Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: 7 điều làm nên 1 người bạn thân

Bạn thân là những người luôn ủng hộ ta tuyệt đối. Để ta biết lúc nào đó có bị cả thế giới quay lưng thì bạn vẫn còn ở bên cạnh.

1/ Có cùng sở thích, quan điểm sống, giá trị sống. Tần suất chung này càng lớn thì bạn càng thân (vì cùng là bạn thân nhưng mức độ thân ắt sẽ khác nhau).

Nếu trùng khớp đến 100% thì có nguy cơ thành tri kỷ, vì người này chưa nói người kia đã hiểu, lúc ấy không cần giao tiếp bằng ngôn ngữ nữa mà bằng… ý nghĩ cũng được. Nhưng yên trí là vợt được tri kỷ hiếm như trúng số độc đắc, nên ai chưa có tri kỷ cứ yên tâm là 7 tỷ người trên thế giới cùng thế, đừng thất vọng làm gì.

Vì thế nhiều trường hợp bạn bè chơi cùng nhau từ nhỏ, hoặc vợ chồng thuở hoa niên yêu nhau say đắm, thời gian trôi đi thấy hành tung, quan điểm, giá trị sống bắt đầu khác nhau thì cứ dần dần tự thấy nhau là xa lạ, ông chằng bà chuộc, người nói gà kẻ nói vịt.

Đứa này không hiểu đứa kia là thể loại gì. Lúc ấy phải hiểu người ta vẫn là người tốt, chỉ có điều khác nhau quá rồi thì kính nhi viễn chi để vẫn còn giữ sự quý mến tôn trọng nhau.

Cafe sáng: 7 điều làm nên 1 người bạn thân 0

2/ Ngồi cùng nhau lâu không ngấy. Bạn càng thân tần suất bên cạnh nhau càng dài sẽ không sao. Bạn mình toàn cà kê năm bảy tiếng đồng hồ là chuyện thường. Bữa nào đến nhà mình mà nói quá đến 1 giờ sáng thì nó bảo mầy có bộ quần áo tao mượn tao đành ngủ luôn đây vậy.

3/ Chỉ bạn thân người ta mới chia sẻ chuyện riêng tư, bí mật. Lúc ấy là ở bạn thân có sự tin cậy, không sợ bị nó bán tin đi khắp cõi mạng, nó đánh giá này nọ, nó nâng cao quan điểm, nó chế giễu cười chê. Việc này đối với mình càng tuyệt đối.

Trên mạng xã hội mình kín đáo chuyện cá nhân như nào thì sống đời thực cũng in thế. Chỉ bạn rất thân mới buôn dưa lê chuyện cửa nhà được.

4/ Chỉ bạn thân người ta mới có thể hoàn toàn sống thực. Bình thường mình là người cực kỳ cẩn trọng trong giao tiếp, không mấy khi nói hớ, nói phô, nói lỡ lời, buột miệng, dại miệng.

Cafe sáng: 7 điều làm nên 1 người bạn thân 1

Có viết cái email hay tin nhắn cũng chấm, phẩy, viết hoa, xuống dòng, nắn nót đàng hoàng. Tóm lại là uốn lưỡi 7 lần trước khi nói, nắn ngòi 9 lần trước khi viết.

Dần dà làm cái nghề quan hệ công chúng, mức cẩn trọng bỗng nâng level lên thành… chuyên nghiệp, nhưng với bạn thân mình tự cho phép mình thành huyên thuyên, nói năng nhăng nhít, ba hoa chích chòe, bởi biết chắc có nói gì chúng cũng như giả điếc, không thèm chấp nhặt, có nói chuyện… biến thái tí cũng chả sao.

5/ Bạn thân có cảm giác gần gũi. Đặc biệt nhất là cảm giác trông mình có hóa thành ăn mày nó cũng tưởng là công chúa.

Cảm giác này càng tăng thì người bạn ấy càng thân. Còn bạn bè mà vẫn ngài ngại, ngường ngượng, mặc cảm, sợ đánh giá, sợ nghĩ này nghĩ nọ, thì có thể bạn ấy cũng tốt, nhưng chưa thân nhiều đâu.

6/ Bạn thân là những người luôn ủng hộ ta tuyệt đối. Để ta biết lúc nào đó có bị cả thế giới quay lưng thì bạn vẫn còn ở bên cạnh.

Cafe sáng: 7 điều làm nên 1 người bạn thân 2

Còn lúc nào cũng sợ bị bạn quay lưng (dù mình chẳng làm điều gì tổn thương đến nó), thì bạn chưa thật thân đâu. Vì thế những người bạn nào là người đầu tiên bạn nghĩ đến khi gặp điều tuyệt vọng thì bạn ấy xếp vào nhóm bạn thân.

7/ Định nghĩa cuối cùng này thì hơi mang tính cá nhân. Là mình vốn cực kỳ khó ngủ nên cùng phòng với bạn càng thân mình ngủ càng ngon (cùng phòng thôi chứ cùng giường thì cũng chịu nhá, đời mình ghét nhất là share giường). Bằng không thì sẽ bị trằn trọc.

Chả biết sao lại thế, nên mỗi lần ngủ cùng cô con gái (bạn thân nhất rồi còn gì) là mình chỉ cần 3 giây đã vào giấc. Có nhẽ đấy là cảm giác an yên, yên trí, bình yên chăng.

Nhà văn Di Li

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO