Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Cách làm yaourt bằng sữa tươi đơn giản tại nhà cực tốt cho sức khỏe

Yaourt (yaua, sữa chua) là đồ ăn vặt không chỉ ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe. Dưới đây là các cách làm yaourt bằng sữa tươi cực kỳ đơn giản tại nhà.

Yaourt hay còn được biết đến với tên gọi sữa chua, một loại đồ ăn vặt vô cùng thơm ngon, bổ dưỡng và có lợi cho sức khỏe. Thay vì lựa chọn các loại Yaourt ngoài tiệm hãy tự tay làm sữa chua với các cách làm yaourt vô cùng đơn giản dưới đây nhé.

Nguyên liệu để học cách làm sữa chua đơn giản tại nhà

- 01 lon sữa đặc

- 01 lon nước nóng (dùng lon sữa đặc đã dùng để lấy nước sao cho phù hợp)

- 02 lon sữa tươi (dùng lon sữa đặc tương tự như với nước nóng

- 01 - 02 hộp sữa chua không đường. Dùng sữa chua tương để làm men 

Ngoài ra, các cách làm yaourt còn chú ý lựa chọn dụng cụ phù hợp: Bát để trộn sữa, nồi cùng các cốc thủy tinh chuyên dụng.

cach-lam-yaourt-bang-sua-tuoi

Yaourt là món ăn vặt không chỉ ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe của cả người lớn và trẻ em

Các cách làm yaourt bằng sữa tươi tại nhà

- Bước 1: Các bạn lấy chiếc bát tô đã chuẩn bị trước đó rồi đổ lon sữa đặc vào. Tiếp đến đong 01 lon nước sôi nóng rồi đổ từ từ vào bát. Lưu ý, nên dùng muôi khuấy đều để sữa đặc trong bát tan hết. Đây là một trong những lưu ý quan trọng trong cách làm yaourt mà các mẹ cần ghi nhớ.

- Bước 2: Lấy vỏ lon sữa đặc rồi đong thêm 2 lon sữa tươi rồi đổ từ từ vào tô sữa vừa trộn phía trên. Ở bước này, các mẹ cũng cần chú ý lấy muôi khuấy cho hỗn hợp tan đều vào nhau.

- Bước 3: Sau khi đã hoàn thành 2 bước trên, các bạn tiếp tục đổ sữa chua vào bát tô và khuất đều. Trong cách làm yaourt bằng sữa tươi này, các bạn có thể dùng 1 hoặc 2 hộp sữa chua không đường tùy vào sở thích. Lưu ý, khi thấy sữa có dấu hiệu khó tan, cách bạn nên dùng rây lọc trước rồi mới đổ sữa chua vào hỗn hợp trên.

- Bước 4: Giống như cách làm sữa chua đã hướng dẫn ở các bài trước, bạn đặt nồi nước to lên trên bếp rồi đun nóng cho đến khi nồi nước có dấu hiệu sôi thì tắt bếp. Dùng nồi nước vừa đun để ủ sữa chua. Một sai lầm mà rất nhiều mẹ mắc phải là dùng nước quá nóng để ủ khiến sữa không được ngon.

- Bước 5: Lần lượt múc sữa chua vào các hũ thủy tinh đã chuẩn bị sẵn rồi xếp lần lượt hũ sữa chua này đặt vào nồi nước nóng đã đun sau đó đậy nắp lọ lại. Nên đổ ngập nước khoảng 2/3 thành lọ sữa là được.

- Bước 6: Sử dụng khăn sạch đậy lên nắp nồi rồi ủ kín và đặt ở nơi thoáng qua đêm là dùng được.

Trong các cách làm yaourt quá trình ủ sữa rất quan trọng, nếu ủ sai cách quá nóng sữa nhanh chua hoặc nổi váng còn ngược lại nếu quá lạnh yaourt không thành, vì thế các bạn nên chú ý hướng dẫn ủ yaourt mà Gia đình mới giới thiệu phía trên nhé.

Xem thêm:

Phương Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO