cần cố gắng dành ra 10 phút mỗi ngày nếu quá bận rộn.

- Leg drops: Nằm ngửa thẳng người, lưng áp sát mặt đất. 2 tay duỗi thẳng áp sát mặt đất để chạm vào 2 bên mông. 2 chân duỗi thẳng giơ cao vuông góc với cơ thể. Giữ nguyên thân trên, chân đưa lên duỗi thẳng và đưa xuống thẳng song song với mặt đất.

- Gập bụng: Nằm ngửa, gập 2 chân đặt song song cạnh nhau, đặt tay ra sau đầu, bàn tay đặt úp lên tai, từ từ nâng phần trên cơ thể lên.

- Plank: Nằm sấp so với mặt sàn, 2 tay chống bằng khuỷu tay đẩy người lên. Sau khi đẩy người lên thì toàn bộ cơ thể tạo thành 1 đường thẳng từ gót chân lên đến đầu. Dùng bụng để hít vào thở ra và giữ nguyên tư thế này 30 giây liên tục.

- Scissor kicks: Nằm ngửa, ép sát lưng thẳng với sàn, 2 tay duỗi thẳng sát mặt đất. Chân thẳng đưa cao lên 45 độ so với mặt sàn. Sử dụng lực cơ bụng để đưa chân.

Lặp lại nhiều lần các tư thế này, mỗi tư thế ít nhất 15 lần, mỡ thừa ở eo ở được đốt cháy nhanh, cơ bắp quanh vùng bụng, đùi, mông sẽ săn chắc hơn.

Ngoài ra, bạn có thể đi bộ, chạy bộ, bơi lội, … đã được chứng minh là có tác dụng giảm mỡ bụng cực hiệu quả.

Cắt giảm lượng carbs từ chế độ ăn uống

Cách giảm mỡ bụng hiệu quả, thon thả đón Tết 3

Hạn chế carb là một cách rất hiệu quả để loại bỏ mỡ vùng bụng. Khi cắt giảm lượng carbs, kéo theo sự thèm ăn giảm xuống và giúp giảm cân.

Chỉ cần tránh các loại carbs tinh chế (đường, kẹo, bánh mì trắng,...) là đủ, đặc biệt nếu bạn giữ lượng protein cao.

Tuy nhiên, nếu bạn cần giảm cân nhanh, thì hãy cân nhắc giảm lượng carb của bạn xuống còn 50 gram mỗi ngày. Điều này sẽ đưa cơ thể bạn vào trạng thái ketosis, giảm sự thèm ăn và làm cho cơ thể bạn bắt đầu đốt cháy chất béo.

Hạn chế đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ, tinh bột

Cách giảm mỡ bụng hiệu quả, thon thả đón Tết 4

Thực phẩm nhiều dầu mỡ có nhiều calo, có nghĩa là chúng chứa một lượng lớn calo trong một khối lượng nhỏ thực phẩm. Khi bạn ăn thực phẩm nhiều dầu mỡ, bạn thường tiêu thụ nhiều calo hơn.

Tiêu thụ calo quá mức do ăn thực phẩm nhiều dầu mỡ có thể khiến bạn bị thừa cân hoặc béo phì.

Sau quá trình giảm béo, bạn cũng nên ăn vừa phải lượng tinh bột, đồ dầu mỡ, không ăn quá nhiều để tránh cơ thể tăng cân lại nhanh.

Ăn uống điều độ

Cách giảm mỡ bụng hiệu quả, thon thả đón Tết 5

Không nhịn ăn khi giảm cân vì nó có thể gây hại cho sức khỏe, thay vào đó, bạn nên ăn uống điều độ, ăn no vào bữa sáng còn bữa trưa và tối thì ăn ít lại.

Không ăn quá nhiều, nên chia nhỏ các bữa ăn trong ngày, mỗi lần ăn cách nhau khoảng 3 tiếng sẽ giúp cơ thể hấp thu dưỡng chất tốt, giảm mỡ thừa.

Thực đơn hằng ngày nếu đã giảm đồ nhiều dầu mỡ, tinh bột thì bạn nên bổ sung thêm lượng lớn trái cây, rau củ bằng các món salad, gỏi, sinh tố...

Xem thêm clip: Mỡ biến đi đâu khi chúng ta giảm cân?

Bạn đang xem bài viết Cách giảm mỡ bụng hiệu quả, thon thả đón Tết tại chuyên mục Giảm cân của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp