Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Đàn ông cũng cần được đối xử bình đẳng

Định kiến về đàn ông vẫn thập diện mai phục từ khi đàn ông mới lọt lòng cho đến khi xuống lỗ. Rằng vừa sinh ra chúng đã phải gánh trên vai đủ thứ đòi hỏi.

Tại sao phần đông phụ nữ đều xuống bếp nhưng ở hầu hết các nhà hàng, bếp trưởng luôn là đàn ông?

Tại sao quần áo phụ nữ đang mặc, trở thành hot trend đa phần đều là các thiết kế được thực hiện bởi đàn ông?

Nhưng tại sao đàn ông vui thú với bếp núc hay may vá lại bị phần đông phụ nữ ném đá và coi thường?

Tôi là người luôn đồng hành với những chiến dịch bảo vệ phụ nữ. Ngay trên chính Facebook của mình, hầu hết những bài viết của tôi đều bênh vực phụ nữ.

Nhưng thú thật, nhiều khi đọc những comment của chị em tôi lại thấy… sợ. Bởi trong đó, đàn ông luôn trở nên gớm ghiếc, khốn nạn, nhu nhược, hèn hạ… Đàn ông ngoại tình thì lỗi quá rồi. Nhưng đàn bà ngoại tình thì luôn là lỗi tại đàn ông.

Cafe sáng: Đàn ông cũng cần được đối xử bình đẳng 0

Định kiến về đàn ông vẫn thập diện mai phục từ khi đàn ông mới lọt lòng cho đến khi xuống lỗ. Rằng vừa sinh ra chúng đã phải gánh trên vai đủ thứ đòi hỏi. Như đàn ông phải can đảm, phải mạnh mẽ, không được khóc nhè, bị bạn gái giật đồ chơi thì không được giật lại, không được khóc về mách mẹ, không được đánh lại khi bạn gái đánh…

Muốn lấy được vợ thì phải có nhà có công ăn việc làm đàng hoàng (mẹ chồng chết hoặc mẹ chồng câm điếc có khi thành điểm cộng ưu tiên). Lấy vợ về phải hơn vợ một cái đầu, thu nhập phải cao hơn vợ không thì vợ nó coi thường cho.

Ngay trong cách chúng ta nói với nhau thường ngày, cái câu “Đàn ông mà…” là cái câu định kiến đến nổ con ngươi. Đàn ông mà lắm lời, đàn ông mà lên mạng than thở, đàn ông mà nói xấu vợ, đàn ông mà không kiếm ra tiền nuôi vợ… Liệu có phải vì đàn ông chịu quá nhiều định kiến nên nhiều ông tức mình cóc thèm làm đàn ông nữa chuyển sang làm thằng đánh vợ, thằng rượu chè, thằng khốn nạn, thằng sở khanh…?

Cafe sáng: Đàn ông cũng cần được đối xử bình đẳng 1

Liệu có phải trong những vụ bạo hành đang diễn ra ngoài kia (không phải là tất cả nhé) có những vụ là do bà vợ tru chéo méo giật ưỡn ngực ra nói “mày giỏi mày đánh bà đi”, “thằng hèn, mày không xứng là đàn ông”, “ông xem ông có đáng mặt nam nhi không”, “đàn ông mà không nuôi được vợ là đồ hèn”… Và liệu có bao nhiêu vụ đàn ông đi ngoại tình với… đàn ông (vì phụ nữ chả ai chấp nhận chuyện ngoại tình cả).

Không! Tôi không bênh vực cho đàn ông đâu. Đàn ông ngoại tình đương nhiên là xấu. Đàn ông đánh phụ nữ đương nhiên là tệ. Đàn ông bất tài vô dụng lười biếng càng không được đổ lỗi cho phụ nữ hay cho hoàn cảnh.

Tôi thừa nhận, đàn ông chúng tôi (trong đó có cả tôi) vẫn còn vô vàn nhiều thiếu sót. Chúng tôi đều là lũ lộc ngộc, trẻ con, ham chơi, vô tâm, ích kỷ, xấu xí… cho đến khi chúng tôi gặp được người phụ nữ của đời mình.

Một người phụ nữ TIN VÀO chúng tôi, TIN RẰNG chúng tôi có thể làm được nhiều thứ. Đặt vào chúng tôi lòng tin không phải là lòng tin cho bản thân người phụ nữ đó mà là lòng tin vào chính chúng tôi.

Tin vào việc chúng tôi sẽ trở nên tốt đẹp hơn khi sống cùng các bạn. Tôi vẫn tin rằng đàn ông đủ trưởng thành đều biết ơn lòng bao dung, nhẫn nại của vợ. Như tôi! 

Hoàng Anh Tú

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO