Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Cách làm kem từ sữa tươi tại nhà không cần máy nhất định phải biết khi mùa hè đến

Kem là món ăn vặt không thể thiếu trong những ngày hè oi nóng. Thay vì mua kem có sẵn tại các tiệm, tại sao bạn không tự tay làm những que kem mát lạnh, thơm ngon tại nhà nhỉ? Dưới đây là cách làm kem từ sữa tươi tại nhà không cần máy mẹ nào cũng nên biết.

Nguyên liệu trong cách làm kem từ sữa tươi

Để học cách làm kem từ sữa đặc, các bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu như sau:

- Sữa tươi/ sữa đặc không đường

- Nước lọc

- Đường trắng

- Bột Gelatin

- Vani ở dạng lỏng

cach-lam-kem-tu-sua-tuoi-khong-can-may

Cách làm kem từ sữa tươi vừa ngon lại đơn giản tại nhà 

Hướng dẫn cách làm kem từ sữa tươi tại nhà không cần máy

- Bước 1: Trước hết, bạn cho toàn bộ số nước lọc đã chuẩn bị vào một chiếc bát tô lớn rồi đổ gelatin vào bát nước. Lưu ý, không nên khuấy để các gelatin tự hút no nước. Tiếp đến, các bạn cho phần sữa vào nồi sạch rồi đun trên bếp. Khi đun chú ý điều chỉnh ngọn lửa nhỏ và không quên khuấy đều tay, việc làm này sẽ giúp cho sữa không bị cháy. Tiếp tục đun sữa cho đến khi thấy có dấu hiệu sôi và nổi bọt li ti.

-- Bước 2: Lấy sữa nóng và hỗn hợp gelatin đã chuẩn bị trước đó rồi trộn lên với nhau. Dùng dụng cụ đánh trứng hoặc nếu không có có thể dùng đũa quấy hỗn hợp cho đều. Khéo léo cho phần vani, vừa đủ đường vào hỗn hợp sữa đã trộn. Nhớ khuấy đều tay để đường có thể tan hết và tạo nên một hỗn hợp đồng nhất.

- Bước 3: Đây là giai đoạn quan trọng trong cách làm kem từ sữa tươi tại nhà mà nhiều bạn vô tình quên, nên nhớ sau khi quấy đều hỗn hợp đậy nắp bát sữa đường vừa trộn rồi bảo quản trong tủ lạnh khoảng 90 phút. Tuy nhiên, để kem ngon cứ 10 phút bạn lại lấy ra và khuấy đều một lần.

Sau khi đủ thời gian ủ, lấy cả bát đặt vào chậu nước đá trong 30 phút. Tương tự ở bước này bạn cũng cần khuấy thường xuyên hỗn hợp.

- Bước 4: Hết 30 phút bạn lấy bát hỗn hợp ra rồi một lần nữa dùng máy đánh trứng quấy đều. Nên đánh với tốc độ cao để hỗn hợp có thể trở nên dày và mịn hơn. Bước này, bạn có thể thêm các hương liệu mình thích như: Socola, vani hay chanh... để món kem từ sữa tươi của bạn thêm ngon và hấp dẫn.

- Bước 5: Mang hỗn hợp kem vừa tạo đưa vào ngăn đá tủ lạnh và cấp đông khoảng 2 - 3 giờ đồng hồ là có thể đem ra dùng.

Chỉ với 5 bước cơ bản là các bạn đã thực hiện xong cách làm kem từ sữa tươi ngon tại nhà vừa đơn giản lại thơm ngon và an toàn cho sức khỏe. Với cách làm kem tươi từ sữa tươi dễ làm này cộng thêm một chút thời gian rảnh là bạn đã có cho mình món kem ngon cho cả nhà thưởng thức rồi. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện các loại kem tươi trái cây với nhiều hương vị: Chuối, sầu riêng, mít, dứa, dừa... các món này làm rất đơn giản mà đã ăn là nghiền đó.

Xem thêm cách làm các loại bánh, sữa chua tại đây

Lan Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO