Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Câu chuyện nhỏ về lòng tốt và sự tử tế

Trong cái năm mà người ta tin là quá tồi tệ, vẫn có biết bao những câu chuyện giản dị nhưng đẹp, về sự tử tế và nhân văn trên thế giới này…

Tất có lẽ hiếm khi nằm trong danh sách những thứ mà một đứa trẻ mong muốn có, nhưng với những người nhận “tất với những câu chuyện”, thì đấy lại là những gì chúng cần, sự quan tâm, chăm sóc, và cả niềm hy vọng.

Người nhận ấy là những đứa trẻ mắc bệnh ung thư ở Mỹ, và một tổ chức nhân đạo đã dùng những đôi tất để động viên tinh thần của trẻ em sống sót sau khi trải qua quá trình điều trị, qua đó, nhân lên tình yêu và hy vọng sống của trẻ.

Tất cả bắt đầu từ Jake Teitelbaum, người đã mắc bệnh Hodgkin (một loại ung thư hạch bạch huyết) khi đang là học sinh trung học. Căn bệnh đã khiến anh phải bỏ dở việc học và cảm thấy suy sụp.

Cafe sáng: Câu chuyện nhỏ về lòng tốt và sự tử tế 0

Một lần, khi đang điều trị trong bệnh viện, anh nhìn thấy mình trong gương và bật khóc khi thấy cơ thể tiều tụy của mình. Nhưng khi nhìn thấy đôi tất có những hình vẽ rất vui nhộn mà mình đang đi, Jake thôi khóc và nở nụ cười.

Hôm ấy, anh nhận ra rằng, nghị lực sống chính là tìm ra sức mạnh trong những giây phút yếu đuối nhất. Và thế là sau khi hết quá trình điều trị và khỏe lại, Jake lập ra một công ty nhằm thiết kế và làm ra những đôi tất đặc biệt nhằm giúp cho các bệnh nhân ung thư và cả những người đã sống sót sau khi được điều trị (nhiều trong số họ chỉ có thể sống thêm chừng 5 năm nữa) cảm thấy tự tin, mạnh mẽ và yêu cuộc sống hơn.

Cafe sáng: Câu chuyện nhỏ về lòng tốt và sự tử tế 1

Qua sáng kiến “tất với những câu chuyện” của Jake, chính những đứa trẻ đang chống chọi với ung thư có thể tự mình “sáng tác” ra những đôi tất với các chi tiết ngộ nghĩnh tên đó. Mỗi đôi tất ấy được làm ra cùng với ảnh của đứa trẻ đã thiết kế nên và đi kèm theo là câu chuyện về chính đứa trẻ mắc ung thư ấy.

Với mỗi đôi tất bán được (giá của nó là 20 USD), sẽ có một đôi được đem tặng cho một đứa trẻ đang điều trị trong bệnh viện. Điều đặc biệt là chính những bạn nhỏ sống sót sau ung thư sẽ đem những đôi tất ấy cho các bạn đang nằm viện! Đó là một câu chuyện thật đẹp về việc truyền cảm hứng và hy vọng sống như thế nào.

Cafe sáng: Câu chuyện nhỏ về lòng tốt và sự tử tế 2

Kirsten Payne, có con gái qua đời năm 2018 vì chứng bệnh hệt như của Jake, nói rằng, “những đôi tất ấy đã khiến cho những ngày nằm viện của trẻ trở nên vui vẻ hơn, nhưng cũng là một lời nhắn nhủ dễ thương rằng, bọn trẻ đang điều trị không hề cô đơn, bởi đã từng có những đứa trẻ khác cũng đã từng nằm viện rồi, và chúng đem hy vọng sống và niềm vui đến đây”.

Hiện chính Kirsten là người mang tất đến cho các bệnh nhi ung thư khác ở một bệnh viện.

Trong cái năm mà người ta tin là quá tồi tệ, vẫn có biết bao những câu chuyện giản dị nhưng đẹp, về sự tử tế và nhân văn trên thế giới này…

Trương Anh Ngọc

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO