Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Đàn ông thì nên cao hơn phụ nữ... một cái cúi đầu

Những cơn giận dữ của đàn ông vốn chỉ như cơn mưa rào. Ào lên một chặp rồi tạnh ngay. Chứ cơn giận của phụ nữ thì như cái nắng gắt. Chạy trời sao khỏi nắng là thế.

Cafe sáng: Đàn ông thì nên cao hơn phụ nữ... một cái cúi đầu 0

Hôm trước có một người bạn đăng trên Facebook câu chuyện này:

Người vợ nói: “Chúng ta chia tay đi, tôi không thể chịu được cuộc sống này nữa rồi.”

Ông chồng cũng lên giọng: “Không sống được nữa thì thôi, ly hôn thì ly hôn. Nói ly hôn mà không dám ly hôn thì không bằng con nít. Nhà cho cô, xe cũng cho cô, con cũng để cô nuôi! Nhưng cô để tôi làm bảo mẫu được không? Mẹ con cô đi đâu thì tôi đi đấy.”

Bà vợ vừa uống cốc nước trên miệng liền phì ra, và lập tức bỏ đi.

Chồng hỏi: “Em đi đâu đấy?”

Người vợ cố tỏ ra bực tức trả lời: “Đi chợ, nấu món vịt om sấu mà anh thích nhất.”

Chồng: "Để anh đi cùng em".

Vợ: "Sao lần nào cãi nhau anh cũng nhường em thế?"

Chồng hóm hỉnh trả lời: "Anh cao 1m8 em cao 1m6 khi nói chuyện thì làm sao mà anh không cúi đầu cho được?"

Cafe sáng: Đàn ông thì nên cao hơn phụ nữ... một cái cúi đầu 1

Tôi chẳng được như ông chồng cao 1m8 trong câu chuyện này. Nhưng tôi nghĩ đàn ông nào cũng có thể cao hơn vợ mình một chút đủ để "cúi đầu" trước vợ mình!

Những cơn giận dữ của đàn ông vốn chỉ như cơn mưa rào. Ào lên một chặp rồi tạnh ngay. Chứ cơn giận của phụ nữ thì như cái nắng gắt. Chạy trời sao khỏi nắng là thế.

Cơ mà nếu chồng biết lui lại, cái nắng ấy sẽ vì thế mà dịu đi. Nói như các bộ phim TVB thì lùi một bước là thấy đất trời rộng hơn vậy.

Cơ mà có nhiều anh đầu thì cao hơn vợ nhưng não lại mọc dưới mông nên vợ cãi là động thủ, luôn nghĩ rằng phụ nữ phải đủ "tam tòng" mới là phụ nữ. Chồng luôn đúng và vợ phải nghe lời, tuân mệnh.

Lại có anh phải nói là chỉ dài người hơn vợ chứ không thể nói là cao hơn vợ. Bởi ảnh chỉ thích hơn thua với vợ mình. Thắng thì đắc chí kiểu: Đàn ông lúc nào chả cao hơn phụ nữ một cái đầu. Thua thì hậm hực: Đàn bà đái sao qua đầu ngọn cỏ?

Cafe sáng: Đàn ông thì nên cao hơn phụ nữ... một cái cúi đầu 2

Tôi vẫn nghĩ đàn ông dù 1m5 hay thấp hơn nữa mà biết cúi đầu trước vợ thì đều là những người đàn ông cao. Mà đàn ông biết cúi đầu trước vợ sẽ kích hoạt nhiều "chương trình ẩn" trong mỗi người phụ nữ.

Như sự nể phục làm nên cái uy của chồng. Như sự hy sinh. Có người vợ nào mà không muốn dốc trọn lòng họ cho người đàn ông họ nể phục và yêu thương?

Tôi nghĩ rằng dù cơn giận dữ đến đâu cũng vì thế mà tan biến. Để mỗi lần cãi nhau xong là lại thấy thương nhau nhiều hơn!

Có hay không những người đàn ông cao 1m8? Hẳn là sẽ có người nói bụng rằng: "Chỉ có trong truyền thuyết thôi!". Nhưng tôi vẫn nghĩ rằng bởi người đó vốn đã không tin thì kẻ làm chồng nào cũng sẽ không muốn làm, không muốn chứng tỏ.

Là tôi thì tôi cũng vậy. Sao phải nhịn nhường hay chứng tỏ với cái người vợ chẳng bao giờ tin chồng mình có thể trở thành người chồng tốt?

Dẫu trước đó anh ta có từng tệ đến đâu, nếu như bạn đặt niềm tin vào sự thay đổi của anh ta, bạn sẽ nhận được sự thay đổi. Bằng anh ta chỉ có thay đổi xấu đi thì cũng là để bạn nói lời tạm biệt anh ta một cách dễ dàng hơn mà thôi!

Nhà văn Hoàng Anh Tú 

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO