Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Cách nấu thịt đông ngon giòn sật sật, trong veo, công thức dễ nhất

Thịt đông một món ăn ngon trong ngày Tết của người miền Bắc, với món thịt nấu đông bạn ăn kèm với dưa hành hoặc dưa món sẽ tăng hương vị cho món ăn. Cách nấu thịt đông ngon, trong veo, công thức dễ nhất được giới thiệu dưới đây.

Cách nấu thịt đông ngon, công thức dễ nhất

Cách 1:

Nguyên liệu:

- Thịt chân giò

- Tai lợn

- Nấm hương, mộc nhĩ, hành khô

- Nước mắm ngon và tiêu đập dập.

Thực hiện

Bước 1: Thịt chân giò chọn miếng thịt tươi, bì trắng sạch. Thành phần bì là rất quan trọng vì nó quyết định trực tiếp đến độ đông của món ăn.

Bước 2: Tai lợn, cũng cạo sạch, khử hôi bằng cách sát muối và dấm. Sau đó thái nhỏ. Phần thịt chân giò nếu có nhiều mỡ thì nên bỏ bớt sẽ đỡ ngán.

Bước 3: Đun một nồi nước, bạn cho ít muối, hành khô bóc vỏ và một ít gừng đập dập để chần thịt. Thịt được chần trong nước có hành và gừng sẽ giảm mùi hôi và sạch hơn.

Bước 4: Nấm hương, mộc nhĩ ngâm nở thái vừa phải.

Bước 5: Thịt xào sơ rồi cho vào nồi để nấu. Dùng nồi áp suất để tiết kiệm thời gian nấu. Chú ý đổ nước ngập mặt thịt, nước sôi phải hớt bọt cho thật sạch như vậy món thịt đông mới trong không bị đục. Hớt bọt xong mới đóng nắp nồi áp suất để đun.

Bước 6: Sau 15 phút thịt chín mềm, bạn mở nắp và cho nấm hương, mộc nhĩ, hạt tiêu rang đập dập vào nồi, đun thêm 10 phút nữa là được (không cần đóng nắp nồi áp suất nữa).

Bước 7: Tỉa vào bông hoa bằng cà rốt đặt dưới đáy bát trước khi múc thịt đông để khi úp thịt đông ra sẽ đẹp mắt. Cất thịt đông vào tủ lạnh khoảng 4-6 tiếng cho thịt đông lại. Khi ăn dùng dao lách thành bát để úp thịt đông ra đĩa được dễ hơn.

cach nau thit dong

Thịt đông một món ăn ngon trong ngày Tết của người miền Bắc

Cách 2:

Nguyên liệu:

600g thịt chân giò

150g bì lợn

Nấm hương, mộc nhĩ, hạt tiêu, mắm, muối, một củ cà rốt, hành khô.

Thực hiện

Ướp thịt vào chút bột nêm, mắm, hạt tiêu, để 15 phút cho ngấm. Nấm hương, mộc nhĩ ngâm nở, thái miếng to như thịt chân giò. 150 gr bì lợn, thái miếng to, bỏ vào một nồi với ít nước đun cho ra nước keo. Dầu ăn đun nóng già, phi thơm hành khô, bỏ cà rốt, thịt chân giò cho vào xào cho ngấm gia vị, săn lại. Bỏ tiếp chỗ nấm và mộc nhĩ vào đảo qua. Không xào cùng ngay từ đầu quá lâu kẻo bị nhũn.

Cho toàn bộ chỗ thịt vừa xào vào nồi nước đun bì lợn, nếu ít thì nêm thêm chút nước lã, sao cho nước xâm xấp gần bằng thịt.

Nêm thêm gia vị cho đậm đà, đậy vung đun nhỏ lửa đun đến khi thì mềm là được.

Cách nấu thịt đông với thịt gà

Nguyên liệu

Thịt gà: 2 phần đùi gà lớn

Mộc nhĩ: 100g

Nấm hương, mắm, muối, tiêu

Cách chế biến nấu thịt đông với thịt gà

Bước 1: Gà mua về đem sát muối rồi rửa sạch rồi lọc bỏ bớt phần mỡ ở miếng thịt gà, sau đó chặt gà thành miếng nhỏ vừa ăn. Trước khi chặt gà nên để ga vào tủ lạnh 1 lúc để miếng gà hơi cứng thì chặt miếng gà sẽ không bị nát và đẹp hơn. Hoặc bạn có thể rút bỏ xương để ninh lấy nước và chỉ lấy thịt để nấu thịt đông cũng được.

Bước 2: Sau khi chặt xong đem ướp thịt gà khoảng 15-20p với 1 thìa mắm, 1 thìa ca phê muối và 1 chút hạt tiêu. Hạt tiêu là thành phần không thể thiếu vì nó tạo nên mùi vị cho món thịt đông thơm ngon hơn.

Mộc nhĩ, nấm hương đem rửa rồi ngâm với 1 chút nước ấm cho mộc nhĩ nở ra. Sau đó cắt bỏ gốc rửa sạch lại 1 lần nữa rồi thái sợi.

Bước 3: Cho thịt gà vào nồi xào qua khoảng 10p cho ngấm gia vị, rồi đổ mộc nhĩ và nấm hương vào, cho thêm chút hạt tiêu và muối xào khoảng 5p. Sau đó đổ nước vào cho khoảng nước xâm xấp thịt rồi đun sôi nên sử dụng nồi áp suất để ninh gà trong khoảng 20p.

Bước 4: Khi thịt gà đã chín thì múc ra. Nên chuẩn bị sẵn 1 bát hoặc khuôn thái vài lát cà rốt tỉa hình hoa để dưới đáy bát rắc thêm chút hạt tiêu cho đẹp mắt rồi múc thịt lên trên, để nguội rồi bọc lại cất và tủ lạnh để qua đêm. Thịt sẽ đông lại và hôm sau là ăn được.

Nấu thịt đông cần lưu ý:

Thịt đông bạn không nên nấu quá mặn, để khi ăn chấm với nước mắm ngon rắc hạt tiêu ấm nóng kèm với đồ ăn chua sẽ hấp dẫn hơn nhiều!

Xem thêm:

Mai Chi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO