Báo Điện tử Gia đình Mới

Cách ly toàn bộ BV Thận Hà Nội do liên quan tới bệnh nhân nhiễm COVID-19 số 254

BV Thận Hà Nội đã phải cách ly toàn bộ do BN 254 đang chạy thận tại đây. Theo rà soát, đã có 45 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân, toàn bộ bệnh viện đã phải cách ly.

Sáng 10/4, Sở Y tế Hà Nội cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo bệnh nhân 254 COVID-19 là bệnh nhân đang chạy thận tại Bệnh viện Thận Hà Nội, bệnh viện này đã phải cách ly toàn bộ.

Sở Y tế cùng bệnh viện Thận Hà Nội đã tiến hành rà soát toàn bộ các y bác sĩ, các bệnh nhân có liên quan tới bệnh nhân 254.

Qua rà soát có 45 trường hợp là F1 gồm 28 nhân viên y tế và 17 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện. Các nhân viên y tế cách ly ngay tại bệnh viện, 17 bệnh nhân là F1 được chuyển đến cách ly tập trung tại bệnh viện Bắc Thăng Long.

  Bệnh viện Thận Hà Nội đã phải cách ly do liên quan tới bệnh nhân 254.

Bệnh viện Thận Hà Nội đã phải cách ly do liên quan tới bệnh nhân 254.

Hiện tại, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-COV-2 của 42/45 bệnh nhân kể trên. Dự kiến trong sáng nay sẽ có kết quả. CDC Hà Nội cũng đã khử khuẩn toàn bộ bệnh viện.

Với những trường hợp F2 là toàn bộ những người ở BV Thận Hà Nội, bao gồm các nhân viên y tế và các bệnh nhân đã được cách ly ngay tại bệnh viện.

Như Gia Đình Mới đưa tin, bệnh nhân 254 là bệnh nhân nam, 51 tuổi, quốc tịch Việt Nam, trú ở xã Mê Linh, Hà Nội, là hàng xóm có tiếp xúc gần BN243, BN250. 

Bệnh nhân này đang chạy thận tại bệnh viện Thận Hà Nội. Bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm ngày 9/4, kết quả xét nghiệm ngày 9/4 khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO