Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Cách lựa chọn trong tình yêu

Sau chưa đầy 1 tuần chia tay, anh ấy đã tay trong tay một cô gái khác. Cô lại càng đau hơn nữa khi anh chàng đó trả lời rằng: Anh không cần tình yêu, anh cần một người vợ biết nghe lời.

Cafe sáng: Cách lựa chọn trong tình yêu 0

Cô gái nhỏ kể rằng anh chàng của cô một hôm tuyên bố chia tay với đủ các lý do nào là do cô kiểm soát anh ấy như mẹ kiểm soát con, rằng cô yêu anh ta không đúng như cách mà anh ta muốn, rằng cô không nghe lời anh ta rất nhiều lần, trong nhiều chuyện.

Và nực cười hơn, trong mớ lý do ấy có cả lý do anh ta mệt mỏi khi suốt ngày phải quan tâm, để ý đến cô, không còn lúc nào để tự lo cho bản thân mình!

Cô gái nhỏ đau khổ tự trách mình đã mạnh mẽ quá!

Và mới hôm qua, sau chưa đầy 1 tuần chia tay, anh ấy đã tay trong tay một cô gái khác. Họ đi xem váy cưới cùng nhau!

Cô gái nhỏ đắng lòng, điếng lòng và đau lòng! Cô lại càng đau hơn nữa khi anh chàng đó trả lời rằng: Anh không cần tình yêu, anh cần một người vợ biết nghe lời! Giá mà em đừng mạnh mẽ như thế thì em đã là một cô vợ tốt!

Cafe sáng: Cách lựa chọn trong tình yêu 1

Cô gái nhỏ càng trách mình hơn nữa! Càng giận mình hơn nữa! Cô gái nhỏ bảo với tôi rằng:

- Có phải đàn ông các anh chỉ thích cưới các cô vợ ngu một tí, ngoan một tí và ngon một tí? Em mới chỉ đạt 2 trong 3 chữ "ng" nên bị đá đúng không?

Tôi những muốn nói toẹt ra với em rằng: Em có đủ 3 chữ "ng" đấy nếu vẫn cứ muốn tự hành hạ tim mình như thế!

Đàn ông có phải chọn phụ nữ ngu để làm vợ không? Tôi dám chắc là không! Ít nhất là với những người đàn ông muốn LẤY VỢ chứ không phải muốn CÓ VỢ!

Đừng bao giờ tin một người đàn ông vì thất vọng với người yêu hiện tại mà vơ đại một người phụ nữ khác! Phụ nữ thì có thể bởi những đớn đau làm cô ấy mờ mắt và buông xuôi! Còn đàn ông thì không! Đàn ông rất tỉnh!

Cafe sáng: Cách lựa chọn trong tình yêu 2

Những kẻ không tỉnh hẳn phải là lũ óc bé bằng hạt Knor (câu này học của con trai tôi- Pi). Bởi đàn ông lấy vợ cho không chỉ mình anh ta thôi đâu!

Cô gái nhỏ ạ! Em không phải là nạn nhân- em là đồng phạm đã hành hạ trái tim mình! Không ai có quyền làm em đau ngoại trừ em! Thế nên đừng cho ai cái quyền ấy!

Việc một anh chàng bắt em phải sống khác mình để phục vụ anh ta là điều tệ hại nhất nếu em làm theo! Em SỐNG CÙNG anh ta chứ không phải em SỐNG THEO anh ta!

Cô gái nhỏ ạ, đừng vào hùa với những lý lẽ đó mà làm đau tim mình, mà phải sống khác đi, yêu khác đi!

Tôi đã trách em trong lúc em cần được lắng nghe và sẻ chia! Tôi thật xin lỗi vì điều đó! Và em ạ, hãy xin lỗi trái tim mình đi đã! Rồi tôi sẽ xin lỗi em và tiếp tục lắng nghe em! Bởi tôi chỉ có thể sẻ chia cùng em khi em còn tôn trọng và trân quý trái tim mình!

Nhà văn Hoàng Anh Tú

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO