Báo Điện tử Gia đình Mới

Cách nấu nước chanh sả gừng uống mỗi ngày: Giúp thanh lọc cơ thể, giải độc và giảm cân

Nước chanh sả gừng là một thức uống được ưa chuộng. Hương vị của nước này là sự kết hợp của vị chua, vị cay, vị ngọt dịu nhẹ giúp thanh lọc cơ thể, giải độc và giảm cân.

  Cách nấu nước chanh sả gừng uống mỗi tối: Giúp thanh lọc cơ thể, giải độc và giảm cân

Cách nấu nước chanh sả gừng uống mỗi tối: Giúp thanh lọc cơ thể, giải độc và giảm cân

Nước chanh sả gừng chua ngọt dịu nhẹ, thoang thoảng mùi thơm của sả và vị cay ấm của gừng mang lại cảm giác khoan khoái và thư giãn cho người thưởng thức. Thành phần loại nước này bao gồm 3 nhân tố chính, đó chính là:

+ Chanh: Là loại quả chứa nhiều vitamin C giúp thanh lọc cơ thể, tăng quá trình tiêu hóa, hỗ trợ hệ miễn dịch và kiểm soát lượng đường có trong máu.

+ Cây sả: Đây là loại cây có hương thơm tuyệt vời giúp não bộ giảm tải mọi căng thẳng, thanh lọc độc tố, hỗ trợ tiêu hóa và thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

+ Gừng tươi: Gừng có chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh và giàu vitamin C giúp cơ thể tăng cường miễn dịch và hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa.

Kết hợp 3 thành phần trên tạo thành thức uống hàng ngày sẽ giúp bạn kiểm soát hiệu quả lượng mỡ thừa và đảm bảo thân hình sẽ thon đẹp gọn gàng bất ngờ qua từng ngày.

Cùng bắt tay nấu thức uống nước chanh sả gừng đơn giản dưới đây nhé!

  Nguyên liệu chính để nấu nước chanh sả gừng thanh nhiệt cơ thể

Nguyên liệu chính để nấu nước chanh sả gừng thanh nhiệt cơ thể

Nguyên liệu cần có:

  • Chanh không hạt loại lớn: 4 trái
  • Sả: 10 câyGừng: 100 gram
  • Đường phèn: 500 gram
  • Muối: 1/2 muỗng cà phê
  • Nước: 2.5 lít

Cách làm: 

Bước 1: Sả lột bỏ phần vỏ già bên ngoài, cắt bỏ phần lá xanh phía trên rồi cắt khúc ngắn khoảng 7-10cm, đập dập (bạn cũng có thể đập dập trước rồi cắt ngắn).

Bước 2: Gừng rửa sạch, giữ nguyên vỏ, cắt lát khoảng 0.5cm, đập dập.Cho vào nồi 2.5 lít nước lọc, thêm 500gr đường phèn. Nấu đến khi đường tan, nước sôi lên.

Bước 3: Thêm sả đập dập vào nồi, nấu 5 phút. Sau đó cho gừng đập dập vào, thêm 1/2 muỗng cà phê muối, nấu tiếp tục 1 phút rồi tắt bếp.

Lưu ý: Không cần nhắc nồi xuống, bạn để nguyên trên bếp rồi đậy nắp lại 30 phút. Sau 30 phút bạn bỏ phần xác, lọc lại qua rây một lần nữa để loại bỏ những phần cặn nhỏ. Để nguội.

  Thành phẩm nước chanh sả gừng

Thành phẩm nước chanh sả gừng

Bước 4: Sau khi nước sả gừng nguội hẳn, bạn vắt nước cốt chanh vào. Nhớ điều chỉnh số lượng tùy theo khẩu vị của gia đình nhé. Nếu thấy chưa đủ ngọt bạn có thể cho thêm đường phèn.

Bạn có thể uống liền với đá hoặc giữ lạnh trong ngăn mát tủ lạnh đến khi uống. Nếu như bạn thay thế thành phần đường phèn trong công thức thành đường dành cho người ăn kiêng thì đây sẽ là một loại thức uống giúp bạn thanh lọc cơ thể, loại bỏ các chất độc hại và giúp giảm cân để có một vóc dáng thon gọn như mong muốn nếu uống mỗi ngày.

Khang Nhi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO